Doanh nghiệp

Cường Đô la và Đàm Thu Trang có 'động thái lạ' ngay sau khi nhận tin bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt

Mai Chi 23/07/2024 08:30

Năm 2018, ông Nguyễn Quốc Cường bất ngờ rút khỏi tất cả các vị trí lãnh đạo tại QCG.

Ngày 18/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG), với cáo buộc vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, theo khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự. Đây là động thái mới trong cuộc điều tra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Sau tin tức về việc bắt giữ bà Loan, nhiều người dùng mạng xã hội quan tâm đến phản ứng của ông Nguyễn Quốc Cường hay thường được biết đến với tên gọi Cường Đô la là con trai bà Loan và bà Đàm Thu Trang - vợ ông Cường.

Hiện tại, Cường Đô la đã ẩn tất cả các bài viết trên Facebook cá nhân, chỉ giữ lại bài đăng cập nhật ảnh bìa gia đình vào ngày 13/6, nhưng bài viết này cũng bị hạn chế tính năng bình luận.

Cường Đô la và Đàm Thu Trang có 'động thái lạ' ngay sau khi nhận tin bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt
Trang cá nhân của Cường Đô la

Bà Đàm Thu Trang cũng có hành động tương tự khi ẩn hầu hết các bài đăng, chỉ để lại bài viết từ năm 2021, là ảnh chụp của cặp vợ chồng này.

Cường Đô la và Đàm Thu Trang có 'động thái lạ' ngay sau khi nhận tin bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt
Trang cá nhân của Đàm Thu Trang

>> Bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, Cường Đô la có vai trò gì ở Quốc Cường Gia Lai?

Thiếu gia phố núi Cường Đô la sinh năm 1982, từng giữ vai trò quan trọng tại Quốc Cường Gia Lai như thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Phó Tổng Giám đốc và là người công bố thông tin của công ty.

Năm 2006, khi mới 24 tuổi, ông Cường đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc QCG và hai năm sau, năm 2008, ông chính thức trở thành thành viên HĐQT của công ty này. Tuy nhiên, vào tháng 11/2018, ông Nguyễn Quốc Cường đã gây bất ngờ khi rút khỏi tất cả các vị trí lãnh đạo tại QCG. Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM.

Mặc dù đã từng nắm giữ các vị trí quan trọng, ông Cường hiện chỉ sở hữu 537.000 cổ phiếu QCG, chiếm 0,2% tổng số cổ phiếu của công ty. Con số này khá ''khiêm tốn'' so với tỷ lệ sở hữu của mẹ ông, bà Nguyễn Thị Như Loan, với 37,05% (tương đương gần 102 triệu cổ phiếu QCG), và của em gái ông, Nguyễn Ngọc Huyền My, với 14,32% (gần 39,4 triệu cổ phiếu QCG). Ngoài ra, em gái bà Loan, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, cũng nắm giữ 3,52% (gần 9,7 triệu cổ phiếu QCG).

Cường Đô la được biết đến là một trong các tay chơi siêu xe đẳng cấp nhất Việt Nam và một "Ferrarista" (nhà sưu tập Ferrari) có tiếng. Trong những năm qua, Cường Đô la sở hữu nhiều sản phẩm dẫn đầu xu thế với loạt siêu xe đình đám như các mẫu xe Ferrari 360 Spider, F430, 488 GTB, F12berlinetta, F8 Tributo... hay siêu xe Porsche 911 GT3.

Năm 2023, vị đại gia này còn tậu chiếc Mercedes-Maybach S450 4Matic thế hệ mới có giá bán hơn 8 tỷ đồng. Một số chiếc xe đã được Cường Đô La thanh lý như Rolls-Royce Wraith Series II, Mercedes-AMG G63, Porsche 911 GT3 thế hệ mới, Audi A8L 2022, Mercedes-Benz S450 và đặc biệt, bán siêu xe Ferrari F8 Tributo cho Minh "Nhựa".

>> Cho Quốc Cường Gia Lai (QCG) vay 78 tỷ đồng, bất ngờ mức lương bà Nguyễn Thị Như Loan nhận về mỗi tháng

Cho Quốc Cường Gia Lai (QCG) vay 78 tỷ đồng, bất ngờ mức lương bà Nguyễn Thị Như Loan nhận về mỗi tháng

Khối tài sản nghìn tỷ của CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) Nguyễn Thị Như Loan còn lại những gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuong-do-la-va-dam-thu-trang-co-dong-thai-la-ngay-sau-khi-nhan-tin-ba-nguyen-thi-nhu-loan-bi-bat-242827.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cường Đô la và Đàm Thu Trang có 'động thái lạ' ngay sau khi nhận tin bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH