Danh ca U70 từng khiến cố nhạc sĩ Văn Cao, Trịnh Công Sơn bật khóc bỏ showbiz về ở ẩn, 50 năm đi hát không một danh hiệu

21-03-2024 08:35|Tình Hoàng

Ở tuổi xế chiều, nữ danh ca này có cuộc sống hạnh phúc bên chồng là kỹ sư người Pháp nhưng ít ai biết rằng chị cũng đã phải trải qua rất nhiều đau đớn.

Từng khiến Văn Cao, Trịnh Công Sơn bật khóc

Ca sĩ Ánh Tuyết sinh năm 1961 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ năm 3 tuổi, chị đã bộc lộ năng khiếu ca hát và thường thể hiện những tác phẩm đình đám thời đó như: Tình hoài thương, Tình cố đô. Năm lên 17, Ánh Tuyết trúng tuyển vào Đoàn dân ca kịch và ca múa nhạc của Quảng Nam – Đà Nẵng rồi sau đó theo học tại khoa thanh nhạc của Đại học Nghệ thuật Huế.

Ánh tuyết từng khiến cố nhạc sĩ Văn Cao bật khóc

Ánh tuyết từng khiến cố nhạc sĩ Văn Cao bật khóc

Dù bắt đầu đứng trên sân khấu từ sớm nhưng phải đến khi 30 tuổi, tên tuổi của Ánh Tuyết mới được nhiều người biết đến. Năm 1993, nữ ca sĩ được mời hát trong một chương trình của Văn Cao. Sau đó, báo chí bắt đầu đồng loạt viết về Ánh Tuyết như một hiện tượng trong làng âm nhạc Việt Nam, đặc biệt với những ca khúc của cố nhạc sĩ Văn Cao.

Cũng từ đây, nữ ca sĩ được mệnh danh là “nàng thơ” cuối đời của chủ nhân Quốc ca Việt Nam. Lúc sinh thời, nhạc sĩ Văn Cao từng rơi lệ khi nghe Ánh Tuyết hát ca khúc Trương Chi. Ông từng nói với danh ca 6x rằng: "Đầu đời Văn Cao đã có một Kim Tiêu, không ngờ cuối đời lại gặp một Ánh Tuyết".

Ánh Tuyết nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ánh Tuyết nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khác với nhiều ca sĩ thường chỉ gắn liền với một tác giả, Ánh Tuyết không chỉ thể hiện thành công các nhạc phẩm của nhạc sĩ Văn Cao mà tên tuổi còn gắn liền với những nhạc sĩ lớn như Đoàn Chuẩn, Từ Linh, Phạm Duy... Thậm chí cũng đã từng có lần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rơi nước mắt khi nghe Ánh Tuyết thể hiện ca khúc của ông.

Dù từng có sự nghiệp sáng chói nhưng từ nhiều năm nay, nữ ca sĩ Ánh Tuyết đã gần như rời bỏ showbiz để trở về quê nhà Hội An sinh sống, an hưởng tuổi xế chiều. Nói về việc nhiều năm đi hát nhưng không có danh hiệu, Ánh Tuyết từng có phát ngôn gây xôn xao làng nhạc.

Theo đó, trước câu hỏi, 50 năm ca hát, không có một danh hiệu nào, ngoài "ca sĩ Ánh Tuyết", cô có chạnh lòng? Ánh Tuyết thành thật: “Tôi thích được gọi là “ca sĩ Ánh Tuyết” giản dị như thế. Nếu đủ bình tĩnh, bạn sẽ thấy danh hiệu không hơn gì một sự tô màu”. Ánh Tuyết cho rằng quan trọng nhất là thực chất, danh hiệu không làm mỗi người đẳng cấp hơn nếu không thực chất.

Từng nhiều lần phải lên bàn mổ

Dù được trời ban cho giọng hát hay nhưng cũng lấy đi của chị không ít. Suốt thời thanh xuân, Ánh Tuyết nỗ lực gầy dựng sự nghiệp, tuy nhiên, khi đã có danh tiếng và không còn gánh nặng về kinh tế, nữ ca sĩ lại gặp vấn đề về sức khỏe. Được biết, Ánh Tuyết từng phải 7 lần lên bàn mổ, từ ruột thừa, a-mi-đan, sinh con đến thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.

Danh ca Ánh Tuyết tiết lộ từng phải nhiều lần lên bàn mổ

Danh ca Ánh Tuyết tiết lộ từng phải nhiều lần lên bàn mổ

Tuy nhiên, dù phải sống với bệnh tật quanh năm suốt tháng nhưng Ánh Tuyết lúc nào cũng giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẻ. Thậm chí, có lần nằm trên bàn chờ mổ, chị vẫn dí dỏm kể chuyện tiếu lâm cho các bác sĩ nghe để họ bớt căng thẳng và cũng là một cách trấn an chính bản thân mình.

Nhìn lại cuộc đời mình, nghệ sĩ Ánh Tuyết tâm sự: "Tôi từng có tuổi trẻ quá sức chật vật, đi hát mà không biết ngày mai là gì. Đến giờ nhìn lại, những thứ tôi từng ao ước đều đã có rồi. Vì vậy, tôi cứ thế mà sống. Tôi tâm niệm sinh ra một lần mà chết cũng một lần, chỉ là sớm muộn thôi, có gì mà sợ".

Sở hữu khối tài sản khủng

Ít ai biết rằng, không chỉ thành công trong âm nhạc, Ánh Tuyết còn rất “mát tay” trong lĩnh vực bất động sản. Đầu thập niên 2000, khi đó dù không hiểu biết về bất động sản, nữ ca sĩ vẫn cứ mua đất liên tục. Cứ đọc báo, hễ thấy chỗ nào rẻ và ưng ý, nữ danh ca sinh năm 1961 lại gọi điện thoại để trả giá, thậm chí còn chốt luôn mà không cần phải đến xem. Ngay cả việc mua nhà ở Pháp, nữ ca sĩ cũng chủ dò định vị ngôi nhà trên Google Map rồi chốt qua điện thoại.

Với việc mua đất ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước rồi bán lại, Ánh Tuyết đã thu về số tiền không nhỏ và được mệnh danh là "bà trùm" bất động sản. Năm 2021, nữ ca sĩ từng giật mình khi nhận ra rằng bản thân có nhiều đất đến nỗi cả chục năm mà không ngó ngàng đến. Ngay cả khu nhà vườn rộng 7.000m2 ở TP. HCM, nữ ca sĩ cũng rất ít khi thăm nom.

Danh ca Ánh Tuyết hiện tại

Danh ca Ánh Tuyết hiện tại

Hiện tại, nữ danh ca Ánh Tuyết đang có một cuộc sống hạnh phúc bên chồng là kỹ sư người Pháp, Michel Jarnier. Được biết, cả hai nên đôi từ những lần nữ ca sĩ đi hát tại phòng trà. Thuở ấy, Michel Jarnier rất mê tiếng hát của nữ ca sĩ. Sau nhiều lần nghe và “phải lòng” tiếng hát của cô ca sĩ người Việt, Michel Jarnier đã chủ động đến tìm gặp chủ của phòng trà để tìm hiểu về Ánh Tuyết. Sau nhiều thập kỷ gắn bó, tình cảm của cặp đôi vẫn mặn nồng theo năm tháng.

Hiện vợ chồng danh ca Ánh Tuyết sinh sống trong một căn nhà vườn yên bình tại quê nhà Hội An. Tại đây, nữ ca sĩ 6x cũng sở hữu 4 khu đất và một căn villa sang trọng, ấm cúng. Ánh Tuyết cũng từng tiết lộ, những bất động sản này chị từng mua với mức giá 1 tỷ đồng nhưng giờ đã được định giá lên đến gần 100 tỷ.

>> Đời trắc trở, lận đận của nam danh ca huyền thoại Việt Nam: U90 vẫn phong độ dù qua 4 đời vợ, 14 người con, từng kết hôn với em gái ruột của vợ cả

Một trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz Việt từng phải đi ăn xin, nay sống trong căn nhà trị giá 2.000 cây vàng giữa lòng Sài Gòn

Cuộc đời bi kịch của danh ca lừng lẫy Việt Nam từng uống thuốc tự tử, lấy 3 đời chồng, nổi danh tới mức đạp xe quanh bờ Hồ cũng thành sự kiện

Nữ danh ca U70 có giọng hát đình đám bậc nhất Việt Nam thập niên 80: Từng phải đi cuốn chả giò để nuôi con, 64 tuổi mặc váy cưới lần hai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/danh-ca-u70-tung-khien-co-nhac-si-van-cao-trinh-cong-son-bat-khoc-bo-showbiz-ve-o-an-50-nam-di-hat-khong-mot-danh-hieu-d118550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh ca U70 từng khiến cố nhạc sĩ Văn Cao, Trịnh Công Sơn bật khóc bỏ showbiz về ở ẩn, 50 năm đi hát không một danh hiệu
POWERED BY ONECMS & INTECH