Sống

Đằng sau Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Việt Nam chứa hơn 1 tỷ câu chú, dát vàng 24K, nặng tới 200 tấn

Quỳnh Lâm 09/08/2023 00:05

Đại bảo tháp Kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K, cao 37,22m, đường kính 16,53m, nặng tới 200 tấn và có thể xoay quanh trục nhờ những vòng bi.

Tháng 3/2023, Đại bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” tọa lạc tại Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat do Công ty Kim Phát làm chủ đầu tư, đã chính thức khánh thành và đón nhận Kỷ lục Guinness lớn nhất thế giới.

Theo kinh điển Phật giáo, Kinh luân là hiện thân từ kim khẩu Giác ngộ của chư Phật. Bất cứ ai quay Kinh luân, người đó sẽ tịnh hóa thân, khẩu và ý của mình. Bất cứ ai lắng nghe câu thần chú Lục tự đại minh với tín tâm, người đó sẽ được tái sinh vào các cõi cao.

5_2_Dai_bao_thap_kinh_luan-1678177535560

“Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” có nghĩa là bánh xe cầu nguyện giúp giải thoát mọi chúng sinh khỏi khổ đau luân hồi. Đại bảo tháp được làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m.

Trong bánh xe cầu nguyện là hơn 1 tỷ câu chú Om Mani Padme Hum (chứa đựng tất cả phẩm tính về thân, ngữ và tâm của đức Phật) được in lên giấy lụa mỏng và các phẩm vật cát tường như Xá lợi của Phật, Xá lợi của các vị Thánh tăng.

Khi được quay Kinh luân, các chuỗi chân ngôn bên trong chuyển động sẽ tạo ra nguồn năng lượng từ trường tích cực, an lành, nguồn phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật, giúp cho con người bình yên, hạnh phúc.

Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới được kiến tạo với sự chỉ dẫn của các vị hành giả, học giả, nghệ nhân và họa sư từ vùng đất Phật Nepal, Ấn Độ cùng nhiều vị tôn túc, lãnh đạo chính quyền địa phương, phù hợp với đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là công trình quan trọng trong việc khơi lại dòng chảy lịch sử Phật giáo Kim cương thừa từ hơn một nghìn năm trước, thời nhà Lý - Trần đến nay.

Chuyên gia thẩm định chính thức của Guinness World Records cho biết: "Công trình không chỉ được hoàn thiện theo các quy chuẩn kỷ lục mà các thông số đã vượt qua công trình giữ kỷ lục hiện tại: Tháp phải được làm từ một "bánh xe" hình trụ chứa đầy kinh sách bên trong, kinh luân phải xoay được bằng sức người hoặc sức nước hay bằng các phương tiện khác…"

Xung quanh Đại bảo tháp Kinh luân, trong quần thể Không gian văn hoá tâm linh Phật giáo tại Samten Hills Việt Nam còn nhiều công trình Phật giáo khác được kiến tạo bởi bàn tay của các vị hành giả Phật giáo đến từ Ấn Độ, Nepal…

Empty

Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chính thức trao tặng chứng nhận Không gian văn hóa tâm linh dành cho Không gian Phật giáo Kim cương thừa tại Samten Hills Dalat. Kiến trúc của Samten Hills Dalat lấy cảm hứng từ văn hóa kiến trúc của các vùng đất lành quanh dải Himalayas (nóc nhà của thế giới), nơi vùng đất linh thiêng chữa lành mọi tâm hồn hữu duyên đặt chân tới. Đây là không gian thuần tịnh, an lành để những con người con Phật tìm về an trú trong tình yêu thương được lan tỏa.

Empty

Samten Hills Dalat là một quần thể được tạo tác bằng những thực hành mỹ thuật cổ xưa từ đôi bàn tay của những họa sư đến từ vùng đất Nepal, nơi đã sinh ra Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - bậc thầy lớn của nhân loại. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam ghi nhận hệ thống biểu tượng Phật giáo tại quần thể Samten Hills Dalat là một công trình độc đáo, giàu giá trị văn hóa và vô cùng hiếm có tại Việt Nam.

Đằng sau Đại bảo tháp này, cũng như khu du lịch Samten Hills Dalat là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Kim Phát. Công ty có tên ban đầu là CTCP Sản xuất – thương mại Kim Phát, thành lập ngày 11/10/2004 tại TP.Hồ Chí Minh với Chủ tịch HĐQT là ông Châu Anh Tuấn (SN 1978), ngành nghề kinh doanh chính là chăn nuôi trâu bò. Công ty cũng đăng ký kinh doanh chăn nuôi trồng trọt các động vật và cây trồng khác, cũng như chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.

Sau đó, năm 2018, bà Nguyễn Thị Thu Phương (sinh năm 1977) trở thành Chủ tịch HĐQT mới. Bà Thu Phương vốn là một nữ tướng có tên tuổi trên thị trường sữa với vai trò là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của CTCP VPMilk.

VPMilk có tên ban đầu là CTCP Dinh Dưỡng Bega thành lập năm 2012 với vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng do bà Phương làm Chủ tịch HĐQT, rồi tăng vốn lên 30 tỷ đồng vào năm 2019. Năm 2020, VPMilk tăng vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.

Công ty này gây tiếng vang khi mời ông Park Hang Seo làm Đại sứ thương hiệu độc quyền. Thương hiệu sản phẩm công ty theo đó cũng được truyền tai nhau với tên gọi Sữa ông Park.

sữa ông park

Về phần Kim Phát, bà Nguyễn Thu Ngọc hiện là Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật của công ty. Ngoài ra, bà Ngọc hiện đang là người đại diện pháp luật của CTCP Samten Hills Dalat, văn phòng đại diện CTCP VPMilk.

5 lâu đài 3.000 tỷ, nguy nga bậc nhất Ninh Bình, của anh em bầu Thụy

Căn bệnh ở não có 3-5 triệu người Việt mắc nhưng ít ai biết

Diệp Lâm Anh: Thu nhập từ livestream bán hàng gấp 10-20 lần cát-sê sự kiện

Sự thật bất ngờ về tuổi thọ: Nhóm máu A có tuổi thọ thấp nhất, nhóm máu quốc dân ít bệnh nhưng có thể khó có con

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ai-dung-sau-dai-bao-thap-kinh-luan-lon-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-chua-hon-mot-ty-cau-chu-dat-vang-24k-nang-toi-200-tan-d107010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đằng sau Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Việt Nam chứa hơn 1 tỷ câu chú, dát vàng 24K, nặng tới 200 tấn
POWERED BY ONECMS & INTECH