Bất động sản

Cung đường Hà Nội 2km 'cõng' 40 tòa chung cư sắp được chi hàng trăm tỷ cắt xén vỉa hè

Khuê Vân 21/08/2024 12:39

Sở GTVT dự kiến sẽ điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách tại các vị trí đủ điều kiện, tổ chức giao thông tại một số nút giao trên 7 tuyến đường tắc nhất Hà Nội.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo hạ tầng và tổ chức giao thông cấp bách tại một số nút giao và tuyến đường, nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ điều chỉnh kích thước vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí đủ điều kiện, đồng thời tổ chức lại giao thông tại một số nút giao trên 7 tuyến đường chính, bao gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám và Khuất Duy Tiến.

Empty

Đường Lê Văn Lương với các tòa nhà cao dày đặc. Ảnh internet

Đặc biệt, tuyến đường Lê Văn Lương được xem là một trong những tuyến đường quan trọng sẽ được xén vỉa hè và dải phân cách. Tuyến đường dài khoảng 2km, rộng 11,25m mỗi chiều, với ba làn xe, trong đó có một làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT và hai làn hỗn hợp. Tuy nhiên, với mật độ cao của khoảng 40 tòa chung cư cao tầng cùng hàng trăm nghìn cư dân, tuyến đường này thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.

Vào giờ cao điểm, làn đường dành cho BRT thường bị xe máy lấn chiếm, khiến xe buýt khó khăn trong việc di chuyển và giảm hiệu quả.

>> Chốt các điểm sẽ đi qua của tuyến cao tốc 3.600 tỷ nối 2 tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương

Tình trạng tắc nghẽn tại đường Lê Văn Lương được cho là do thiết kế giao thông chưa đồng bộ, kết hợp với mật độ dân cư ngày càng tăng cao. Do đó, việc triển khai dự án cải tạo hạ tầng và tổ chức giao thông cấp bách tại đây được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc.

Dự án cải tạo hạ tầng này có tổng mức đầu tư dự kiến gần 225 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 188 tỷ đồng sẽ được trích từ ngân sách của UBND thành phố. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2027.

>> Tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng, phiên đấu giá đất tại huyện sắp lên quận của Thủ đô liệu có đuổi kịp 'chảo lửa' Thanh Oai?

Cung đường Hà Nội 2km 'cõng' 40 tòa chung cư sắp có thêm dự án hỗn hợp văn phòng và nhà ở gần 1.000 tỷ

Hiện trạng vỉa hè, dải phân cách dọc tuyến buýt BRT nơi đề xuất xén bớt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cung-duong-ha-noi-2km-cong-40-toa-chung-cu-sap-duoc-chi-hang-tram-ty-cat-xen-via-he-d130957.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cung đường Hà Nội 2km 'cõng' 40 tòa chung cư sắp được chi hàng trăm tỷ cắt xén vỉa hè
POWERED BY ONECMS & INTECH