Nhân vật

Một trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz Việt từng phải đi ăn xin, nay sống trong căn nhà trị giá 2.000 cây vàng giữa lòng Sài Gòn

Tình Hoàng 15/03/2024 18:30

Không còn hoạt động năng nổ trong giới nghệ thuật, ca sĩ Đoan Trường giờ đây chọn cuộc sống độc thân bình dị, lạc quan.

Cuộc sống khốn khó, từng phải xin ăn và bươn chải đủ nghề

Ca sĩ Đoan Trường (tên thật là Đoàn Phúc Trường), sinh năm 1979. Năm 1988, nam ca sĩ bước vào con đường ca sĩ chuyên nghiệp khi đang là chàng sinh viên Kỹ sư Hóa ở Nga. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ và trở về nước, Đoan Trường đã có một gia tài khá đồ sộ về âm nhạc trong vai trò ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp kiêm bầu show.

Thế hệ 8X từng say đắm trước vẻ đẹp trai và giọng hát của Đoan Trường

Thế hệ 8X từng say đắm trước vẻ đẹp trai và giọng hát của Đoan Trường

Vào những năm 1990, Đoan Trường được coi là một trong những “Tứ đại thiên vương” của showbiz Việt bên cạnh Lam Trường, Đan Trường và Vân Trường. Sau 6 năm du học nơi đất khách quê người, nam ca sĩ chọn công việc làm công ăn lương tại các tập đoàn nước ngoài và chỉ đi hát khi có thời gian rảnh.

Đoan Trường cũng từng chia sẻ với báo chí rằng: “Giờ đây, tôi vẫn đi hát cho các chương trình từ thiện, quảng cáo cho nhiều mỹ phẩm, quần áo, làm MC song ngữ... Tôi cũng từ chối khá nhiều lời mời tham gia các gameshow truyền hình vì tôi không thích và không muốn phát ngôn hay hành động bất cẩn của mình sẽ bị dàn dựng thành drama. Tôi không muốn cứ chạy theo mãi ánh hào quang đến cuối cuộc đời này. Theo tôi, hãy sống với hiện tại và chấp nhận quy luật tự nhiên: Tre già măng mọc”.

Từng có sự nghiệp thành công và mỗi tháng kiếm đến 10 cây vàng nhưng ít ai biết rằng Đoan Trường từng trải qua cuộc sống khó khăn từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Những năm thập niên 80,90, gia đình Đoan Trường rất nghèo.

Cái nghèo cái khó cứ bám lấy nên anh nghĩ rằng, chỉ có con đường học hành mới giúp anh thoát khỏi cảnh đó. Với ý chí quyết tâm cao độ, Đoan Trường học tập không ngừng nghỉ và thi đậu thủ khoa Đại học Bách Khoa. Sau đó, với thành tích học tập xuất sắc, nam ca sĩ nhận được học bổng toàn phần của nhà nước sang Nga du học.

Ký túc xá và trường ĐH Lômônôsôp tại Nga nơi anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ Hóa

Ký túc xá và trường ĐH Lômônôsôp tại Nga nơi anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ Hóa

Ở Nga, Đoan Trường cũng đã trải qua không ít khó khăn trước khi nhận được hào quang trên sân khấu. Ngoài thời gian đi học, buổi tối, anh đi làm thêm ở nhà hàng, rửa chén, phục vụ bưng bê, lau xe.

Trong chương trình Món ngon ký ức, Đoan Trường đã trổ tài làm món salad Nga và hồi tưởng lại quãng thời gian sinh viên khó khăn. Anh tiết lộ về ký ức nghèo khó 1 thời: “Hồi đó mỗi sinh viên được 90 rúp. Em nhớ rất rõ là ngày 31/12/1991 thì tất cả tem, phiếu liên quan bao cấp đều không còn hiệu lực nữa.

Trong túi em không còn một đồng nào. Em phải đi xin ăn. Em đi qua nhà bạn bè xin ăn nhờ ở đậu. Vì không có tiền nên em ra chợ, xin các loại trái cây, rau củ xấu về làm salad. Người ta lột những lá già của chiếc bắp cải đem bỏ thì em đến xin rồi gọt bỏ những chỗ bị hư, xắt nhỏ, trộn làm salad”.

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, nam ca sĩ còn cho biết anh từng bị viêm phổi phải vào viện điều trị, tuy nhiên không có tiền nên buộc phải leo tường bỏ trốn. Đoan Trường bộc bạch: "Với em, nước Nga là quê hương thứ hai. Từ năm em 20 tuổi đến năm em 28 tuổi là 8 năm dài đằng đẵng. Em làm rất nhiều nghề, thậm chí em còn đi nấu ăn, rửa chén, bưng bê phục vụ ở nhà hàng.

Em bán quần áo ở chợ trời, bị công an bắt, nhốt vào đồn. Em bán áo vào mùa đông âm 30 độ rồi bị viêm phổi. Em phải vào bệnh viện nhưng không có tiền, sau 1 tuần phải leo tường trốn ra. Bệnh viện họ tìm ra nhưng vì mình không có tiền nên họ cho luôn. Em còn bị trấn lột hết sạch tiền".

Sau đó, anh bén duyên với con đường ca hát tại Nga và được nhiều người biết đến hơn. Đoan Trường thậm chí còn trở thành bầu show và tổ chức nhiều chương trình ca hát. Nam ca sĩ từng cho biết anh là người đầu tiên tổ chức cuộc thi hoa hậu người Việt ở Nga. Cuộc thi này còn gây được tiếng vang khi mời các nghệ sĩ nổi tiếng thời đó như Cẩm Vân, Khắc Triệu, Bảo Quốc và các nghệ sĩ hải ngoại sang Nga biểu diễn.

Đoan Trường cùng với Lam Trường trong nhiều chương trình ca nhạc

Đoan Trường cùng với Lam Trường trong nhiều chương trình ca nhạc

Còn nhớ, khi trở về Việt Nam, Đoan Trường được nghệ sĩ Phước Sang mời tham gia hát trong chương trình "Hoài cảm những vì sao mơ ước" cùng những gương mặt như Lam Trường, Đan Trường, Vân Trường. Chương trình khi ấy thành công đến mức ban đầu chỉ dự định tổ chức một đêm nhưng sau đó vì sức hút quá lớn mà phải thực hiện tiếp thêm 2 đêm nữa. Cũng nhờ sự kiện này, Đoan Trường chính thức được công nhận là ca sĩ chuyên nghiệp và cực kỳ đắt show.

Bằng lòng với cuộc sống hiện tại

Được mệnh danh là một trong “Tứ đại thiên vương” của làng nhạc Việt, cuộc sống cá nhân của Đoan Trường cũng vì thế mà được rất nhiều khán giả quan tâm. Hiện tại, nam ca sĩ đã không còn hoạt động năng nổ trong giới nghệ thuật mà chọn cho mình một cuộc sống yên bình, giản dị. Anh đã trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và giờ chọn sống độc thân.

30 năm miệt mài làm việc là cống hiến trên sân khấu, nam ca sĩ 7x đã tậu nhà mặt phố, 1 trệt 4 lầu nằm ở trung tâm TP. HCM. Với tổng diện tích sử dụng 700m2 (4m x 35m x 5 tầng), căn nhà có giá trị ước tính hơn 2.000 cây vàng. Đoan Trường cho biết ngôi nhà đã từng được nhiều người hỏi mua, tuy nhiên, anh đều từ chối vì thích sống dạng nhà phố.

Anh tham quan 1 trong 12 sân vận động đang xây dựng tại Qatar cho Word Cup 2022

Anh tham quan 1 trong 12 sân vận động đang xây dựng tại Qatar cho Word Cup 2022

Sở hữu khối tài sản khủng và không còn gánh nặng tài chính trên vai, tuy nhiên, nam nghệ sĩ vẫn giữ lối sống vô cùng giản dị. Thỉnh thoảng, Đoan Trường đi hát cho đỡ nhớ nghề hay tham gia một vài sự kiện của những người đồng nghiệp thân thiết. Thời gian còn lại anh dành cho niềm đam mê du lịch, khám phá đó đây. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh đã chi hơn 3 tỷ đồng để đi du lịch, đặt chân đến 46 quốc gia, 170 tỉnh thành khắp thế giới.

Đoan Trường cũng thừa nhận rằng, anh không đua đòi chơi trội hay có sở thích khoe hàng hiệu. Nam ca sĩ thậm chí tiết lộ anh vẫn dùng hàng chợ như bao người: "Quần áo tôi mặc toàn là hàng chợ. Áo trung bình 100.000 đồng, cao nhất là 200.000 đồng. Thường ngày tôi đi chơi, công việc bằng chiếc xe máy cũ. Tôi không thấy ngại mà còn thấy tiện. Khán giả thấy tôi bình dị như vậy họ lại càng quý mến tôi hơn".

Giờ đây, Đoan Trường cũng đã nghỉ hưu sớm cả công việc nước ngoài và hiếm khi mới đi hát một lần. Dẫu vậy, với lối sống tiết kiệm nên nam ca sĩ sinh năm 1979 vẫn khá thoải mái về mặt tài chính.

Đoan Trường có sở thích đi du lịch nhiều nơi để tận hưởng cuộc sống

Đoan Trường có sở thích đi du lịch nhiều nơi để tận hưởng cuộc sống

Ở tuổi 45, điều duy nhất khiến Đoan Trường tiếc nuối là đã từng 2 lần đổ vỡ hôn nhân và chưa có con cho mẹ bế bồng. Tuy nhiên, anh giữ suy nghĩ tích cực rằng có lẽ kiếp này mình không nợ ai và cũng không còn ai nợ mình. Anh chọn cách sống vui, khỏe, đi du lịch nhiều nơi để tận hưởng cuộc sống.

>> Nữ danh ca U70 có giọng hát đình đám bậc nhất Việt Nam thập niên 80: Từng phải đi cuốn chả giò để nuôi con, 64 tuổi mặc váy cưới lần hai

Người đàn ông sở hữu xe hơi đắt tiền nhưng lại đi ăn xin, kiếm được gần 3 triệu đồng mỗi ngày

Nam ca sỹ được phong nghệ sĩ nhân dân ở tuổi 63: Hơn 40 năm gắn bó với nghiệp hát, xế chiều vẫn lẻ bóng một mình trong căn nhà nhỏ

Nam người mẫu Việt vắng bóng khỏi showbiz 11 năm, bất ngờ đổi hướng sang Mỹ làm phi công lái máy bay

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-trong-tu-dai-thien-vuong-showbiz-viet-tung-phai-di-an-xin-nay-song-trong-can-nha-tri-gia-2000-cay-vang-giua-long-sai-gon-d118134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz Việt từng phải đi ăn xin, nay sống trong căn nhà trị giá 2.000 cây vàng giữa lòng Sài Gòn
POWERED BY ONECMS & INTECH