Bất động sản

Đà Nẵng công bố vị trí xây quảng trường trung tâm hơn 1.000 tỷ đồng

Quốc Chiến 02/12/2023 - 16:55

Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng trong tương lai sẽ hình thành ở ven sông Hàn với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Phoi-canh-1-7342-1618970226

Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng vừa thông báo mời các cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước tham gia cuộc thi Phương án quy hoạch kiến trúc quảng trường - bảo tàng dọc trục trung tâm hành chính thành phố - Bạch Đằng - Trần Phú và một số trụ sở hành chính liên quan.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án quy hoạch và thiết kế kiến trúc, cảnh quan khu vực quảng trường dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù gần 137 tỷ đồng.

Vị trí quy hoạch thuộc phường Thạch Thang (quận Hải Châu), với tổng diện tích 16,2ha gồm 3 khu vực. Trong đó, khu A có diện tích 10,7ha, được giới hạn bởi các đường Nguyễn Chí Thanh, Lý Tự Trọng, Quang Trung, bờ Tây sông Hàn.

Khu B có diện tích 2,4ha, tại bến du thuyền (cảng sông Hàn). Khu C có diện tích 3,16ha, được giới hạn bởi các đường Trần Phú, Quang Trung, bờ Tây sông Hàn, cầu Sông Hàn.

>>Agribank hạ giá hàng trăm tỷ đồng khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia

TP Đà Nẵng yêu cầu quy hoạch và thiết kế kiến trúc, cảnh quan khu vực quảng trường phải phù hợp với định hướng của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045 đã được phê duyệt, khu vực quy hoạch được xác định là quảng trường trung tâm của thành phố.

Được biết, khu vực này códi tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải, do đó xác định đây là quảng trường lịch sử, văn hóa, nơi ghi nhận dấu ấn của người Đà Nẵng đại diện cho nhân dân cả nước đi đầu trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, là địa chỉ giáo dục lịch sử, văn hóa cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, thiết kế quảng trường cũng cần đảm bảo không gian công cộng lớn, nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức lễ hội văn hóa, chính trị và các hoạt động thường nhật phục vụ người dân và du khách.

Tập đoàn trúng gói thầu lớn nhất sân bay Long Thành muốn tham gia vào loạt dự án giao thông trọng điểm

Cuộc khủng hoảng nhà ở thứ 2 tại Mỹ, người nghèo lo sốt vó, người giàu mừng ra mặt

Hàng nghìn hộ dân tái định cư ở Đà Nẵng kêu cứu vì bỗng dưng bị thu tiền thuê nhà

Một loại hình bất động sản văn phòng đứng trước nguy cơ bị "khai tử"

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/da-nang-cong-bo-vi-tri-quang-truong-trung-tam-hon-1000-ty-dong-d112396.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đà Nẵng công bố vị trí xây quảng trường trung tâm hơn 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH