Doanh nghiệp

Danh tính 'đại gia' chi gần 1.000 tỷ đồng tài trợ xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Quang Dương 05/10/2024 - 23:41

Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư là gần 997 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2024-2027.

Ngày 4/10, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Được biết, dự án này do Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood lập và tài trợ toàn bộ chi phí trong quá trình triển khai dự án.

Theo đó, dự án này không chỉ có vai trò quan trọng trong giao thông mà còn được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc mới của thành phố, kết nối không gian văn hóa lịch sử giữa quận 1 và TP. Thủ Đức.

Cây cầu này có điểm đầu nằm trong khu vực công viên Bến Bạch Đằng (quận 1), điểm cuối nối đến khu vực công viên bờ sông, giáp đường Nguyễn Thiện Thành (tuyến R3) thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).

Danh tính 'đại gia' chi gần 1.000 tỷ đồng tài trợ xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
Phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

>> Đầu tư gần 5.000 tỷ đồng xây cầu Thủ Thiêm 4

Về quy mô, cầu có chiều dài khoảng 261m, với nhịp chính là vòm treo dây văng dài khoảng 187m, kết cấu dầm thép. Mặt cắt ngang cầu chính rộng từ 7-11m, khổ thông thuyền đạt 80x10m.

Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư là 996,97 tỷ đồng, với thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2027.

UBND TP.HCM đã giao các sở ngành và đơn vị liên quan chịu trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo, đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án theo đúng các nội dung đã phê duyệt. Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood sẽ đảm nhiệm tổ chức triển khai dự án, đảm bảo tuân thủ các quy định và sau khi hoàn thành, doanh nghiệp tiến hành bàn giao công trình theo đúng quy định.

Danh tính 'đại gia' chi gần 1.000 tỷ đồng tài trợ xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
Nutifood vinh dự nhận danh hiệu "Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam" vào năm 2020

Được biết, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood có tiền thân là Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Thành Tâm, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 29/03/2000. Đến ngày 16/06/2011, doanh nghiệp đã đổi tên thành Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood.

Theo báo cáo từ NielsenIQ, dựa trên số liệu thu thập từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024 tại Việt Nam, Nutifood đã vươn lên vị trí số 1 về thị phần sữa bột pha sẵn cho trẻ em. Với các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng của trẻ, Nutifood hiện chiếm 42,3% thị phần trong mảng này, cao gấp 2,6 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai.

Thành tích ấn tượng trên không chỉ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với Nutifood, mà còn khẳng định vị thế cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường quốc tế, đối đầu với các "gã khổng lồ" đa quốc gia.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp có cầu nghìn tỷ nối đôi bờ sông Sài Gòn

Cam kết đặc biệt của Hải Phòng với doanh nghiệp FDI

Biến động 'ghế nóng' chủ tịch, tổng giám đốc ngân hàng, doanh nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-dai-gia-chi-gan-1000-ty-dong-tai-tro-xay-cau-di-bo-qua-song-sai-gon-252076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh tính 'đại gia' chi gần 1.000 tỷ đồng tài trợ xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
POWERED BY ONECMS & INTECH