Đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam chi hơn 2.600 tỷ để làm đường ven biển
Tuyến đường này được xem là tiền đề nhằm thúc đẩy sự phát triển của các KĐT, khu sinh thái, nghỉ dưỡng trong khu vực.
Dự án tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng (đường CR18) có tổng mức đầu tư dự kiến 2.662 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách địa phương, theo báo Đầu tư.
Ngoài việc mở rộng đoạn đường 334 từ sân golf An Tiên đến nút giao giữa đường 334 và đường vào công viên phức hợp khu kinh tế Vân Đồn, việc đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng sẽ góp phần hình thành tuyến giao thông huyết mạch, kết nối toàn bộ các dự án du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng trên địa bàn, kết nối đến cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Tuyến đường ven biển có chiều dài khoảng 5,32km, được thiết kế gồm 6 làn đường, mỗi làn rộng 3,5m, dải phân cách rộng 3m và dải ven hè rộng 14m.
Dự kiến, dự án được triển khai trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2028.

Trước đó, báo Lao Động đưa tin cho biết, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường 334, đoạn từ sân golf Ao Tiên đến nút giao giữa đường 334 và đường vào công viên khu phức hợp Vân Đồn.
Tuyến đường này được xem là trục xương sống quan trọng, kết nối các đô thị, công trình, dự án và sản phẩm du lịch tại Đặc khu Vân Đồn.
Nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn hiện là một trong những khu vực được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ với nhiều dự án lớn như cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, bến cảng Ao Tiên... Theo quy hoạch, đến năm 2030, Vân Đồn sẽ phát triển thành khu kinh tế biển đa ngành, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển – đảo cao cấp.
Vân Đồn được xác định là khu vực trọng điểm của Quảng Ninh để phát triển thành đặc khu kinh tế đầu tiên của cả nước với mục tiêu hình thành các cực tăng trưởng mới tại khu vực ven biển phía Bắc.