Tài chính Ngân hàng

Điều kiện để người dân vùng bão Yagi nhận hỗ trợ giảm 1% lãi suất vay?

Hà An 15/09/2024 16:32

Siêu bão Yagi đi qua để lại thiệt hại nặng nề cho người dân, doanh nghiệp là khách hàng của các nhà băng tại các thành phố chịu ảnh hưởng.

Siêu bão Yagi đi qua để lại thiệt hại nặng nề cho người dân, doanh nghiệp là khách hàng của các nhà băng. Để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của cơn bão, các ngân hàng đã chính thức thông báo về việc giảm 1% lãi suất cho vay áp dụng đối với người dân tại các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng.

Cụ thể, các khách hàng hiện sinh sống tại tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái,… sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, tùy chính sách từng nhà băng.

Tại VPBank (VPB), ngân hàng đã phát đi thông báo về việc sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm.

Cụ thể, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1% lãi suất. Các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất. Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ 13/9 đến hết 31/12/2024.

>> VPBank (VPB) công bố giảm lãi suất cho vay tới 1%/năm cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi

Tại MSB, ngân hàng cũng thông báo giảm 1% lãi suất vay cho vay hiện hành đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ. Thời gian áp dụng từ nay đến 31/12/2024. Thời gian vay lên đến 60 tháng.

>> Chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ, MSB giảm lãi suất cho vay

Tại BVBank (BVB), ngân hàng dành một gói vay với tổng hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng cùng nhiều giải pháp, chính sách thiết thực để hỗ trợ khách hàng.

Cụ thể, đối với khách hàng hiện tại của BVBank bị thiệt hại do bão lũ sẽ được linh động gia hạn thời gian trả lãi/ gốc hoặc cơ cấu nợ nếu thỏa điều kiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tùy vào mức độ thiệt hại do bão lũ, BVBank giảm lãi vay đến 2%/năm, tối đa 03 tháng cho các khách hàng đang vay vốn tại BVBank.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng cần nguồn vốn để khắc phục hậu quả về tài sản do bão lũ hoặc khôi phục sản xuất kinh doanh, BVBank cấp thêm hoặc cấp mới để mua sắm, sửa chữa nhà cửa hoặc phục hồi các hoạt động kinh doanh với mức giảm thêm 0,5%/năm, tối đa 3 tháng so với lãi suất cho vay đã ưu đãi thông thường.

uon-van.png
Điều kiện để người dân vùng bão Yagi nhận hỗ trợ giảm 1% lãi suất vay?

Tại TPBank (TPB), nhà băng này hỗ trợ giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ. Ngân hàng cũng cho biết, sẽ giữ cố định mức lãi suất giảm này đến muộn nhất là ngày 31/1/2025. Chương trình áp dụng từ nay đến hết tháng 10, với hạn mức lên tới 2.000 tỷ đồng.

>> TPBank giảm đến 50% số tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Tại Eximbank (EIB), đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Eximbank giảm thêm 1% lãi suất trong tháng đầu tiên, áp dụng theo chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng cho các khoản vay ngắn hạn bằng tiền đồng. Với khoản vay trung và dài hạn, ngân hàng miễn lãi suất 0% trong 2 tháng đầu tiên và lãi suất cố định 7,49%/năm cho 10 tháng tiếp theo.

Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME) và khách hàng cá nhân, Eximbank áp dụng ưu đãi giảm 2%/năm so với lãi suất thông thường, đưa lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 4,75%/năm cho các khoản vay ngắn hạn.

>> Eximbank (EIB) giảm lãi suất 1% hỗ trợ khách hàng sau bão Yagi

Tại Vietcombank (VCB), lãnh đạo ngân hàng mới đây cũng cho biết đã xem xét giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn từ ngày 6/9/2024 đến ngày 31/12/2024 đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, với dư nợ khoảng 130 nghìn tỷ và số lượng khách hàng được giảm lãi suất là gần 20.000 khách hàng.

Trước đó, Agribank cũng ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh thống kê, ước tính thiệt hại do ảnh hưởng của bão đồng thời trên cơ sở đó sẽ có biện pháp hỗ trợ phù hợp, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và quy định của pháp luật.

>> Tính đến 14/9: Số tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên cả nước lên tới 1.000 tỷ đồng

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quảng Ninh công bố sao kê

Tính đến 14/9: Số tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên cả nước lên tới 1.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-kien-de-nguoi-dan-vung-bao-yagi-nhan-ho-tro-giam-1-lai-suat-vay-248986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điều kiện để người dân vùng bão Yagi nhận hỗ trợ giảm 1% lãi suất vay?
POWERED BY ONECMS & INTECH