Theo Hãng hàng không Bamboo Airways, từ ngày 13/8, ông Phạm Ngọc Vịnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), và ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc - đều xin rút khỏi vị trí công tác vì lý do cá nhân.
Bamboo Airways có công văn gửi Bộ Tài chính và Cục Thuế tỉnh Bình Định đề nghị bỏ tạm hoãn xuất cảnh CEO Lương Hoài Nam, đồng thời chấp thuận cho doanh nghiệp được trả dần tiền thuế 10 tỷ đồng/tháng.
Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa thông báo áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với Bamboo Airways. Công ty có nguy cơ bị ngừng sử dụng hóa đơn nếu không nộp đủ số tiền thuế nợ, đồng thời tài khoản tại ngân hàng sẽ bị phong tỏa theo quy định.
Ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho rằng việc hoãn xuất cảnh chỉ càng làm khó khăn thêm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, giúp hãng thoát khỏi khủng hoảng để có thể đóng thuế cho địa phương.
Trước khi đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn như Jetstar Pacific Airlines, Nam Long và một số đơn vị khác.
Ông Lương Hoài Nam vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bamboo Airways thay cho ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm Tổng giám đốc hãng hàng không này.
Theo chuyên gia Lương Hoài Nam, để trực thăng cứu hỏa hoạt động, cần hoàn thiện quy hoạch vùng trời, trong khi hiện tại các thành phố lớn vẫn đang được quy định là “vùng cấm bay”.
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam cho rằng, việc lập quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô không chỉ đơn thuần là dự án sân bay mà phải hình thành tổng thể một dự án đô thị sân bay.