Đại gia địa ốc Quảng Ninh bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

19-04-2024 18:00|Ngọc Trà

Theo danh sách nợ nộp thuế, Công ty TNHH Limitless World của đại gia này nợ thuế hơn 300 tỷ đồng.

Dẫn tin từ tạp chí Vietnamfinance, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản tạm hoãn xuất cảnh đối với giám đốc công ty Limitless World là bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1980). Nguyên nhân là do Công ty Limitless World chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Theo danh sách nợ nộp thuế, Công ty TNHH Limitless World (Việt Nam) nợ thuế hơn 300 tỷ đồng. Được biết đây là tiền liên quan sử dụng, thuê đất.

Trước đó ngày 10/10/2023, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với công ty này.

danh sách nợ thuế t2 tỉnh quảng ninh

Công ty Limitless World trong danh sách nợ thuế tỉnh Quảng Ninh cung cấp đến tháng 2.

Công ty TNHH Limitless World Việt Nam được biết đến là chủ đầu tư dự án án xây dựng tổ hợp công trình thương mại, du lịch dịch vụ hỗn hợp thuộc Khu du lịch sinh thái Hạ Long Star.

Dự án có tổng diện tích khoảng 125ha, tổng mức đầu tư dự kiến 550 triệu USD (tương đương gần 12.800 tỷ đồng). Quy mô dự án là xây dựng một khu đô thị du lịch bao gồm các hạng mục như: Một khách sạn 5 sao với 250 phòng, một khách sạn hạng sang 100 phòng, 226 biệt thự, 85 nhà phố, 114 căn hộ và trung tâm thương mại.

phoi-canh-the-astro-ha-long-bay

Phối cảnh Astro Hạ Long được quảng cáo trên các web.

Cuối tháng 3/2024, Tạp chí Người đưa tin thông tin, chủ đầu tư dự án này "ôm" đất hàng thập kỷ chưa triển khai và nợ tiền thuê đất hơn 300 tỷ đồng.

Dự án Hạ Long Star được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 23/01/2003, được động thổ hồi năm 2007. Khi đó, các bên tham gia dự án là Công ty Limitless (Các tiểu Vương quốc A Rập thống nhất), Công ty Đầu tư bất động sản quốc tế (Mỹ) và Công ty cổ phần Việt - Mỹ Hạ Long. Tuy nhiên, do những khó khăn về tài chính, dự án đã bị ngưng trệ một thời gian dài.

Sau nhiều lần xin gia hạn và 9 lần điều chỉnh, đến cuối tháng 12/2021, chủ đầu tư đã tổ chức thi công 33 công trình tại khu thấp tầng khi chưa có bản vẽ thiết kế thi công công trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Vì vậy, ngày 3/11/2021, chủ đầu tư bị UBND tỉnh Quảng Ninh xử phạt vi phạm hành chính 17,5 triệu đồng.

Đến năm 2022, Hạ Long Star bất ngờ được môi giới rao bán bất động sản hình thành trong tương lai với cái tên khác là Astro Hạ Long. Tuy nhiên, lúc này cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có dự án nào có đủ cơ sở pháp lý mang tên Astro Hạ Long.

>> Tất bật không khí thi công trên công trường tuyến cao tốc chiến lược nối rừng với biển duy nhất của Việt Nam

Quảng Bình công khai danh sách 16 lãnh đạo doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Chủ tịch một hãng phim Việt Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Hãng phim truyện Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-gia-dia-oc-quang-ninh-bi-hoan-xuat-canh-vi-no-thue-hon-300-trieu-dong-d120872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại gia địa ốc Quảng Ninh bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH