Việc hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển theo kế hoạch đã đặt ra được coi là nhiệm vụ chiến lược gắn với phát triển kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh quốc phòng và biển đảo.
Đây là những công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị, thu hút đầu tư vào các khu đô thị mới và dịch vụ du lịch ở phía Bắc vịnh Cửa Lục - 'vịnh Sydney' tương lai của Việt Nam.
Dự án được kỳ vọng là tuyến giao thông huyết mạch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị và khu vực miền Trung, đặc biệt có kết nối liên vùng và liên quốc gia.
Cây cầu này có chiều rộng mặt cắt ngang 17m (4 làn xe), dài hơn 508m, là một phần quan trọng trong tổng thể dự án xây dựng tuyến đường bộ Nam Định – Lạc Quần – đường ven biển.
Dự án gồm hai đoạn tuyến với tổng chiều dài hơn 9km. Trong đó, đoạn chính có nhiệm vụ kết nối từ cao tốc Bắc - Nam đến Khu A của khu công nghiệp Hoài Mỹ.
Tuyến đường ven biển ĐT639 – “đường bờ Tây nước Mỹ phiên bản Việt” – đang dần hoàn thiện, mở lối cho Bình Định bứt phá trở thành trung tâm du lịch và kinh tế biển mới của cả nước.
Dự án đường ven biển đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành, mở ra kỳ vọng lớn trong việc kết nối vùng kinh tế ven biển Bắc Bộ.
Tuyến đường ven biển kết nối Khánh Hòa và Ninh Thuận được kỳ vọng tạo ra trục phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hai tỉnh đang triển khai đề án sáp nhập.
Dự án mở ra kỳ vọng lớn trong việc kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế biển và nâng cao năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu cho toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Đường ven biển dài gần 77km nối TP Vũng Tàu với Bình Thuận đang được mở rộng với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Nhiều đoạn đường đã được mở rộng 6 làn xe.
Theo Novaland (NVL), việc kết nối thuận tiện từ trung tâm thành phố đến NovaWorld Phan Thiet sẽ nâng cao trải nghiệm, tiềm năng khai thác du lịch bền vững trong tương lai.
Cầu được thiết kế với chiều rộng 20m, bao gồm 4 làn xe, đảm bảo lưu thông thuận tiện. Các trụ cầu có độ cao 40m, tạo nên kiến trúc vững chãi giữa không gian biển rộng lớn.
Cây cầu này từng nắm giữ kỷ lục cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trong suốt 10 năm, mới được chi gần 30 tỷ đồng để nâng cấp và là nhịp kết nối trung tâm TP với "kinh đô nghìn tỷ", sẽ có công trình "song sinh" phá thế núi biển bao vây trong tương lai.
Cây cầu bắc qua đoạn cuối của dòng sông lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi từng phải "thay tên đổi họ", sau khi đi vào hoạt động gần nửa thập kỷ đã biến vùng biển tối tăm của ngư dân thành "kinh đô" ánh sáng lung linh với nhiều tiềm năng phát triển.