Chứng khoán

Đánh giá thị trường chứng khoán đang rất rẻ, một quỹ đầu tư 'chấm điểm' cổ phiếu VHM

Quốc Trung 15/09/2024 - 09:52

Quỹ đầu tư này nhấn mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam trong 12 tháng tới đang rất rẻ, P/E dự phóng là 12.x-13.x - hấp dẫn so với khu vực.

Quỹ Lumen Vietnam (LVF) vừa công bố hiệu suất đầu tư tháng 8/2024 đạt 4,03%, nâng tổng hiệu suất từ đầu năm lên 13,04%. Thành công này chủ yếu nhờ vào sự lựa chọn cổ phiếu trong các ngành tiêu dùng không thiết yếu, năng lượng, công nghệ thông tin và tài chính.

Đánh giá thị trường chứng khoán đang rất rẻ, một quỹ đầu tư 'chấm điểm' cổ phiếu VHM
Diễn biến chỉ số VN-Index một năm gần nhất

Theo LVF, thị trường chứng khoán Việt Nam tháng 8 đã kiên cường vượt qua đợt điều chỉnh tạm thời. Đầu tháng, VN-Index giảm 5,1% do áp lực bán trên toàn bộ các ngành, một phần phản ánh hiệu suất tiêu cực của thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, VN-Index đã nhanh chóng phục hồi từ tuần thứ hai với mức tăng 8,1%, nhờ sự hồi phục của các thị trường quốc tế cũng như các yếu tố nội địa như việc gỡ bỏ nút thắt prefunding và đồng Việt Nam tăng giá 1,5% so với USD.

Mặc dù thị trường có dấu hiệu khởi sắc, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng tháng thứ bảy liên tiếp song giá trị bán ròng đã giảm (tổng khối lượng bán ròng trên ba sàn đạt 131 triệu USD, tập trung vào các cổ phiếu HPG, VHM và VJC. Ngược lại, VNM và FPT được mua chủ yếu.

Mặc dù dòng vốn rút khỏi Việt Nam năm nay đã đạt 2,6 tỷ USD, LVF cho rằng đây là xu hướng chung của khu vực, Thái Lan và Philippines cũng chịu tác động tương tự.

Theo đó, nhóm quỹ vẫn duy trì cái nhìn tích cực về thị trường Việt Nam, nhấn mạnh vào triển vọng kinh tế vĩ mô và quá trình nâng cấp lên thị trường mới nổi. Dự phóng P/E cho 12 tháng tới là 12.x-13.x, mức hấp dẫn so với khu vực.

Các yếu tố khác hỗ trợ thị trường gồm nỗ lực cải cách khung pháp lý và cải thiện trong lĩnh vực bất động sản. Vinhomes Cổ Loa đã thành công trong việc củng cố vị thế tài chính của Vingroup (Mã VIC), Vinhomes (Mã VHM), giảm bớt lo ngại về thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản.

>> Công ty công nghệ của Vingroup (VIC) ra mắt giải pháp AI cho các doanh nghiệp tài chính

Tỉnh sở hữu 2 đại đô thị của Vinhomes dự chi 10.000 tỷ đồng làm 56km đường dọc sông Hồng

Ước tính, doanh thu năm 2024 của Vinhomes (VHM) đạt 4 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-gia-thi-truong-chung-khoan-dang-rat-re-mot-quy-dau-tu-cham-diem-co-phieu-vhm-248960.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đánh giá thị trường chứng khoán đang rất rẻ, một quỹ đầu tư 'chấm điểm' cổ phiếu VHM
POWERED BY ONECMS & INTECH