Thịt heo tiếp tục giữ vị trí chủ lực trong bữa ăn của người Việt, với mức tiêu thụ bình quân 27,7 kg/người/năm, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc.
Thị trường thịt heo được ví như chiếc bánh khổng lồ ngày càng phình to khi người Việt tiêu thụ loại thực phẩm này top đầu thế giới. Nếu tính đàn heo nái, C.P. Việt Nam thống trị thị trường, nhưng các 'ông lớn' Việt cũng đang tăng tốc.
Sau những thông tin liên quan thịt heo C.P. Việt Nam, nhiều khách hàng đã chuyển hướng tiêu dùng, ưu tiên các thương hiệu có chuỗi sản xuất minh bạch và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Sau hơn 30 năm hiện diện, C.P. Food không chỉ xem Việt Nam là một thị trường, mà là trung tâm chiến lược lớn nhất ngoài Thái Lan. Nhưng trong cuộc đua thịt mát đầy khốc liệt, họ đang phải đối mặt với những đối thủ bản địa am hiểu thị trường và linh hoạt hơn từng ngày.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký kết hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp lớn như Masan, Vingroup, Dabaco… cam kết đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số theo tinh thần Nghị quyết 57.
Chính sách giảm thuế nhập khẩu về 0% đối với các nguyên liệu chủ chốt như khô dầu đậu tương và ngô hạt đang mở ra cơ hội lớn cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi Việt Nam.
Ngay quý I/2025, Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã DBC – HoSE) đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế kỷ lục 508 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của tập đoàn.
Vừa khánh thành nhà máy vắc-xin đạt chuẩn quốc tế, Dabaco đã tranh thủ kết nối với thị trường Philippines – một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch tả lợn châu Phi và đang “khát” vắc-xin phòng bệnh.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) đang thu hút sự quan tâm lớn từ giới đầu tư sau khi sản xuất thành công vắc-xin phòng dịch tả lợn châu Phi (ASF) – một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất đối với ngành chăn nuôi toàn cầu.
Dabaco (DBC) sẽ chính thức đưa vắc-xin dịch tả lợn châu Phi (ASF) ra thị trường, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăn nuôi – thú y của doanh nghiệp.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã DBC) thông báo sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào sáng ngày 19/4, tại trụ sở chính ở TP. Bắc Ninh. Danh sách cổ đông đã được chốt vào ngày 20/3.
Tính từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3/2025, mã đã tăng khoảng 22%, phản ánh kỳ vọng tích cực từ thị trường vào kết quả kinh doanh và triển vọng ngành chăn nuôi.
Cảng cạn của Dabaco (DBC) được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, giảm chi phí logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Thái Lan cho biết Việt Nam sẽ trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất tập đoàn trong nhiều năm tới. Việc niêm yết không chỉ mang lại nguồn tài chính mới mà còn nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu.
Doanh nghiệp chăn nuôi tiết lộ giá thành sản xuất heo hơi chỉ 45.000 đồng/kg giúp họ lãi đậm thời gian qua. Trong khi, giá thịt heo cao ngất ngưởng, có loại vọt lên 280.000 đồng/kg.
Lũy kế năm 2024, Dabaco (DBC) đạt doanh thu thuần 13.574 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 769 tỷ đồng, gấp 30,8 lần so với kết quả năm 2023.