Doanh nghiệp

Đã tìm ra giải pháp, CEO Bamboo Airways sắp được gỡ lệnh cấm xuất cảnh

Huy Hoàng 16/10/2024 - 08:37

Tính đến tháng 9/2024, Bamboo Airways đang nợ thuế với tổng số tiền là 304 tỷ đồng.

Sáng ngày 15/10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi làm việc để thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn và vướng mắc cho Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Tính đến tháng 9/2024, Bamboo Airways đang nợ thuế với tổng số tiền là 304 tỷ đồng.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế, bao gồm: Trích tiền từ tài khoản của công ty, yêu cầu phong tỏa tài khoản; thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty (người đại diện theo pháp luật của Công ty) đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

CEO Bamboo Airways sắp được gỡ lệnh cấm xuất cảnh
Tính đến tháng 9/2024, Bamboo Airways đang nợ thuế với tổng số tiền là 304 tỷ đồng

>> CEO bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế, Bamboo Airways gửi 'tâm thư' cho Bộ Tài chính

Tại buổi làm việc, Bamboo Airways cho biết hiện công ty đang trong quá trình tái cấu trúc. Nếu biện pháp tạm dừng xuất cảnh tiếp tục được áp dụng, điều này sẽ gây khó khăn nghiêm trọng trong việc tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng mới. Công ty đã đề xuất phương án nộp dần số tiền thuế nợ và cam kết sẽ có thư bảo lãnh từ ngân hàng. Bamboo Airways cũng đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh nhằm hỗ trợ công ty vượt qua khó khăn.

Cục Thuế tỉnh Bình Định đã đồng ý với phương án nộp dần tiền thuế của Bamboo Airways với điều kiện phải có sự bảo lãnh từ ngân hàng. Đồng thời, Cục Thuế cũng cho biết sẽ gỡ bỏ biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam khi nhận được văn bản bảo lãnh từ ngân hàng.

Chiều ngày 15/10, Bamboo Airways đã tiến hành các thủ tục xin bảo lãnh từ ngân hàng và gửi đến Cục Thuế để giải quyết vấn đề.

Trước đó, Bamboo Airways đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng cho phép công ty nộp dần tiền thuế nợ theo từng tháng, với số tiền cam kết ban đầu là 10 tỷ đồng/tháng. Công ty cũng cho biết số tiền nộp theo tháng có thể được điều chỉnh tăng lên khi doanh thu dần ổn định.

Trong văn bản, Bamboo Airways cũng kêu gọi các cơ quan liên quan gỡ bỏ lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, nhằm giúp công ty hoàn thành quá trình tái cấu trúc, ổn định hoạt động kinh doanh, đảm bảo nguồn thu liên tục và nhanh chóng hoàn thành nghĩa vụ thuế, tiếp tục đóng góp vào ngân sách địa phương.

>> Một hãng hàng không của Việt Nam vừa mở lại đường bay quốc tế sau 1 năm

CEO bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế, Bamboo Airways gửi 'tâm thư' cho Bộ Tài chính

Vietnam Airlines, Bamboo Airways nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho vùng ảnh hưởng bão lũ miền Bắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-bamboo-airways-sap-duoc-go-lenh-cam-xuat-canh-253953.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đã tìm ra giải pháp, CEO Bamboo Airways sắp được gỡ lệnh cấm xuất cảnh
POWERED BY ONECMS & INTECH