ĐHCĐ bất thường Eximbank: Thông qua phần lớn tờ trình, bầu 3 nhân sự mới vào Hội đồng quản trị

14-02-2023 13:11|Thu Trang

Sau lần đầu tổ chức bất thành do không đủ túc số, ĐHCĐ bất thường của Eximbank đã đạt tỷ lệ tham dự trong lần này.

Sáng nay ngày 14/2/2023, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã chứng khoán: EIB) tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường lần 2 sau khi lần 1 vào ngày 16/1 bất thành vì không đủ túc số tham dự.

Kết quả bỏ phiếu, các tờ trình về miễn nhiệm thành viên HĐQT và bổ sung, sửa đổi Điều lệ Eximbank, tờ trình về phương án đầu tư tài sản tại số 242 Bình Thới, quận 11 (99,45%) được thông qua.

Riêng tờ trình tranh chấp hợp đồng thuê tại số 21 Kỳ Đồng và hạch toán giá trị còn lại của công trình vào chi phí năm 2022 không được thông qua với tỷ lệ không đồng ý 93,75%.

Nói về tranh chấp hợp đồng thuê tại số 21 Kỳ Đồng, Chủ tịchLương Thị Cẩm Tú chia sẻ trước đây, ngân hàng thuê để làm trụ sở (thời gian thuê 10 năm từ tháng 8/2011), tổng giá trị xây đối với tòa nhà là khoảng 110 tỷ đồng (theo hạch toán thời điểm đó), trích khấu hao trong 50 năm để phân bổ.

Khi hết thời gian thuê theo ban đầu, hai bên không thoả thuận được với nhau nên đã đưa ra toà xử lý. Tòa có nêu chủ nhà hoàn trả lại cho Eximbank gần 31 tỷ đồng, do đó có phần chênh lệch 50 tỷ đồng mà Eximbank sẽ không thu được và phải hạch toán khoản này là chi phí phát sinh trong năm 2022.

Eximbank (EIB) lên kế hoạch lãi 5.000 tỷ đồng trước thuế trong năm 2023

Ngoài ra, có 98,81% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự đại hội đồng ý với tờ trình của HĐQT về việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020 – 2025) đối với bà Lê Hồng Anh - Thành viên HĐQT và ông Đào Phong Trúc Đại - Thành viên HĐQT độc lập.

Với tờ trình của HĐQT về việc miễn nhiệm chức danh Thành viên Ban kiểm soát không chuyên trách nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) đối với Ông Trịnh Bảo Quốc, 98,1% cổ phần có quyền biểu quyết tham gia đại hội đồng thuận cho ông Bảo Quốc thôi nhiệm.

Về nhân sự, bà Lê Hồng Anh - Thành viên HĐQT và ông Đào Phong Trúc Đại - Thành viên HĐQT độc lập cùng ông Trịnh Bảo Quốc được đại hội chấp thuận miễn nhiệm.

Về kết quả bầu cử, Bà Lê Thị Mai Loan chính thức trở thành thành viên HĐQT với tỷ lệ bầu cử thông qua tương ứng là 125,16%.

Ông Phạm Quang Dũng, cũng đắc cử vị trí Thành viên Hội đồng quản trị, với tỷ lệ bầu cử thông qua đạt 103,63% và ông Trần Anh Thắng, cũng được cổ đông tín nhiệm bầu làm Thành viên Hội Đồng Quản trị độc lập, tỷ lệ bầu cử thông qua tương ứng 71,04%.

Eximbank (EIB) đi ngược sóng ngân hàng, thất bại trong việc bán cổ phiếu quỹ ở mức giá cao

Eximbank (EIB) muốn bán khớp lệnh hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ cao hơn giá thị trường

Eximbank báo lãi quý 3 bốc hơi 76%, nợ xấu tăng mạnh lên 2,6% - bao giờ cho đến ngày xưa?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-bat-thuong-eximbank-thong-qua-phan-lon-to-trinh-bau-3-nhan-su-moi-vao-hoi-dong-quan-tri-169405.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHCĐ bất thường Eximbank: Thông qua phần lớn tờ trình, bầu 3 nhân sự mới vào Hội đồng quản trị
POWERED BY ONECMS & INTECH