Cục Thuế treo thưởng tối đa 2 triệu đồng cho người phát hiện đơn vị bán hàng không xuất hóa đơn

13-04-2024 22:23|Minh Nguyệt

Thông báo này nhằm ngăn chặn các hành vi bán hàng không xuất hóa đơn gây thất thu cho ngân sách, góp phần tạo lập môi trường công bằng với các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt pháp luật về hóa đơn.

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, hiện nay trên địa bàn tỉnh, tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đã sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT).

Tuy nhiên, vẫn có hiện tượng một số cơ sở kinh doanh khi bán hàng, cung cấp dịch vụ vẫn sử dụng hóa đơn bán lẻ, bản kê tính tiền, phiếu thanh toán và các loại chứng từ bán hàng khác bằng giấy mà không xuất HĐĐT cho khách hàng. Điều này dẫn đến rủi ro bán hàng nhưng không xuất HĐĐT nhằm mục đích trốn thuế.

Để ngăn chặn các hành vi bán hàng không xuất hóa đơn gây thất thu cho ngân sách, qua đó góp phần tạo lập môi trường công bằng với các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt pháp luật về hóa đơn, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 791/CTQBI-TTHT ngày 21/3/2023 về việc tăng cường xử lý việc bán hàng không xuất hóa đơn, nhằm chống thất thu ngân sách Nhà nước.

Theo đó, Cục Thuế đã thành lập các bộ phận “tiếp nhận thông tin” tại Văn phòng Cục Thuế và các Chi cục Thuế để tiếp nhận thông tin bán hàng không xuất hóa đơn vào tất cả các ngày trong tuần 24/7.

Cục Thuế treo thưởng tối đa 2 triệu đồng cho người phát hiện đơn vị bán hàng không xuất hóa đơn
Cục Thuế đã thành lập các bộ phận “tiếp nhận thông tin” vào tất cả các ngày trong tuần 24/7

Loại thông tin tiếp nhận bao gồm: Vé xe khách, vé tham quan du lịch, vé cầu, vé đường bộ; bảng kê tính tiền, phiếu thu tiền, phiếu thanh toán, hóa đơn bán lẻ và các chứng từ thanh toán khác của các nhà hàng ăn uống, siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí… mà không phải là hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Các chứng từ nói trên phải có tên, địa chỉ doanh nghiệp bán hàng, cung cấp dịch vụ và thông tin ngày tháng năm mua hàng. Các chứng từ để cung cấp có thể là bản gốc hoặc bản sao, chụp.

Thông báo cho biết, người cung cấp thông tin sẽ được thưởng tiền tương đương 10% giá trị tiền phạt thu được. Như vậy, đối với hành vi bán hàng nhưng không xuất hóa đơn mức phạt tối đa là 20 triệu đồng/lần, người cung cấp được thưởng tối đa 2 triệu đồng.

Đối với hành vi lập hóa đơn sai thời điểm mức phạt cao nhất lên đến 8 triệu đồng/lần, người cung cấp được thưởng tối đa 800.000 đồng.

Nếu doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh xuất HĐĐT cho người cung cấp thông tin thì hóa đơn đó được tham gia quay số mở thưởng do cơ quan thuế tổ chức hàng quý với nhiều mức giải khác nhau, trong đó giải nhất lên đến 10 triệu đồng.

Cục Thuế cam kết sẽ giữ bí mật thông tin cho người cung cấp. Đơn vị cũng mong nhận được sự phối hợp của mọi người dân để góp phần ngăn chặn các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, đảm bảo kinh doanh lành mạnh, đúng pháp luật và công bằng xã hội.

>> Thủ tướng khen Bộ Tài chính, cơ quan thuế thực hiện thành công phát hành hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán

Hơn 4.800 doanh nghiệp tại TP. HCM nợ thuế 1.900 tỷ đồng

Đề xuất cho phép doanh nghiệp giãn, hoãn hoặc chậm nộp thuế trong vòng 6 tháng

Sửa Luật Thuế Giá trị gia tăng: Điều gì khiến doanh nghiệp chế xuất lo lắng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuc-thue-treo-thuong-toi-da-2-trieu-dong-cho-nguoi-phat-hien-don-vi-ban-hang-khong-xuat-hoa-don-230660.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cục Thuế treo thưởng tối đa 2 triệu đồng cho người phát hiện đơn vị bán hàng không xuất hóa đơn
POWERED BY ONECMS & INTECH