Cung đường đẹp bậc nhất tỉnh Bình Dương nối với TP. HCM sẽ thông xe trong năm 2024
Đường cũ có mặt đường xuống cấp trầm trọng, ổ gà ổ voi dày đặc, trong khi khu vực có nhiều phương tiện lưu thông đông đúc gây mất an toàn giao thông.
Đường trục chính Đông Tây đóng vai trò quan trọng, kết nối giữa tỉnh Bình Dương với bến xe Miền Đông mới của TP. HCM. Tuyến đường này được đánh giá là cung đường đẹp nhất TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 3km, qua địa bàn 3 phường Đông Hòa, Bình An và Bình Thắng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vốn đầu tư trên 729 tỷ đồng. Tuyến đường được mở rộng từ 12m lên 32m với 6 làn xe chạy và mỗi bên vỉa hè 3m. Đường có hệ thống chiếu sáng, cây xanh và cống thoát nước...
Dự án đã gần hoàn tất, chỉ còn một số đoạn chưa hoàn thành. Ảnh: Intern |
Dự án có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 1K (Bình Dương) qua Vành đai làng đại học (khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM) ra Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 1A) và điểm cuối dẫn thẳng vào bến xe Miền Đông mới của TP. HCM.
>> 8 căn nhà chắn ngang đường dự án 1.500 tỷ mở rộng cửa ngõ TP. HCM
Dự án đường được phê duyệt từ năm 2018, chính thức khởi công xây dựng vào năm 2021 và khánh thành vào tháng 8/2024.
Trước đây, đường cũ của trục chính Đông Tây là đường Thống Nhất với mặt đường xuống cấp trầm trọng, ổ gà ổ voi dày đặc, trong khi khu vực có nhiều phương tiện lưu thông đông đúc gây mất an toàn giao thông.
Đoạn kết nối với bến xe miền Đông. Ảnh: Báo Đầu tư |
Hiện tại, trục đường đã gần hoàn tất và người dân đã có thể lưu thông. Đường có dải phân cách ở giữa được trồng hoa, cây xanh. Toàn tuyến đường này có một đoạn giữa chưa bố trí dải phân cách cứng.
Tuy nhiên, thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, sau hơn 3 tháng từ khi tuyến đường trục chính Đông Tây được đưa vào sử dụng, đến nay vẫn còn 50m kết nối với Xa lộ Hà Nội, đoạn dẫn vào bến xe Miền Đông mới chưa được thi công. Điểm nghẽn cuối tuyến đường khiến cho mạng lưới giao thông chưa đồng bộ, việc lưu thông của người dân gặp trở ngại.
Đoạn tiếp giáp xa lộ Hà Nội đang bị rào kín. Ảnh: Báo Tiền Phong |
Những ngày cuối tháng 11, đoạn cuối tuyến đường trục chính Đông Tây tiếp giáp Xa lộ Hà Nội vẫn đang bị rào chắn kín khiến các phương tiện đang lưu thông bon bon trên đường bắt buộc phải quay đầu, tìm hướng di chuyển khác.
50m này là phần đất thuộc dự án đường Xa lộ Hà Nội mở rộng do TP. HCM làm chủ đầu tư. Được biết, phía tỉnh Bình Dương đã xin chủ trương thực hiện luôn 50m này với mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.
Hiện tại, TP. Dĩ An đang xây dựng đơn giá đền bù đất, giải quyết cho các trường hợp bị ảnh hưởng tại khu vực, thuộc đoạn mở rộng của Xa lộ Hà Nội, khẩn trương thực hiện đoạn cuối tuyến đường. Trong năm 2024 sẽ thực hiện thông suốt dự án này.
Sau khi trục chính Đông Tây được đấu nối thẳng vào Bến xe Miền Đông mới, người dân tại Bình Dương thuận lợi di chuyển tới đây và bến xe sẽ đón khách đông hơn.