Bất động sản

'Đại gia quận 7' Đoàn Di Băng xây biệt thự 400 tỷ đầy ồn ào: Chi phí thiết kế tiền tỷ, xây 3 năm chưa hoàn thiện

Chi Chi 26/09/2024 21:01

Căn biệt thự 400 tỷ của "đại gia quận 7" Đoàn Di Băng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội khi những ồn ào của nữ ca sĩ dấy lên thời gian gần đây.

Thời gian gần đây, Đoàn Di Băng đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội bởi những lùm xùm liên quan đến vấn đề từ thiện. Cũng từ đây, cuộc sống xa hoa của cô và chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

Hiện tại, Đoàn Di Băng và ông xã đang sống tại một căn biệt thự sang trọng ở quận 7, TP. HCM. Tuy nhiên, đây chỉ là nơi "ở tạm" trong lúc chờ đợi căn biệt thự mới, được giới thiệu có giá trị lên đến 400 tỷ đồng đang trong quá trình hoàn thiện. Từ khi dự án biệt thự được cặp đôi công bố đến nay, những tranh cãi xoay quanh công trình này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

> > Thị trường chuyển nhượng chung cư sôi động trong tháng 8: Top 10 dự án có lượng giao dịch cao nhất

Căn biệt thự tại quận 7 của vợ chồng Đoàn Di Băng

Căn biệt thự tại quận 7 của vợ chồng Đoàn Di Băng

Vào tháng 4/2021, vợ chồng Đoàn Di Băng tiết lộ kế hoạch xây dựng một căn biệt thự quy mô lớn. Điều khiến nhiều người trầm trồ chính là sự "chịu chi" của gia chủ khi thuê nhà thiết kế Thái Công để lên ý tưởng với chi phí bản vẽ lên đến 7,5 tỷ đồng. Nhà thiết kế Thái Công cho biết, căn biệt thự của cặp đôi sẽ có 4 phòng ngủ và được đầu tư với số tiền lên đến 6 triệu USD. Ông hứa hẹn sẽ sáng tạo nên một ngôi nhà không chỉ đẹp, ấm cúng mà còn đẳng cấp và sang trọng.

Đoàn Di Băng chi 7,5 tỷ đồng để thiết kế biệt thự

Đoàn Di Băng chi 7,5 tỷ đồng để thiết kế biệt thự

Sau đó, Đoàn Di Băng và Thái Công đã công khai chi phí hoàn thiện căn biệt thự, bao gồm cả phần thô và nội thất bên trong, lên tới con số 200 tỷ đồng. Đến tháng 7/2021, Thái Công tiết lộ bản vẽ hoàn thiện bên ngoài của biệt thự. Dù nhận được nhiều lời khen về sự hoành tráng, công trình này cũng vấp phải ý kiến trái chiều khi một số người cho rằng nó không đạt được sự thẩm mỹ như kỳ vọng. Trước những ý kiến này, Đoàn Di Băng tiếp tục công khai số tiền đầu tư cho biệt thự đã lên đến 400 tỷ đồng.

Empty
Bản thiết kế của căn biệt thự

Bản thiết kế của căn biệt thự

Tuy nhiên, thời điểm đó dịch bệnh bùng phát khiến công trình phải tạm dừng thi công. Đến đầu tháng 11/2021, Đoàn Di Băng thông báo về việc thay đổi toàn bộ thiết kế theo đề xuất của Thái Công. Nhà thiết kế này cho biết, do một số vấn đề từ phía thi công đã ảnh hưởng đến thiết kế ban đầu, nên thay vì sửa chữa, anh quyết định lên phương án thiết kế lại toàn bộ căn nhà.

Năm 2023, cả Thái Công và Đoàn Di Băng đã có lần cập nhật tiến độ của biệt thự khi công trình đang trong giai đoạn xây dựng phần thô. Dù vậy, đến nay đã 3 năm kể từ khi dự án được công bố, căn biệt thự vẫn chưa hoàn thành. Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn về khả năng tài chính thực sự của cặp vợ chồng trong việc hoàn thiện công trình được giới thiệu có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Đoàn Di Băng cho biết NTK Thái Công sẽ thiết kế lại căn biệt thự

Đoàn Di Băng cho biết NTK Thái Công sẽ thiết kế lại căn biệt thự

Không chỉ là ca sĩ, Đoàn Di Băng được nhiều người biết đến với khối tài sản đồ sộ. Ông xã của cô là doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ - vị đại gia có tiếng sinh năm 1978. Doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ có nhiều thành tựu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Bên cạnh đó, anh cũng là một trong những nhà kinh doanh bất động sản có tiếng nhưng khá kín tiếng tại TP. HCM.

Ảnh: Tổng hợp

> > Định giá đất: Doanh nghiệp gặp khó, đơn vị có quyền hạn cũng loay hoay

Nữ diễn viên 9X được ví là 'đại gia ngầm' của Vbiz sở hữu biệt thự 1.000m2: Như khu nghỉ dưỡng thu nhỏ

Choáng ngợp trước biệt thự 600m2 của 'nữ hoàng phòng trà' giữa lòng thành phố lớn: 3,6 tỷ chỉ đủ mua cổng nhà

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-gia-quan-7-doan-di-bang-xay-biet-thu-400-ty-day-on-ao-chi-phi-thiet-ke-tien-ty-xay-3-nam-chua-hoan-thien-d134216.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia quận 7' Đoàn Di Băng xây biệt thự 400 tỷ đầy ồn ào: Chi phí thiết kế tiền tỷ, xây 3 năm chưa hoàn thiện
POWERED BY ONECMS & INTECH