Doanh nghiệp

Cựu cục phó Trần Hùng khai không nhận hối lộ 300 triệu đồng

T Nhung 22/01/2024 - 22:11

Trả lời thẩm vấn về cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng, ông Trần Hùng, cựu Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định: "Không bao giờ, xin thưa không bao giờ tôi nhận hối lộ".

Ngày 22/1, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Hùng, cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Tổ trưởng Tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường cùng 17 bị cáo khác trong vụ án.

Ngoài bị cáo Trần Hùng kêu oan, các bị cáo khác xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo…

Phiên tòa vắng mặt một số người làm chứng, người liên quan đến vụ án, nhưng đại diện VKS cho rằng đã có lời khai của những người này trong hồ sơ vụ án nên sự vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng tới việc xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

tran-hung-phuc-tham-1.png
Bị cáo Trần Hùng tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: NA

Theo cáo buộc, năm 2020, Công ty Phú Hưng Phát bị Đội quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ số lượng lớn sách giáo khoa của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Kết quả kiểm tra phát hiện, 27.360 quyển sách giáo khoa ghi “Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam” không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Đội QLTT số 17 đã lập biên bản, tạm giữ số sách trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Do lo sợ bị xử lý hình sự, Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát) bàn bạc, trao đổi với Nguyễn Mạnh Hà (Phó Giám đốc Công ty CP In Hà Nội) về việc đến gặp Nguyễn Duy Hải (người thường xuyên cung cấp các thông tin vi phạm của các cơ sở in sách cho ông Hùng) nhờ Hải nói ông Trần Hùng xin xử lý nhẹ đối với vụ việc.

Cáo buộc cho rằng, quá trình Đội QLTT số 17, Cục QLTT Hà Nội giải quyết vụ việc vi phạm xảy ra tại Công ty Phú Hưng Phát, lợi dụng chức vụ là Tổ trưởng Tổ công tác 304, Tổng cục QLTT, ông Trần Hùng đã nhận 300 triệu đồng của bị cáo Thuận thông qua Nguyễn Duy Hải.

Ông Trần Hùng đã tiếp nhận yêu cầu của Thuận, hướng dẫn bị cáo này thay đổi lời trình bày về nguồn gốc số sách thu giữ, làm sai lệch bản chất sự việc, đồng thời chỉ đạo việc tạo điều kiện cho Thuận theo hướng xử lý hành chính đối với vụ việc.

Trả lời thẩm vấn tại phiên tòa phúc thẩm, ông Trần Hùng phủ nhận lời khai của một số người liên quan như lời khai của bị cáo Lê Việt Phương (cựu Phó đội trưởng Đội QLTT 17), Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát)…

Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Phương khai, khi xử lý vụ việc của Công ty Phú Hưng Phát, bị cáo có nghe điện thoại của ông Trần Hùng, ông Hùng nói "xử lý nhẹ vụ việc đó".

Đối chất tại tòa, ông Hùng khẳng định không có việc chỉ đạo ông Phương, bởi lúc đó bị cáo là tổ trưởng tổ 304, chỉ là người giúp việc… Khi xử lý vụ việc, bị cáo không gặp cũng không gọi điện tác động đến ông Phương. Vẫn theo lời khai của ông Trần Hùng, việc xử lý là thẩm quyền của Đội 17, bị cáo không có quyền hạn.

Khai về quan hệ với Nguyễn Duy Hải, ông Hùng trình bày, biết ông Hải khoảng 20 ngày trước khi xảy ra vụ sách giả, do NXB Trí Việt giới thiệu và bảo Hải là người biết nhiều thông tin về cơ sở sách giả.

Quá trình vụ sách giả được xử lý, ông Hùng nhiều lần khẳng định Hải không hề đề cập, nhờ vả tác động xử lý nhẹ vụ việc. Trả lời thẩm vấn về cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng, ông Trần Hùng khẳng định: "Không bao giờ, xin thưa không bao giờ tôi nhận hối lộ".

Bị cáo Hùng còn khai rằng: Khi Hải đến phòng làm việc của tôi, đưa cái gói và bảo Thuận gửi biếu tổ công tác 304, tôi chửi: “Mày hối lộ tao chứ biếu xén cái gì”. Ông Trần Hùng nhiều lần khẳng định “10 năm công tác, không có đối tượng nào mua chuộc được tôi”, “ Hải chỉ cần nói tiền là tôi chửi, đuổi ra khỏi phòng”…

>> Phán quyết của tòa án về ông Nguyễn Thành Danh được công chúng ủng hộ

Bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về tội nhận hối lộ

Luật sư kêu oan cho đồng nghiệp bị cáo buộc lừa 'chạy án'

Vụ 'chuyến bay giải cứu': Cựu điều tra viên kháng cáo kêu oan

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cuu-cuc-pho-tran-hung-khai-khong-nhan-hoi-lo-300-trieu-dong-2242469.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cựu cục phó Trần Hùng khai không nhận hối lộ 300 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH