Thế giới

Đi làm bằng chuyên cơ, đặc quyền hiếm có của tân CEO Starbucks bất ngờ gây tranh cãi

Diệp Thảo 25/08/2024 - 21:42

Starbucks vô cùng ưu ái vị CEO mới này, thậm chí sẵn sàng phá vỡ các quy tắc truyền thống, theo Wall Street Journal.

CEO mới của Starbucks Brian Niccol sẽ không phải ở trụ sở công ty thường xuyên sau khi nhậm chức, mà đi làm hàng tuần từ nhà bằng chuyên cơ.

Trong thư mời Niccol nhận việc, Starbucks cho biết ông sẽ làm việc theo mô hình hybrid, kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng.

Ngoài khoản lương thưởng lên đến 10 triệu USD và hàng triệu USD khác dưới dạng cổ phiếu, Starbucks còn cho phép ông Niccol tiếp tục sinh sống tại Nam California thay vì phải chuyển đến gần trụ sở chính ở Washington.

Starbucks không chỉ cung cấp chuyên cơ cho Niccol di chuyển đến trụ sở khi cần thiết mà còn hỗ trợ thiết lập một văn phòng nhỏ tại Newport Beach, California. Tại đây, ông Niccol sẽ có một trợ lý riêng và tất cả các chi phí duy trì văn phòng sẽ do công ty chi trả.

Đi làm bằng chuyên cơ, đặc quyền hiếm có của tân CEO Starbucks bất ngờ gây tranh cãi - ảnh 1
Brian Niccol

Quyết định này là một ngoại lệ trong giới lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ, khi hầu hết các công ty vẫn ưu tiên việc CEO sinh sống gần trụ sở chính. Điều này cho thấy Starbucks rất quyết tâm chiêu mộ Niccol, thậm chí sẵn sàng phá vỡ các quy tắc truyền thống, theo Wall Street Journal.

Tuần trước, Starbucks đã chính thức bổ nhiệm ông Niccol làm CEO mới, thay thế ông Laxman Narasimhan. Trước đó, ông Niccol đã từng đưa Chipotle trở thành “gã khổng lồ” trong ngành sau khi công ty này lao đao vì bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tân thuyền trưởng tự tin rằng mình có thể giúp Starbucks chuyển mình mạnh mẽ.

Tuy nhiên, quyền lợi sử dụng chuyên cơ của ông Niccol đã thu hút sự chú ý và gây tranh cãi vì mâu thuẫn với chính sách bảo vệ môi trường của Starbucks. Gần đây, hãng đã giới thiệu loại cốc mới sử dụng ít nhựa hơn và loại bỏ ống hút nhựa.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), di chuyển bằng máy bay, dù là máy bay thương mại lớn hay chuyên cơ nhỏ, đều thải ra lượng khí CO2 khổng lồ, lên tới 800 triệu tấn mỗi năm, chiếm hơn 2% tổng lượng khí thải liên quan đến năng lượng toàn cầu. Ông Niccol cũng dự kiến đi lại thường xuyên, để thăm các cửa hàng và nhân viên.

Starbucks hiện có 39.000 cửa hàng và 450.000 nhân viên trên thế giới.

Theo CNN

>> Quyết tâm 'đánh bại' Starbucks, 'hắc mã' Trung Quốc mở 4.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước

Chiến lược giúp chuỗi cà phê quốc dân của Trung Quốc hồi sinh ngoạn mục sau cú lừa thế kỷ, đánh bại Starbucks

Người Trung Quốc thích mua vàng hơn Starbucks, Gucci

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/di-lam-bang-chuyen-co-dac-quyen-hiem-co-cua-tan-ceo-starbucks-bat-ngo-gay-tranh-cai-125881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đi làm bằng chuyên cơ, đặc quyền hiếm có của tân CEO Starbucks bất ngờ gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS & INTECH