Mảng heo từng được kỳ vọng lớn của Hoàng Anh Gia Lai liên tục sa sút, chỉ mang về 134 tỷ đồng doanh thu nửa đầu 2025 và lỗ gộp 61 tỷ đồng. Trái lại, các đối thủ như BAF Việt Nam, Dabaco đều báo lãi lớn.
Dabaco (DBC) vừa thành lập công ty con tại Quảng Trị với vốn điều lệ 190 tỷ đồng, chuẩn bị triển khai tổ hợp chăn nuôi công nghệ cao gần 1.000 tỷ đồng. Đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược đầu tư 8 dự án đến năm 2030.
Thịt heo tiếp tục giữ vị trí chủ lực trong bữa ăn của người Việt, với mức tiêu thụ bình quân 27,7 kg/người/năm, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc.
Thị trường thịt heo được ví như chiếc bánh khổng lồ ngày càng phình to khi người Việt tiêu thụ loại thực phẩm này top đầu thế giới. Nếu tính đàn heo nái, C.P. Việt Nam thống trị thị trường, nhưng các 'ông lớn' Việt cũng đang tăng tốc.
Sau những thông tin liên quan thịt heo C.P. Việt Nam, nhiều khách hàng đã chuyển hướng tiêu dùng, ưu tiên các thương hiệu có chuỗi sản xuất minh bạch và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Sau hơn 30 năm hiện diện, C.P. Food không chỉ xem Việt Nam là một thị trường, mà là trung tâm chiến lược lớn nhất ngoài Thái Lan. Nhưng trong cuộc đua thịt mát đầy khốc liệt, họ đang phải đối mặt với những đối thủ bản địa am hiểu thị trường và linh hoạt hơn từng ngày.