Quốc tế

'Đám cưới xe buýt' trở thành trào lưu của người trẻ tại Trung Quốc

Việt Dũng 16/02/2024 - 13:43

Có chi phí thấp hơn đám cưới truyền thống nhưng vẫn vô cùng độc đáo và tràn ngập niềm vui, "đám cưới xe buýt" đang trở thành một trào lưu với các cặp đôi trẻ tại Trung Quốc.

Theo China Daily, trong một đám cưới kiểu truyền thống ở Trung Quốc, các cặp đôi cần thuê một đoàn xe khoảng 10 chiếc để chở người thân và bạn bè tới địa điểm tổ chức tiệc cưới. Việc này khiến chi phí tổ chức trở nên rất lớn và các cặp đôi trẻ tại đất nước tỷ dân đang tìm tới một giải pháp khác.

Ở thời điểm hiện tại, không khó để bắt gặp những chiếc xe buýt được trang trí bằng những dải ruy băng đỏ và những câu chúc tốt lành trên cửa sổ. Trên các mạng xã hội ở Trung Quốc, "đám cưới xe buýt" đang được coi là một trào lưu của nhiều cặp vợ chồng trẻ, bởi sự sáng tạo và độc đáo.

bus wedding 3.jpeg
Cặp vợ chồng Ma Yuxuan và Cai Yang tổ chức đám cưới trên xe buýt. Ảnh: Xinhua

"Chiếc xe buýt có không gian rộng rãi, đủ chỗ cho gia đình và bạn bè của tôi. Chúng tôi cùng nhau ca hát, chơi những trò chơi vui vẻ trên đường đi. Việc thuê một đoàn xe cưới sẽ tốn kém hơn mà lại không đem lại nhiều niềm vui, khi bạn bè và người thân phải phân tán trên nhiều chiếc xe khác nhau", cô dâu Zhang Qingqing tới từ tỉnh Giang Tây chia sẻ.

"Tôi nghĩ phương thức này phù hợp với tính cách của người trẻ. Cả bố mẹ lẫn bạn bè của chúng tôi đều ủng hộ đám cưới kiểu này. Trước hôn lễ, chúng tôi và bạn bè đã cùng nhau trang trí chiếc xe buýt, mọi người đều vui vẻ khi tham gia vào việc này", anh Wang Yu An, chồng của cô dâu Zhang Qingqing nói thêm.

bus wedding 1.jpeg
Một cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc bên chiếc xe buýt được dùng tổ chức đám cưới. Ảnh: China Daily

Báo cáo của Tập đoàn Giao thông công cộng thành phố Nam Xương (tỉnh Giang Tây) cho biết, đã có khoảng 100 cặp đôi thuê xe buýt để tổ chức đám cưới kể từ tháng 3/2023. Hầu hết những cặp đôi lựa chọn phương thức này đều là người sinh sau năm 1995.

Dịch vụ "đám cưới xe buýt" cũng có mặt tại nhiều thành phố ở các tỉnh như Quảng Đông, Giang Tô và Sơn Đông. Giá thuê xe buýt dao động từ vài trăm đến hàng nghìn nhân dân tệ một ngày, tùy thuộc vào quãng đường di chuyển và thời gian sử dụng xe.

bus wedding 4.jpeg
Bạn bè và người thân chụp ảnh cùng cặp đôi mới cưới trên xe buýt. Ảnh: Xinhua

"Đây là chiếc xe buýt đám cưới độc nhất, chỉ dành riêng cho chúng tôi. Những người tham gia đám cưới đều thích bầu không khí trên xe buýt và đang cân nhắc sử dụng phương án này cho ngày trọng đại của họ", cặp đôi mới cưới Ma Yuxuan và Cai Yang tới từ tỉnh Sơn Đông nói.

Trong khi đó, một cặp vợ chồng mới cưới ở tỉnh Giang Tô nói rằng họ đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi tổ chức đám cưới trên xe buýt. Khi chiếc xe di chuyển trên đường phố, các tài xế khác đều hạ kính xuống để chúc mừng. "Có cảm giác như người dân toàn thành phố đã chứng kiến ​​và chia sẻ niềm vui với chúng tôi", cặp đôi trẻ kể lại.

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, việc dùng xe buýt để tổ chức đám cưới cũng góp phần bảo vệ môi trường, phù hợp với giá trị và lối sống mà người trẻ Trung Quốc hướng tới.

bus wedding 2.jpeg
Không gian bên trong một xe buýt đám cưới ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

>> Thanh niên Trung Quốc ưu tiên sống thảnh thơi

Một cổ phiếu tăng vọt, vốn hoá thêm 12 tỷ USD chỉ trong 1 ngày nhờ Trung Quốc ‘khát’ chip AI

Doanh nghiệp thương mại điện tử Trung Quốc bành trướng ở Hàn Quốc

'Bom nợ' Evergrande sụp đổ: Liệu có phải 'khoảnh khắc Lehman' của Trung Quốc đã đến?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dam-cuoi-xe-buyt-tro-thanh-trao-luu-cua-nguoi-tre-tai-trung-quoc-2249650.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Đám cưới xe buýt' trở thành trào lưu của người trẻ tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH