Đầu tư công nghệ giúp giảm thiểu chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực

22-09-2023 09:29|PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, bởi làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ với tốc độ rất nhanh.

Chiều 21/9, trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 24, ban tổ chức đã khai mạc Triển lãm quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông. Triển lãm thuộc khuôn khổ chương trình Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 24, diễn ra từ ngày 21- 22/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.

Khai mạc Triển lãm quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm thu hút nhiều đơn vị tham gia trưng bày, với các gian hàng sản phẩm, thiết bị công nghệ, giải pháp mới đến từ các doanh nghiệp cung cấp phần cứng, phần mềm, hạ tầng mạng công nghệ thông tin, viễn thông, giải pháp chuyển đổi số… Đây là thành tựu phát triển của các doanh nghiệp theo xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Công nghệ AI xử lý vi phạm giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, bởi làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ với tốc độ rất nhanh; đầu tư công nghệ được coi như một nhu cầu tất yếu, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động vận hành và giảm thiểu chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực.

Giới thiệu mô hình hạ tầng công nghệ thông tin cấp tỉnh của tập đoàn FPT

Nhiều năm qua, công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông đã có bước phát triển nhảy vọt, với nhiều đột phá và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm cao. Năm 2022, doanh thu của ngành công nghệ thông tin tăng khoảng 400 lần so với những năm đầu 2000, ước lượng mức tăng bình quân đạt 38%/năm trong suốt 20 năm. Doanh thu năm 2022 ước khoảng 148 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021.

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam đã đóng góp vào GDP cả nước là 14.4%. Nhờ bước tiến này, ngành công nghệ thông tin Việt Nam đã có vị trí nhất định trên thế giới. Trong đó, với dịch vụ phần mềm, Việt Nam hiện đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Giải pháp hội nghị truyền hình Pro AV được trưng bày tại Triển lãm

“Tại triển lãm lần này, chúng ta sẽ thấy được bức tranh đa màu sắc của công nghệ, đó là tâm huyết, là trí tuệ của những nhà lãnh đạo quản lý, những chuyên gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông của các doanh nghiệp ICT trong cả nước. Triển lãm cũng là cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, học hỏi và giới thiệu về những thành tựu, sản phẩm công nghệ mới, góp phần phát triển đơn vị nói riêng và đưa ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam nói chung lên tầm cao mới”, ông Giang nói.

Diễm Phúc

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển

Bình Định hướng tới điện tử không giấy tờ

Cải cách tiền lương, hoàn thành sáp nhập huyện, xã trong năm 2024

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dau-tu-cong-nghe-giup-giam-thieu-chi-phi-san-xuat-tren-moi-linh-vuc-2192786.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư công nghệ giúp giảm thiểu chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực
POWERED BY ONECMS & INTECH