Bất động sản

Đề xuất làm dự án khu nuôi trồng thủy sản rộng 260ha tại vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam

Quốc Chiến 24/10/2024 19:00

Theo văn bản, dự án có tổng diện tích 260ha và được chia thành hai khu vực.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch xem xét chấp thuận đối với phương án chi tiết nuôi trồng thủy sản tập trung trên vùng đệm vịnh Hạ Long.

Theo văn bản nói trên, chủ đầu tư dự án là UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Mục tiêu dự án nhằm phục vụ công tác quản lý bảo vệ và phát huy giá trị của Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới theo đúng quy định của pháp luật; cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển nuôi biển bền vững của Thủ tướng Chính phủ.

Vị trí nghiên cứu lập phương án chi tiết nuôi trồng thủy sản tập trung trên địa bàn TP. Hạ Long nằm tại khu vực bảo vệ II (Vùng đệm) của Di tích quốc gia đặc biệt, Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long với quy mô 260ha, được chia thành 2 khu vực:

Khu vực 1 (diện tích 210ha) có vị trí: Phía Đông giáp tuyến luồng Tuần Châu (TP. Hạ Long) - đảo Cát Bà (Hải Phòng); phía Tây giáp với Khu vực giáp ranh giới xã Hoàng Tân (TX.Quảng Yên, Quảng Ninh); phía Nam giáp luồng Ba Mom; phía Bắc giáp đảo Tuần Châu.

Đề xuất làm dự án khu nuôi trồng thủy sản rộng 260ha tại vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam
Quảng Ninh đề xuất làm dự án khu nuôi trồng thủy sản rộng 260ha tại vịnh Hạ Long. Nguồn ảnh: Internet

Khu vực 2 (diện tích 50ha) có vị trí: Phía Đông giáp hòn Vụng Ba Cửa; Phía Tây giáp Hòn Bồ Hung; Phía Nam giáp Hòn Trà Hương và luồng Lạch Ngăn; Phía Bắc giáp luồng Ba Mom.

Khu đất 550m2 tại thị xã cao nhất Việt Nam được rao bán gần 119 triệu đồng/m2

Đối tượng nuôi của dự án là nhuyễn thể (tu hài, ngọc trai, ngao giá, ngao ô vuông, ngao hoa...), cá biển (cá chim vây vàng, cá vược, cá hồng mỹ, cá song..) và nuôi xen canh một số loài rong biển.

Với các lồng bè nuôi thủy sản kết hợp du lịch sẽ được phân làm 2 khu: khu nuôi thương phẩm và khu nuôi trình diễn cho khách du lịch (các đối tượng nuôi có kích cỡ lớn, màu sắc đẹp, dễ dàng quan sát, tiếp cận...); mỗi bè nuôi có diện tích tối thiểu 300m2, có đủ các bộ phận như nhà điều hành, kho, vệ sinh, các lồng nuôi, các lối đi đảm bảo an toàn...; mỗi lồng có thể tích 100 - 200m3; mỗi cụm lồng khoảng 10-12 lồng. Mỗi cụm lồng cách nhau 20-30m.

Được biết, Vịnh Hạ Long nổi tiếng với làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. Đây là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000. Ngày 16/9/2023, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà tiếp tục được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí và giải thưởng quốc tế, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Tạp chí Travel + Leisure đã xếp vịnh Hạ Long vào danh sách 1 trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới.

>> Hồ nước được ví như ‘vịnh Hạ Long trên cạn’, có diện tích bề mặt hơn 26km2, dung tích nước lớn gấp 25 lần Hồ Tây

Hồ nước được ví như ‘vịnh Hạ Long trên cạn’, có diện tích bề mặt hơn 26km2, dung tích nước lớn gấp 25 lần Hồ Tây

Chủ khách sạn 5 sao rơi cả mảng kính ở Hạ Long "chưa nhận được 1 đồng bảo hiểm"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-xuat-lam-du-an-khu-nuoi-trong-thuy-san-rong-260ha-tai-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-255819.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đề xuất làm dự án khu nuôi trồng thủy sản rộng 260ha tại vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH