Danh ca thuộc 'tứ trụ nhạc vàng' sở hữu 'báu vật' ở tuổi U90, giữ kỷ lục showbiz Việt với 4 vợ và 14 con, từng chịu đàm tiếu khi cưới em gái ruột của vợ

16-05-2024 00:22|Tình Hoàng

Ở tuổi ngoài 80, nam danh ca này tận hưởng cuộc sống bình yên bên người vợ thứ 4 ở nước ngoài.

Chế Linh được biết đến là một trong những ca sĩ nổi tiếng về cả sự nghiệp lẫn đời tư. Ngoài biệt hiệu “tứ trụ nhạc vàng” bên cạnh Duy Khánh, Nhật Trường, Hùng Cường, Chế Linh còn được mệnh danh là “sát thủ tình trường” hay “gã du ca đào hoa” bởi ông có đến 4 vợ và 14 người con.

U90 vẫn sở hữu một “báu vật” nhiều người mơ ước

Chế Linh là người gốc Chăm, vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, ông nổi lên như một ngôi sao mới lạ của làng nhạc Việt. Cùng với nhạc sĩ Bằng Giang, Chế Linh đã cho ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng như Đêm buồn tỉnh lẻ, Bài ca kỷ niệm, Đếm bước cô đơn...

Danh ca Chế Linh. Ảnh: TL

Danh ca Chế Linh. Ảnh: TL

Cũng từ đây, nam ca sĩ sinh năm 1942 đã tìm ra được cho mình một con đường riêng biệt trong âm nhạc, đó là hát những bài ca về tình yêu lứa đôi, tình yêu của lính và hát dòng nhạc gần gũi với đời sống của người nghe nhạc phổ thông. Năm 22 tuổi, Chế Linh ra mắt album đầu tiên mang tên "Vùng biển trời và màu áo em" với rất nhiều bài hát đi vào lòng người.

Giới mộ điệu đánh giá, giọng hát của Chế Linh có sự mùi mẫn đặc trưng, dễ đi vào lòng người với những nốt luyến láy khiến khán giả mê mẩn. Ở thời điểm khi đó, Chế Linh chỉ là "tân binh" còn non kinh nghiệm, nếu nghệ sĩ này vẫn hát theo lối cũ thì khó cạnh tranh với những ca sĩ đã thành danh. Vì thế, Chế Linh đã vừa làm nhiều nghề, vừa học luyện thanh, tìm tòi cách hát riêng. Sau này, chính nhờ vào chất giọng thủ thỉ, nức nở, hát như tâm sự đã trở thành dấu ấn khiến Chế Linh trở thành cái tên đi cùng năm tháng.

Giờ đây, dù đã qua tuổi 80, giọng hát của nam danh ca này vẫn không có nhiều thay đổi. Thậm chí, nhiều người cho rằng giọng hát của ông như "báu vật", vẫn hay dù ở tuổi U90. Để giữ được giọng hát xuyên suốt hơn 60 năm qua như vậy, nam ca sĩ này đã tự đặt ra những nguyên tắc khắt khe cho chính mình, đó là: không bao giờ nói chuyện với ai trước mỗi đêm diễn, thậm chí không nói chuyện với vợ.

Danh ca Chế Linh trong một buổi gặp mặt báo chí ở Hà Nội. Ảnh: Gia Long

Danh ca Chế Linh trong một buổi gặp mặt báo chí ở Hà Nội. Ảnh: Gia Long

Chế Linh cũng là ca sĩ được nhiều người mến mộ bởi ông nói không với hát nhép trong suốt sự nghiệp của mình, ngoại trừ một số chương trình buộc phải diễn để thu DVD và công khai cho khán giả biết ca sĩ hát nhép. Chia sẻ về vấn đề này, Chế Linh cho biết: "Tôi không thích hát nhép, chương trình nào có Chế Linh tham gia, tôi cũng bảo ban tổ chức là cho Chế Linh hát live, bởi nhiều khán giả chờ đợi mình cả năm trời để nghe nghệ sĩ hát mà nhép thì tội lắm".

Năm 1980, Chế Linh cùng vợ sang Canada và định cư ở đây cho đến tận bây giờ. Mãi đến năm 2011, nam nghệ sĩ mới được cấp phép để biểu diễn lại trên sân khấu quê hương. Mỗi khi thành viên của "tứ trụ nhạc vàng" về Việt Nam biểu diễn, các sân khấu nơi ông hát lại kín chỗ ngồi.

4 đời vợ và 14 người con

Bên cạnh sự nghiệp ca hát nổi tiếng, khán giả khi nhắc đến Chế Linh còn đặt riêng cho ông những danh xưng như: "Nam nghệ sĩ nhiều vợ nhất, đông con nhất" (14 người con) hay "có nhiều con trai nối nghề nhất".

Người vợ hiện tại của Chế Linh là Vương Nga. Ảnh: TL

Người vợ hiện tại của Chế Linh là Vương Nga. Ảnh: TL

Theo đó, chuyện tình của Chế Linh là những câu chuyện dài. Năm 21 tuổi, nam nghệ sĩ kết hôn lần đầu tiên và lần lượt sinh 5 người con. Tuy nhiên, sau 4 năm bên nhau, cả hai đã đường ai nấy đi rồi Chế Linh lại sớm se duyên với chính em gái của vợ cũ. Những tưởng rằng vượt qua những rào cản, những khắt khe của người đời, cuộc tình thứ hai sẽ bền chặt, tuy nhiên, đáng tiếc là nó cũng kết thúc sau 3 năm gắn bó khi cả hai đã có chung 3 người con.

Nổi tiếng là người đàn ông đào hoa và "sát gái", dẫu vậy, khi kết hôn lần thứ 3, danh ca đã phải dùng đến chiêu bài "bắt cóc" và "gạo nấu thành cơm" để ép gia đình nhà gái đồng ý. Tuy nhiên, người vợ thứ 3 cũng chẳng sống gần Chế Linh bao lâu. Theo đó, người phụ nữ ấy không may qua đời vì căn bệnh hen suyễn để lại nhiều tiếc thương.

Chế Linh bên bà xã Vương Nga. Ảnh: LC

Chế Linh bên bà xã Vương Nga. Ảnh: LC

Ba năm sau, nam nghệ sĩ sinh năm 1942 lại tiếp tục bị vẻ đẹp và sự chân thành của cô gái hàng xóm, tên Vương Nga (lúc đó 18 tuổi) đốn tim. Thậm chí khi đó, nhiều người bảo ông "say tình" vì Vương Nga lại có dung mạo khá giống người vợ thứ 3. Cuối năm 1975, hai người nên duyên vợ chồng. Sau này, ông thường bày tỏ tình cảm với bà xã kém 10 tuổi bằng những khúc tình ca, thậm chí sáng tác riêng tặng bà.

Chế Linh vẫn phong độ và hát hay dù đã là U90. Ảnh: FBNV

Chế Linh vẫn phong độ và hát hay dù đã ở lứa tuổi U90. Ảnh: FBNV

Có thể thấy, cuộc sống của Chế Linh và bà Vương Nga sau nửa thập kỷ là minh chứng cho tình yêu của danh ca với vợ của mình. Với Chế Linh, bà Vương Nga không chỉ là một người vợ, người mẹ của các con ông mà còn trở thành nguồn động lực to lớn để ông duy trì niềm đam mê âm nhạc. Chế Linh bày tỏ sự tự hào, mãn nguyện khi bà Vương Nga đã giúp ông quản lý tài chính, vun vén cuộc sống chung và dành sự hy sinh lớn lao cho gia đình.

>> Một trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz Việt từng phải đi ăn xin, nay sống trong căn nhà trị giá 2.000 cây vàng giữa lòng Sài Gòn

Danh ca từng bị Trịnh Công Sơn mắng 'đứng hát cho đàng hoàng', được khen ngợi là người hát nhạc Trịnh hay nhất từ trước đến nay

Em trai danh ca được mệnh danh 'Ông hoàng nhạc sến': Bán 'vàng' để giúp anh đi hát, nay tài sản trăm tỷ, có bằng Tiến sĩ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/danh-ca-thuoc-tu-tru-nhac-vang-so-huu-bau-vat-o-tuoi-u90-giu-ky-luc-showbiz-viet-voi-4-vo-va-14-con-tung-chiu-dam-tieu-khi-cuoi-em-gai-ruot-cua-vo-d122787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh ca thuộc 'tứ trụ nhạc vàng' sở hữu 'báu vật' ở tuổi U90, giữ kỷ lục showbiz Việt với 4 vợ và 14 con, từng chịu đàm tiếu khi cưới em gái ruột của vợ
POWERED BY ONECMS & INTECH