Thế giới

Deloitte: Các gia tộc siêu giàu sẽ nắm trong tay khối tài sản 9,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Vũ Bấc 05/09/2024 - 11:02

Theo báo cáo mới nhất của Deloitte, tài sản của các gia đình siêu giàu dự kiến sẽ tăng 73% từ năm 2024, đưa tổng giá trị tài sản của họ lên 9,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Deloitte Canada ước tính rằng sự phát triển và chuyển đổi của những doanh nghiệp được quản lý bởi các gia tộc giàu có đang góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tài sản thần tốc.

Báo cáo cho thấy tài sản mà các quỹ quản lý tài sản cho những gia đình siêu giàu (family offices) kiểm soát hiện nay đang ở mức 5,5 nghìn tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Bên cạnh đó, các quỹ này cũng đang dần thu hẹp khoảng cách với các quỹ đầu cơ về quy mô.

Deloitte: Các gia tộc siêu giàu sẽ nắm trong tay khối tài sản 9,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030 - ảnh 1
Các công ty quản lý tài sản gia đình lớn đang tạo ra những vai trò mới trên thị trường

Khi bất bình đẳng tài sản gia tăng, ngày càng có nhiều của cải tập trung vào tay các gia đình siêu giàu, trong khi việc thành lập một family office trở nên dễ dàng hơn. Ngành này đang cạnh tranh mạnh mẽ với các quỹ đầu cơ và, trong một số trường hợp, còn cạnh tranh nhân tài từ một nhóm các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Các family office lớn không chỉ là những nhà đầu tư thụ động mà còn đóng vai trò tích cực, bao gồm việc thách thức các nhà quản lý doanh nghiệp và thúc đẩy các thay đổi quan trọng. Một ví dụ rõ ràng về tác động của các family office là sự sụp đổ của Archegos Capital Management vào năm 2021. Công ty này, do Bill Hwang điều hành, đã khiến thị trường tài chính toàn cầu rung chuyển. Vào tháng 7 năm đó, Hwang cũng bị kết tội hình sự.

Theo báo cáo, các family office được khảo sát có trung bình 15 nhân viên và quản lý khoảng 2 tỷ USD tài sản. Khoảng một phần ba trong số đó được điều hành bởi các chuyên gia không thuộc gia đình. Rebecca Gooch, Giám đốc toàn cầu về nghiên cứu chuyên sâu của Deloitte Private, nhấn mạnh: "Việc quản lý khối tài sản khổng lồ này đầy rủi ro, và các family office cần thận trọng khi lựa chọn nhân sự".

Theo Financial Post

>> Samsung, LG, SK và loạt chaebol Hàn Quốc đón tin vui: Hết cảnh ‘khốn đốn’ vì thuế thừa kế?

Giới siêu giàu tăng tích trữ vàng thỏi, kinh doanh hầm chứa vàng hốt bạc

Giới siêu giàu Trung Quốc đổ tiền vào đâu?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/deloitte-cac-gia-toc-sieu-giau-se-nam-trong-tay-khoi-tai-san-95-nghin-ty-usd-vao-nam-2030-126377.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Deloitte: Các gia tộc siêu giàu sẽ nắm trong tay khối tài sản 9,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030
POWERED BY ONECMS & INTECH