Cửa sáng phía trước, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi heo DBC, BAF, HNG, HAG tăng nóng

04-07-2023 11:44|Băng Băng

Giá heo tăng sẽ khiến biên lợi nhuận các doanh nghiệp ngành chăn nuôi được cải thiện, tiền đề quan trọng giúp cổ phiếu DBC, BAF, HNG, HAG hưởng lợi.

Cửa sáng phía trước, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi heo DBC, BAF, HNG, HAG tăng nóng
Cổ phiếu heo tăng mạnh phiên sáng 4/7

Phiên sáng 4/7, cổ phiếu chăn nuôi heo đồng loạt tăng mạnh. Tính đến 11h15p, DBC của Dabaco “tím lịm” ở mức 22.800 đồng/cp, BAF cũng tăng gần hết biến độ đạt 24.350 đồng/cp. Cặp đôi HNG-HAG đều có mức tăng trên 3% thị giá.

Diễn biến tích cực này được đóng góp phần lớn từ việc giá lợn hơi tăng cao nhất trong vòng 1 năm. Cụ thể, ghi nhận giá heo hơi ngày 4/7, trên cả 3 miền tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 58.000 - 66.000 đồng/kg.

Mới đây, chuyên gia VNDirect (VND) đánh giá nhóm ngành chăn nuôi heo có “cửa sáng” trong nửa cuối năm 2023.

6 tháng cuối năm 2023 được nhận định là giai đoạn phục hồi của giá heo hơi trong nước nhờ nhu cầu gia tăng với mặt hàng này. Lạm phát hạ nhiệt có thể kích cầu chi tiêu của người dân. Hiện tại, thịt heo vẫn là món ăn chủ đạo trong bữa ăn người dân bởi sự dễ ăn, dễ chế biến mà nhiều thực phẩm khác khó thay thế như thịt bò hay thịt gà.

Xu hướng giảm của tiêu thụ thịt heo từng xuất hiên nay đang có dấu hiệu dần chững lại và ổn định hơn ở một mức độ nhất định. Dự báo tốc độ tăng trưởng tiêu thụ thịt heo của Việt Nam trong giai đoạn 2018-2026 được cho sẽ tăng lên 25%, đến năm 2026, theo Fitch Solution.

Trong khi đó, nguồn cung nội địa giai đoạn cuối năm lại có khả năng sụt giảm mạnh khi nhiều hộ chăn nuôi (chiếm 38% sản lượng nội địa) e ngại tái đàn do giá heo giảm thời gian qua và giá thức ăn chăn nuôi cao. Nguy cơ từ dịch tả lợn châu Phi cũng đe doạ không nhỏ với ngành chăn nuôi.

Tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ nhiều thịt heo trong nước, nguồn cung cũng được nhận định giảm vào cuối năm do ảnh hưởng từ số lượng quy mô đàn nái.

Việc giá heo tăng lên sẽ giúp biên lợi nhuận các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi được cải thiện, tiền đề quan trọng giúp cổ phiếu nhóm ngành này hưởng lợi. VNDirect cho biết, các doanh nghiệp sản xuất thịt có thể ghi nhận biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 1,0-1,5 điểm % trong năm 2023.

Hai mã cổ phiếu được các công ty chứng khoán khuyến nghị tích cực nhất hiện nay là BAF và DBC.

Với BAF, các chuyên gia kỳ vọng ở nỗ lực mở rộng quy mô trang trại nuôi heo, xây dựng thêm các nhà máy cám để đảm bảo tự chủ nguồn thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra, theo VNDirect, doanh thu BAF được kỳ vọng tăng nhẹ 2,1% so với cùng kỳ, trong khi lãi ròng cải thiện 6,0%, tương đương với kế hoạch kinh doanh của công ty.

Tại DBC, động lực chính của doanh nghiệp này đén từ nỗ lực tái đàn trong bối cảnh quy mô đàn heo đang ở mức thấp, đặc biệt là việc phát triển thành công vacxin cho dịch tả lợn, dự kiến nhà máy vắc-xin sẽ ra sản phẩm thương mại vào quý 4. VNDirect dự phóng DBC ghi nhận lợi nhuận ròng gấp hơn 23 lần so với năm 2022.

9.000 tỷ đồng trái phiếu của Novaland (NVL) và nhóm Vạn Thịnh Phát sắp đáo hạn trong tháng 7

Bất động sản KCN “nước nổi thuyền dâng” - Soi tiềm năng KBC, IDC, VGC,…

“Cõng” HAGL Agrico (HNG), Thaco Agri lỗ chồng lỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cua-sang-phia-truoc-co-phieu-doanh-nghiep-chan-nuoi-heo-dbc-baf-hng-hag-tang-nong-190604.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZr
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cửa sáng phía trước, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi heo DBC, BAF, HNG, HAG tăng nóng
POWERED BY ONECMS & INTECH