Thế giới

Quyết tâm 'đánh bại' Starbucks, 'hắc mã' Trung Quốc mở 4.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước

Bạch Linh 10/07/2024 08:47

Với hơn 4.500 cửa hàng, đây là một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu Trung Quốc và nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Thương hiệu trà sữa CHAGEE

Ra đời với mong muốn kết nối mọi người ở khắp các nền văn hóa thông qua trà, thành công của thương hiệu trà sữa CHAGEE bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm và thấu hiểu tâm lý của khách hàng.

Giám đốc điều hành CHAGEE, ông Zhang Junjie cho biết thế giới là của người trẻ và nếu họ không uống trà thì mặt hàng này sẽ không có tương lai. “Nhưng giới trẻ hiện nay uống trà như thế nào?. Điều đó khiến tôi phải suy nghĩ cách để khiến trà trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn đối với nhiều người trẻ”, ông Zhang nói.

Ngoài việc cập nhật thực đơn với những hương vị mới mẻ nhằm phục vụ vị giác của tập khách hàng trẻ trung, CHAGEE còn tạo ra xu hướng với nhiều hình thức mới.

‘Hắc mã’ Trung Quốc quyết tâm ‘đánh bại’ Starbuck: Chưa đầy 2 năm mở 3.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước, năm 2024 sẽ mua lượng lá trà nặng gấp đôi Tháp Eiffel - ảnh 1
CHAGEE là một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu Trung Quốc

Tại sự kiện Ngày Trà Quốc tế 2024 - Diễn đàn Đổi mới Trà Phương Đông Hiện đại, được tổ chức vào ngày 21/5, Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Trà Trung Quốc Wang Qing chia sẻ: “Sự thành công của những loại đồ uống trà mới này đã đưa trà Trung Quốc bước vào thị trường toàn cầu một cách hiệu quả. CHAGEE đã thu hẹp khoảng cách giữa văn hóa trà truyền thống Trung Quốc và nhịp sống hiện đại của chúng ta, đồng thời cũng cải thiện sự hiểu biết của thị trường quốc tế về trải nghiệm uống trà”.

Với hơn 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới kể từ khi thành lập ở tỉnh Vân Nam cách đây 7 năm, CHAGEE là một trong những thương hiệu trà hàng đầu Trung Quốc.

‘Hắc mã’ Trung Quốc quyết tâm ‘đánh bại’ Starbuck: Chưa đầy 2 năm mở 3.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước, năm 2024 sẽ mua lượng lá trà nặng gấp đôi Tháp Eiffel - ảnh 2
CHAGEE có hơn 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới

Người sáng lập cho biết: “Chúng tôi đang tiến từng bước nhỏ để trở thành công ty trà hàng đầu thế giới”. Theo The Straits times, CHAGEE có hơn 100 cửa hàng ở Malaysia và chuẩn bị quay trở lại Singapore vào tháng 8.

Theo Daoinsights, doanh thu dự kiến của CHAGEE trong thời gian còn lại của năm 2024 sẽ đạt hơn 2,78 tỷ USD, tăng trưởng gấp đôi. Ông Zhang thậm chí còn tuyên bố rằng doanh số năm nay sẽ vượt qua Starbucks Trung Quốc.

Vào cuối năm 2022, CHAGEE chỉ có 1.000 cửa hàng, tuy nhiên, chưa đầy một năm rưỡi sau, số lượng cửa hàng đã vượt quá 4.500. Năm nay, CHAGEE cũng đã được đồn đoán rằng sẽ tiến tới IPO tại Mỹ. Hiện tại, hashtag #CHAGEE đặt mục tiêu trở thành thương hiệu đồ uống trà sữa đẳng cấp thế giới trên Weibo đã đạt được 100 triệu lượt xem.

Đáng chú ý, CHAGEE có kế hoạch mua khoảng 15.000 tấn lá trà vào năm 2024 – nặng gấp đôi Tháp Eiffel.

Hành trình vươn lên

Ông Zhang Junjie từng làm nhân viên tại một cửa hàng trà sữa từ năm 17 tuổi. Ông đã làm đủ mọi công việc trong cửa hàng trước khi trở thành ông chủ của một thương hiệu toàn cầu.

Được biết, chuyến đi tới Kuala Lumpur nhiều năm trước đã khơi dậy niềm đam mê của ông Zhang trong việc đưa trà Trung Quốc đến các quốc gia còn lại của thế giới. Ông đã quan sát các thương hiệu trà sữa Trung Quốc đang mở tại trung tâm thương mại ở nơi này. Điều đó đã gieo hạt giống vào trong đầu người đàn ông và khơi gợi ý chí quyết tâm tự tạo nên một thương hiệu trà sữa vươn ra toàn cầu. Đồng thời, sứ mệnh sẽ là kết nối người tiêu dùng ở mọi nền văn hóa - tương tự cách mà trà Trung Quốc đã làm được khi đi từ Vân Nam đến Bắc Á, sau đó đến Ấn Độ, Châu Âu, Bắc Mỹ và phần còn lại của thế giới.

Tập trung vào sức khỏe

Mặc dù trong những ngày đầu thành lập, CHAGEE phải đối mặt với nhiều thách thức và sự hoài nghi, nhưng sự nhạy bén trong kinh doanh, các quyết định chiến lược của đội ngũ quản lý, sự hỗ trợ của những người tư vấn, nhà đầu tư và quan trọng là sự chăm chỉ của nhân viên đã củng cố và thúc đẩy sự thành công của thương hiệu.

Ngay từ đầu, điều mà ông Zhang đề cao nhất luôn là nguyên liệu chất lượng cao và kỹ thuật chế biến công phu, từ đó có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo đáp ứng được nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Đặc biệt, các chương trình vận hành, tri ân khách hàng cũng phải vô cùng hiện đại và đầu tư.

‘Hắc mã’ Trung Quốc quyết tâm ‘đánh bại’ Starbuck: Chưa đầy 2 năm mở 3.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước, năm 2024 sẽ mua lượng lá trà nặng gấp đôi Tháp Eiffel - ảnh 3
Nhà sáng lập muốn sản phẩm trà sữa của CHAGEE sẽ được biết đến nhờ trà - thành phần chính - thay vì nhờ những viên trân châu hay các loại siro trái cây

Đáng chú ý, nhà sáng lập muốn sản phẩm trà sữa của CHAGEE sẽ được biết đến nhờ trà - thành phần chính - thay vì nhờ những viên trân châu hay các loại siro trái cây.

Quả thực vậy, đồ uống của CHAGEE được pha bằng lá trà mới hái thay vì bột trà và được pha với sữa mịn để mang lại hương vị đậm đà, đích thực.

Công nghệ được đưa vào

Hương vị bán chạy nhất của CHAGEE là trà xanh sữa vị nhài đặc trưng - khoảng 438 cốc được bán mỗi phút trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, để có thể pha hết cốc này đến cốc khác mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuẩn cùng hương vị giống nhau, quy trình sản xuất tự động của thương hiệu đã giúp ích lớn.

Doanh số trung bình hàng tháng của một cửa hàng CHAGEE đơn lẻ vào năm 2023 đạt 24 nghìn cốc. Hiện tại, thời gian sản xuất một tách trà tại CHAGEE là khoảng 8 giây.

Tham khảo The Straits times, Daoinsights

>> Trà sữa giúp sản sinh hàng loạt tỷ phú mới ở Trung Quốc

Xe điện bị EU ‘dồn ép’, Trung Quốc ‘tung đòn’ đáp trả cứng rắn

Trung Quốc triển khai pin 'thế hệ mới' lớn nhất thế giới, sạc nhanh hơn

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hac-ma-trung-quoc-quyet-tam-danh-bai-starbuck-chua-day-2-nam-mo-3500-cua-hang-8-giay-lam-xong-1-ly-nuoc-nam-2024-se-mua-luong-la-tra-nang-gap-doi-thap-eiffel-123921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quyết tâm 'đánh bại' Starbucks, 'hắc mã' Trung Quốc mở 4.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước
POWERED BY ONECMS & INTECH