Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay

24-02-2024 14:38|Quỳnh Vân

Ai ngờ rằng con đường của người phụ nữ từ ngôi sao Disney Channel đến CEO start-up không gian lại bắt đầu bằng một sự cố.

Bridgit Mendler (31 tuổi) hiện là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Northwood Space, một công ty có trụ sở tại El Segundo, California nhằm mục đích sản xuất hàng loạt các trạm vệ tinh mặt đất - hay còn gọi là ăng-ten liên lạc với các vệ tinh không gian.

Nó khác xa so với tuổi trẻ của cô khi còn là một diễn viên và ca sĩ, được biết đến với các vai diễn trong những chương trình và bộ phim của Disney Channel như “Good Luck Charlie” và “Lemonade Mouth”.

Khi thông báo về công ty khởi nghiệp của mình vào ngày 19/2, Mendler chia sẻ: “Trong đại dịch Covid-19, chúng tôi đã bắt đầu chế tạo ăng-ten từ những thứ ngẫu nhiên có thể tìm thấy ở Home Depot và nhận dữ liệu từ các vệ tinh của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ”.

Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay
Một số bộ phim cô từng đóng khi còn thuộc Disney. Ảnh: Disney.com

Mendler vẫn tham gia diễn xuất trên màn ảnh cho đến năm 2019 nhưng con đường sự nghiệp mới của cô đã bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước, khi cô vô tình đánh dấu vào một ô trong đơn đăng ký vào trường Đại học phía Nam California (USC).

Vào năm 2015, cô tiết lộ: “Nó thực ra là một sự vô tình. Tôi đã tự làm hồ sơ đăng ký mà không hiểu rõ cách hoạt động của nó. Tôi điền 5 lựa chọn khác nhau mà bản thân có khả năng muốn theo học và rồi tôi nhận được thư chấp nhận vào ngành nhân chủng học”.

Bridgit Mendler tốt nghiệp USC vào năm 2016 và chuyển đổi bằng nhân chủng học của mình thành bằng thạc sĩ về nhân văn và công nghệ tại Viện Công nghệ Massachusetts vào năm 2018.

Đầu năm nay, cô vừa hoàn thành chương trình học tại MIT và Trường Luật Harvard, lấy bằng Tiến sĩ chuyên ngành công nghệ và bằng Tiến sĩ luật.

Khi còn ở Harvard, cựu ngôi sao Disney từng là đồng Chủ tịch của Hiệp hội Luật Vũ trụ Harvard, theo hồ sơ LinkedIn của cô.

Tại sự kiện Atlantic Live năm 2018, Mendler nói: “Mẹ tôi là kiến trúc sư và bố tôi thiết kế động cơ ô tô. Vì thế đã có rất nhiều cuộc nói chuyện về toán học và khoa học khi tôi còn nhỏ”.

Bằng cấp của Mendler đã tạo nên uy tín cho Northwood, công ty mà cô đồng sáng lập với chồng mình, Giám đốc công nghệ Griffin Cleverly, và trưởng bộ phận phần mềm Shaurya Luthra.

Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay
Những người đồng sáng lập Northwood, từ trái sang: Giám đốc Công nghệ Griffin Cleverly, Giám đốc điều hành Bridgit Mendler và Giám đốc Phần mềm Shaurya Luthra. Ảnh: Northwood Space

Cả Cleverly và Luthra đều từng làm việc tại hãng chế tạo máy bay và vũ khí Lockheed Martin với tư cách là kỹ sư công nghệ.

Theo CNBC, công ty khởi nghiệp này đang lọt vào tầm ngắm của một số nhà đầu tư mạo hiểm, thu về 6,3 triệu USD vốn ban đầu từ các công ty như Founders Fund, Andreessen Horowitz, Also Capital và Humba Ventures.

Một số nhân viên ban đầu của Northwood từng làm việc tại SpaceX của Elon Musk, Palantir Technologies của Peter Thiel và công ty công nghệ hàng không vũ trụ Northrop Grumman, Mendler cho biết.

Hiện tại, Northwood đang xem xét lại cơ sở hạ tầng cho việc truyền dẫn vệ tinh từ đầu. Công ty đặt mục tiêu xây dựng một “đường cao tốc dữ liệu” giữa trái đất và không gian vũ trụ.

Cô nói thêm: “Chúng tôi còn rất nhiều công việc phía trước nhưng đó mới là phần thú vị”.

>> Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh

Khởi nghiệp từ 'con số 0', anh thợ mộc trở thành tỷ phú USD

Tỷ phú ngành giáo dục vay tiền mẹ khởi nghiệp, hiện khối tài sản 320.000 tỷ

Bác sĩ bỏ việc để khởi nghiệp, kiếm 1 tỷ đồng mỗi tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dien-nham-don-dai-hoc-cuu-sao-disney-tro-thanh-ceo-cong-ty-khoi-nghiep-khong-gian-luc-nao-khong-hay-224037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay
POWERED BY ONECMS & INTECH