Đắk Nông kiến nghị quy hoạch sân bay Nhân Cơ vào hệ thống sân bay toàn quốc

30-05-2022 15:31|Hoài Thu

UBND tỉnh Đăk Nông vừa kiến nghị Bộ GTVT đưa sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Sân bay Nhân Cơ nằm xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'Lấp, cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 20 km, hiện phục vụ quốc phòng.

Theo lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, tại địa phương chỉ có một phương thức vận tải là đường bộ. Đường thủy không khai thác được, đường sắt, hàng không chưa được đầu tư. Đây là hạn chế rất lớn trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, địa phương kiến nghị bổ sung quy hoạch cảng hàng này vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Đầu năm 2021, tỉnh Đắk Nông cũng từng đề nghị Bộ GTVT bổ sung quy hoạch cảng hàng không lưỡng dụng Nhân Cơ, trước mắt đầu tư mở rộng sân bay để phục vụ cho mục đích quốc phòng và dân sự.

Hiện dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ GTVT hoàn tất. Trong dự thảo này không có sân bay Nhân Cơ.

Theo dự thảo, đến năm 2030 cả nước có 28 sân bay gồm: 14 cảng quốc tế là Nội Bài, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai, Cần Thơ, Phú Quốc và Liên Khương.

14 sân bay quốc nội gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Quảng Trị, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Đồng Hới, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo.

Ủng hộ bổ sung sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch sân bay chuyên dùng

Bộ GTVT trả lời đề xuất quy hoạch sân bay Nhân Cơ của tỉnh Đắk Nông

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dak-nong-kien-nghi-quy-hoach-san-bay-nhan-co-vao-he-thong-san-bay-toan-quoc-126681.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đắk Nông kiến nghị quy hoạch sân bay Nhân Cơ vào hệ thống sân bay toàn quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH