Bất động sản

Điều ít biết về KDL lớn nhất Đông Nam Á của vợ chồng ông Dũng 'lò vôi': Tự thiết kế toàn bộ, xây dựng không phải để kiếm tiền

Hải Đăng 08/10/2024 22:02

Vốn được biết đến là một trong những KDL lớn bậc nhất Đông Nam Á với nhiều kỷ lục đáng nể nhưng ít ai biết, ngay từ đầu, KDL Đại Nam được ông Dũng "lò vôi" xây dựng không phải kiếm tiền.

KDL lớn nhất Đông Nam Á

Nằm tọa lạc tại số 1765A, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Đại Nam không chỉ là một siêu dự án du lịch mà còn là công trình tâm linh kết hợp quy mô đầu tiên của Việt Nam.

Được khởi công từ năm 1999, dự án này đã mất gần một thập kỷ để hoàn thiện.

KDL Đại Nam là tâm huyết của chủ đầu tư với chi phí lên tới 6.000 tỷ đồng.

KDL Đại Nam có quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

KDL Đại Nam có quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, con số đầu tư khổng lồ ấy đã mang lại kết quả ấn tượng khi mỗi năm, Đại Nam thu hút hàng triệu lượt khách từ trong nước và quốc tế với doanh thu trung bình đạt hơn 300 tỷ đồng.

Với tổng diện tích lên tới 450ha, Đại Nam là một quần thể du lịch đồ sộ, bao gồm các công trình tâm linh với hàng loạt đền thờ, pho tượng, linh vật được chạm khắc tinh xảo và dát vàng.

>> Diễn biến mới nhất công trình trái phép tại chùa do ông Thích Chân Quang trụ trì

Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu nhiều điểm nhấn độc đáo như khu vui chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam và Dãy núi Bảo Sơn.

Điều đặc biệt về dự án này là toàn bộ thiết kế không đến từ một công ty kiến trúc nào, mà hoàn toàn là sản phẩm sáng tạo của chính ông Dũng "lò vôi" – người tự hình dung bản mẫu, tự vẽ ra phối cảnh và đích thân chỉ đạo từng khâu xây dựng, từ việc đặt viên gạch cho đến khối lượng xi măng.

Toàn bộ thiết kế của dự án này được chính ông Dũng

Toàn bộ thiết kế của dự án này được chính ông Dũng "lò vôi" sáng tạo và chỉ đạo xây dựng. Ảnh: Internet

Không dừng lại ở đó, vợ ông Dũng "lò vôi" là bà Nguyễn Phương Hằng, đã góp ý để bổ sung thêm trường đua nhằm tạo sự phấn khích cho du khách.

Từ việc tham khảo mô hình trường đua tại Singapore, Malaysia, ông Dũng "lò vôi" đã quyết định biến Đại Nam trở thành nơi hội tụ những điểm nhấn mới mẻ như biển nhân tạo, trường đua phức hợp "5 trong 1" – nơi có thể tổ chức cả đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn và thậm chí là đua xe F1.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" sinh năm 1961 tại Bình Định.

Biệt danh Dũng "lò vôi" được người dân tỉnh Sông Bé (ngay nay là Bình Dương) đặt cho, đây là cái tên gợi nhắc đến quãng thời gian đầy gian khó của doanh nhân họ Huỳnh.

Ông Dũng "lò vôi" là người đi đầu trong việc phát triển các KCN như Bình Đường, Sóng Thần 1, Sóng Thần 2...

Ngoài ra, ông cũng dấn thân vào làm trạm điện và cùng một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn khác trở thành mũi nhọn làm cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư.

Nhờ có tầm nhìn chiến lược, khi các KCN đã phát triển và lan rộng mô hình ra cả nước, ông Dũng quyết định dừng lại và chuyển hướng sang làm dịch vụ.

Xây dựng KDL Đại Nam không phải để... kiếm tiền

Mặc dù sở hữu những kỷ lục ấn tượng nhưng ít ai biết rằng, mục đích xây dựng KDL Đại Nam của vợ chồng ông Dũng "lò vôi" không phải để kiếm tiền.

Trong lần hiếm hoi chia sẻ với báo giới, ông Dũng "lò vôi" từng tiết lộ rằng việc xây dựng đại KDL Đại Nam nhằm mục tiêu phát triển du lịch bởi thời điểm đó du lịch tỉnh Sông Bé (tỉnh Bình Dương ngày nay) rất yếu.

"Tôi xây dựng Đại Nam không phải để kiếm tiền, xây dựng khu tâm linh để chia sẻ cho bá tánh, đất nước. Nhìn xa một tý về quy hoạch 20 năm nữa cỡ 2030 để có một mảnh đất lớn như này để phục vụ cho văn hóa thể thao dịch vụ rất khó", ông Dũng "lò vôi" từng chia sẻ vào thời điểm mới xây dựng KDL Đại Nam.

KDL Đại Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Ảnh: Internet

KDL Đại Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Ảnh: Internet

Đối với ông Huỳnh Uy Dũng, tiền bạc chỉ là phương tiện để duy trì sự sống chứ không phải là đích mà ông đi tìm.

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã lập nên quỹ thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu và ông Dũng quyết định trao toàn bộ tài sản của mình cho cậu con trai út là Huỳnh Hằng Hữu (thời điểm đó mới chỉ 1 tuổi).

Điều này đồng nghĩa với việc cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất Việt Nam và cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng giám sát quỹ thiện nguyện này.

Ông Dũng

Ông Dũng "lò vôi" và vợ - bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Internet

Lý giải cho điều này, ông Dũng "lò vôi" cho biết sự xuất hiện của con trai như một "định mệnh" khi cậu bé thường ăn cơm với nước tương, ông cảm nhận rằng sau này con trai út của ông sẽ đi tu.

Do đó, vị đại gia xứ Bình Dương đã quyết định chuyển dịch vật chất đang có sang phục vụ cộng đồng, không chiếm hữu. Ông Dũng cũng tiết lộ rằng quỹ thiện nguyện này không nhất thiết phải giao lại cho dòng họ mà sẽ tìm người đủ đức, thật tâm vì cộng đồng và xã hội.

Vốn là người hướng về tâm linh, ông Dũng quan niệm rằng "Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta. Lấy phúc đức làm của, phúc theo ta suốt đời. Bao nhiêu năm làm kinh doanh, tôi hiểu chết có mang theo gì đâu, nên biết dừng lại sớm, không chiếm hữu".

Ông chủ KDL Đại Nam cho biết mình đã ngộ ra được luật nhân quả từ những năm 30 tuổi (vào năm 1983-1984), thời điểm này ông đã nuôi hoài bão kiếm tiền để phục vụ cộng đồng.

Nhìn lại cuộc đời mình, ông Dũng "lò vôi" tin rằng những gì là kết tinh cuộc đời mình đều là nhân quả nhiều đời nhiều kiếp.

Trong một diễn biến mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") đã được phân công đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty Cổ phần Đại Nam, kiêm Tổng Giám đốc Điều hành KDL Đại Nam.

Ông Huỳnh Uy Dũng là người sáng lập Công ty Cổ phần Đại Nam và sở hữu 49% cổ phần công ty.

Hiện ông Dũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp này.

>> Vụ 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau': Tỉnh yêu cầu xử nghiêm khắc hơn, Sở Tư pháp đề xuất hướng xử lý

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 270ha

Vượt nhiều tên tuổi, Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dieu-it-biet-ve-kdl-lon-nhat-dong-nam-a-cua-vo-chong-ong-dung-lo-voi-xay-dung-khong-phai-de-kiem-tien-d135485.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điều ít biết về KDL lớn nhất Đông Nam Á của vợ chồng ông Dũng 'lò vôi': Tự thiết kế toàn bộ, xây dựng không phải để kiếm tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH