Logistics được xem như chiếc đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế. Do vậy, giảm chi phí logistics sẽ góp phần tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa của Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Trước tín hiệu tích cực từ con số 3,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2023, tăng 68,8% so với cùng kỳ. Việt Nam hoàn toàn có thể đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho ngành hàng rau quả trong thời gian tới.
Bộ Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập các thị trường mới nổi, thị trường ngách, có nhiều tiềm năng; đồng thời, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu.
Trong nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ thương mại tăng trưởng âm như trong 5 tháng đầu năm. Tăng trưởng của nền kinh tế trong thời gian tới trông chờ nhiều ở trụ cột tiêu dùng trong nước.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản như cao su, cà phê, hạt tiêu… đang có xu hướng hồi phục. Cùng với đó, dư địa tại các thị trường lớn đang mở ra kỳ vọng xuất khẩu tăng trong quý II.
Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.