'Đại gia' mảng giáo dục Nguyễn Hoàng Group 'rao bán' ĐH Hoa Sen và ĐH Hồng Bàng?

24-05-2024 22:25|Mai Chi

Theo nguồn tin, Nguyễn Hoàng Group dự kiến huy động vốn với mục tiêu khoảng 150-200 triệu USD cho mỗi trường.

Nguyễn Hoàng Group, một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân lớn tại Việt Nam, hiện đang chào bán Đại học Hoa Sen (HSU) và Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) nhằm huy động vốn với mục tiêu khoảng 150-200 triệu USD cho mỗi trường, theo tin từ DealStreetAsia. Nguồn tin này cũng cho hay, Deloitte và Viet Capital đã được mời làm cố vấn cho thương vụ này.

Đại học Hoa Sen, được thành lập vào năm 1991, hiện có 4 cơ sở tại TP. HCM và đào tạo đa ngành. Trong khi đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, thành lập vào năm 1997, có 2 cơ sở tại TP. HCM và nổi bật với các chương trình đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nguyễn Hoàng Group đã mua lại Đại học Quốc tế Hồng Bàng vào năm 2015 và Đại học Hoa Sen vào năm 2018.

'Đại gia' mảng giáo dục Nguyễn Hoàng Group 'rao bán' ĐH Hoa Sen và ĐH Hồng Bàng?
Ảnh: Đại học Hoa Sen

DealStreetAsia cho rằng, Nguyễn Hoàng Group đang tìm cách chào bán các trường đại học này trong bối cảnh không huy động được vốn như mong đợi. Trước đó, vào tháng 7/2022, tập đoàn đã ủy quyền cho JP Morgan giúp bán cổ phần doanh nghiệp với mức định giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, thương vụ này bị tạm dừng vào tháng 12/2022 do giá thầu thấp hơn định giá.

Trả lời báo chí, đại diện Trường đại học quốc tế Hồng Bàng cho biết hiện tại trường không nhận được bất kỳ thông tin hay đề nghị chính thức nào về việc chào bán này và trường đang tập trung vào công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo cho năm học mới 2024-2025. Do vậy, trường xin phép không bình luận thêm về vấn đề này vào thời điểm hiện tại.

'Đại gia' mảng giáo dục Nguyễn Hoàng Group 'rao bán' ĐH Hoa Sen và ĐH Hồng Bàng?
Ảnh: Đại học Hồng Bàng

Về Nguyễn Hoàng Group, tập đoàn này được thành lập vào năm 1999 bởi anh em Hoàng Quốc Việt và Hoàng Nguyễn Thu Thảo. Từ khi thành lập, tập đoàn này đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh giáo dục của mình để trở thành một tên tuổi lớn trong mảng giáo dục tư thục tại Việt Nam. Hệ sinh thái Nguyễn Hoàng bao gồm một loại các trường đại học như Đại học Gia Định, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và Đại học Công nghệ miền Đông. Ngoài ra, Nguyễn Hoàng còn sở hữu các chuỗi trường phổ thông liên cấp và mẫu giáo, chủ yếu nằm ở các tỉnh phía Nam.

Vài năm trở lại đây, ngành giáo dục ở Việt Nam được biết tới như một mảng thị trường đầy tiềm năng thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư tư nhân trong và ngoài nước. Các công ty giáo dục như IGC, EQuest, BHL Education và nhiều nhà đầu tư khác đã và đang mở rộng và đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này.

Phải kể đến như Tập đoàn EQuest đã hợp nhất gần 20 trường học từ K-12 đến các trường cao đẳng và đơn vị công nghệ giáo dục. Hay gần đây nhất, công ty giáo dục Việt Nam IGC, được hỗ trợ bởi Navis Capital Partners, đã mua lại Trường Hồng Đức - một trường K-12 tư thục tại Hà Nội.

>> Trưởng khoa bị giảng viên 'tố' vì làm Giám đốc doanh nghiệp ngoài trường

Công ty may rao bán hai khu đất để giảm lỗ

Không có đơn hàng, một doanh nghiệp dệt may lớn tại TP. HCM phải rao bán nhiều tài sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-mang-giao-duc-nguyen-hoang-group-rao-ban-dh-hoa-sen-va-dh-hong-bang-236087.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia' mảng giáo dục Nguyễn Hoàng Group 'rao bán' ĐH Hoa Sen và ĐH Hồng Bàng?
POWERED BY ONECMS & INTECH