‘Đất vàng’ tại TP. HCM lên sàn đấu giá với hơn 4 tỷ đồng/m2

01-04-2024 10:35|Phương Hà

Địa phương này đang cho đấu giá hàng loạt căn nhà ở những cung đường đắt đỏ nhất thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lê Lợi (quận 1)…

Tòa nhà 4 tầng nằm tại ngã ba Nguyễn Huệ - Nguyễn Thiệp có diện tích 464m2 đang được chào bán với giá 1.996 tỷ đồng. Căn nhà này có bề ngang lên tới 18m và dài hơn 26m. Như vậy, mỗi m2 của ngôi nhà có giá hơn 4,3 tỷ đồng. Đây là ngôi nhà tọa lạc trên 2 mặt tiền đường, vô cùng đắc địa.

Tòa nhà nói trên đang được CTCP Chứng khoán SSI thuê làm trụ sở. Theo các môi giới bất động sản ở khu vực này, Công ty SSI trả tiền thuê cho chủ nhà khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng.

Trên đường Nguyễn Huệ cũng có một số căn nhà đang được giao dịch với giá dao động từ 1,6-1,8 tỷ đồng/m2. Đây là những căn nhà có một mặt tiền và bề ngang khá nhỏ, chỉ từ 4,2-5m.

Điển hình như căn nhà 4 tầng, diện tích 100m2 đang được rao bán với giá 170 tỷ đồng hay một căn khác có diện tích 107m2 được rao bán với giá 180 tỷ đồng.

‘Đất vàng’ tại TP. HCM lên sàn đấu giá với hơn 4 tỷ đồng/m2
Cận cảnh toà nhà hơn 4 tỷ/m2

Còn trên đường Đồng Khởi (song song với đường Nguyễn Huệ), giá nhà cũng đang dao động từ 1,7-2,2 tỷ đồng/m2, tùy vào vị trí và diện tích.

Trên đường Hàm Nghi và Lê Lợi, nhiều ngôi nhà nằm ở mặt tiền đường cũng đang được rao bán với giá từ 1,1-2 tỷ đồng/m2, tùy vào vị trí, diện tích và kết cấu xây dựng. Trong đó, đáng chú ý là một tòa nhà cao 18 tầng trên đường Hàm Nghi có diện tích hơn 1.100m2 đang được rao bán với giá 1.800 tỷ đồng, tức khoảng 1,6 tỷ đồng/m2.

Cụ thể, một căn nhà 5 tầng, diện tích hơn 113m2 đang được chủ nhà rao bán với giá 250 tỷ đồng, tức khoảng 2,2 tỷ đồng/m2. Ngôi nhà này có bề ngang chỉ 4,2m, dài 27m. Chủ nhà đang cho thuê với giá 295 triệu đồng/tháng.

Cách ngôi nhà trên không xa, một ngôi nhà 5 tầng khác trên đường Đồng Khởi có diện tích 120m2 cũng đang được rao bán với giá 250 tỷ đồng. Như vậy, mỗi m2 của ngôi nhà đang được giao dịch với giá 1,75 tỷ đồng. Ngôi nhà này đang được cho thuê với giá 195 triệu đồng/tháng.

Theo thông tin từ báo VTC News, ông Lê Văn Hiếu, chuyên gia bất động sản tại TP. HCM chia sẻ, với bối cảnh kinh tế như hiện nay thì bất động sản giá trị lớn khó được “chốt” nhanh là điều dễ hiểu, trừ khi chủ nhà chấp nhận giảm giá sâu. Tuy nhiên, việc giảm giá sâu là rất khó xảy ra, điều này dẫn tới tình trạng người mua và người bán không có “tiếng nói chung” khiến thanh khoản ảm đạm.

Ông Hiếu đánh giá, hiện nay, người dân ở TP. HCM chủ yếu mua nhà có giá trị thấp, dưới 5 tỷ đồng. Nhà trên 10 tỷ đồng giao dịch rất chậm. Trong khi đó, doanh nghiệp, nhà đầu tư lại rất khó bung những khoản tiền lớn trong giai đoạn này, bởi họ đề cao an toàn tài chính và bảo vệ dòng tiền cẩn trọng hơn trước.

Ông Hiếu dự báo, để thanh khoản giao dịch bất động sản khu vực trung tâm TP.HCM sôi động trở lại như trước thì cần ít nhất 3 năm nữa. Khi đó, nền khinh tế phục hồi hoàn toàn, các ngành sản xuất, kinh doanh có dòng tiền tốt thì giao dịch bất động sản giá trị lớn mới trở lại thời hoàng kim.

>> Hai tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ bất ngờ lọt vào ‘mắt xanh’ của ông lớn đến từ ‘xứ sở Kim Chi’

Hà Nội sẽ trả đất dịch vụ cho dân bằng đất đấu giá, xen kẹt

Hàng trăm lô đất tại 2 huyện ngoại thành Hà Nội ‘thi nhau’ lên sàn đấu giá

Đấu giá 7 lô đất gần sân bay Nội Bài, giá khởi điểm sắp chạm mốc 30 triệu/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-vang-tai-tp-hcm-len-san-dau-gia-voi-hon-4-ty-dong-m2-d119272.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Đất vàng’ tại TP. HCM lên sàn đấu giá với hơn 4 tỷ đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH