Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Xây dựng thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để triển khai các bước tiếp theo trong quá trình mở rộng và phát triển cảng hàng không lớn nhất miền Bắc.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết toàn tỉnh cần huy động hệ thống chính trị vào cuộc đồng bộ, đặt quyết tâm cao nhất để đảm bảo tiến độ và hiệu quả thực hiện.
Hòn đảo này nằm trong vịnh Thái Lan, cách Rạch Giá 120km, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, rộng hơn 580km2, được thiên nhiên ưu đãi với biển xanh, rừng nguyên sinh và khí hậu quanh năm ôn hòa.
Sự kiện đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc nâng cao năng lực kết nối logistics hàng không và củng cố vị thế Việt Nam trên bản đồ chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sun PhuQuoc Airways sẽ chính thức khai thác các chuyến bay thương mại từ ngày 1/11/2025, mở đầu bằng loạt tuyến kết nối Phú Quốc với các trung tâm du lịch lớn và tung nhiều ưu đãi khai trương.
Đây được xem là bước đi mới nhất của chiến dịch “tự cung tự cấp linh kiện” mà các hãng hàng không Nga buộc phải thực hiện sau khi bị cắt đứt hoàn toàn nguồn cung từ phương Tây.
Dự án khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ mở rộng kết nối vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế, xã hội cho cả khu vực.
Bộ Xây dựng phê duyệt việc tìm nhà đầu tư được lựa chọn trong trường hợp đặc biệt đối với dự án Nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ Xây dựng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án làm cơ sở báo cáo Chính phủ để kịp trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 10, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10/2025.
Sân bay Vinh không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương trong nước và quốc tế mà còn giữ vai trò trung tâm kết nối vùng Bắc Trung Bộ, góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ logistics.
UBND tỉnh An Giang mới giao nguyên trạng tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho nhà đầu tư tiếp nhận, quản lý và khai thác.
Theo báo cáo từ Bộ Xây dựng, sân bay Long Thành dự kiến đảm nhận 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa; trong khi sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
Tập đoàn Lufthansa, Đức vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 4.000 việc làm từ nay đến năm 2030, bất chấp nhu cầu bay vẫn ở mức cao. Nguyên nhân được cho là do trí tuệ nhân tạo (AI), số hóa và việc hợp nhất các hãng thành viên.
Mỗi tuần shutdown có thể "nuốt chửng" 1 tỷ USD doanh thu từ hàng không, đường sắt và du lịch quốc tế, với các sân bay Mỹ ùn tắc do thiếu nhân viên an ninh và kiểm soát không lưu.
Vietnam Airlines (HVN) đang xúc tiến kế hoạch chuyển nhượng tối đa 49% vốn tại Skypec nhằm tái cơ cấu tài chính và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Thương vụ dự kiến diễn ra trong giai đoạn từ nay đến năm 2027.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau năm 2030, sân bay này sẽ trở thành trung tâm hàng không quốc tế, tích hợp đô thị sân bay, khu thương mại tự do và mạng lưới cao tốc, metro, tương tự mô hình Singapore hay Amsterdam.
Sau năm 2030, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Xây dựng) kiến nghị toàn bộ các chuyến bay quốc tế thường lệ sẽ chuyển sang khai thác tại sân bay Long Thành, nhằm thiết lập nền tảng hình thành trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực.