Doanh nghiệp

'Đất vàng' Bình Định chính thức đón khu dân cư gần 170 tỷ đồng

Giai Nhi 28/07/2024 - 22:47

Đây là một trong những dự án khu dân cư có vị trí độc đáo và địa hình đẹp tại cửa ngõ vào khu kinh tế bậc nhất Bình Định.

Ngày 28/7, CTCP Tập đoàn Đầu tư Ngân Tín đã tổ chức Lễ khởi công dự án khu dân cư 05 thuộc điểm số 3, quỹ đất dọc đường trục khu kinh tế nối dài (tại thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định).

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Bình Định đánh giá, đây là một trong những dự án khu dân cư thuộc Khu đô thị Cát Tiến, có vị trí độc đáo và địa hình đẹp tại cửa ngõ vào KKT Nhơn Hội theo hướng từ Sân bay Phù Cát. Từ đó, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một địa điểm dân cư, nhà ở, nhà liền kề đẳng cấp.

Theo Quy hoạch chung xây dựng KKT Nhơn Hội đến năm 2040, diện tích đất xây dựng các khu đô thị - khu dân cư khoảng 3.361ha; trong đó, khu đô thị Cát Tiến có diện tích 1.606ha, quy mô dân số khoảng 49.100 người.

>> Bình Định 'ngỏ ý' mời doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trung tâm dữ liệu hơn 46ha

tap-doan-ngan-tin (1)
Phối cảnh dự án

Dự án có vốn đầu tư hơn 166,5 tỷ đồng trên diện tích khoảng 5,81ha, mục tiêu đầu tư xây dựng một khu dân cư cho khoảng 700 dân với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đẳng cấp, tiện nghi và đầy đủ…

Khi đi vào hoạt động, dự án góp phần giải quyết bài toán về nơi ăn, chốn ở cho cư dân, từng bước cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Khu đô thị Cát Tiến nói riêng và KKT Nhơn Hội nói chung.

Để hoàn thành kế hoạch ngân sách của tỉnh năm 2023, thực hiện đề nghị của UBND tỉnh Bình Định, Tập đoàn Ngân Tín đã nộp đủ tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án vào ngân sách Nhà nước trong vòng 30 ngày ngay sau khi trúng đấu giá. Ngoài ra, dự án này đã được cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật vào tháng 6/2024.

Hiện nay, trên địa bàn Bình Định, UBND tỉnh đã trao bản ghi nhớ tìm hiểu, nghiên cứu lập dự án Khu đô thị tại TP. Quy Nhơn.

Cùng với đó, Tập đoàn Ngân Tín cũng là chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Biển quốc tế Bãi Xép với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng (tại phường Gềnh Ráng, TP. Quy Nhơn). Dự án đã được khởi công giai đoạn đoạn 1 và đang được chủ đầu tư tích cực triển khai.

>> 'Ông lớn' năng lượng 65 năm tuổi muốn ​​​​​​​xây hệ thống khí hydrogen xanh tại Bình Định

Thành phố trẻ nhất cả nước được 'rót' hơn 130.000 tỷ để 'thăng hạng' không gian đô thị

Bất ngờ số thu ngân sách 7 tháng đầu năm của tỉnh lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-vang-binh-dinh-chinh-thuc-don-khu-dan-cu-gan-170-ty-dong-243481.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đất vàng' Bình Định chính thức đón khu dân cư gần 170 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH