Chứng khoán

Doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát bị phạt 92,5 triệu đồng

Lan Phương 28/10/2023 11:22

Doanh nghiệp bất động sản này nằm trong danh sách 762 công ty có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Bông Sen.

Cụ thể, Bông Sen đã không gửi nội dung công bố thông tin (CBTT) cho Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với BCTC 6 tháng năm 2021. Bên cạnh đó, Công ty cũng CBTT không đúng thời hạn theo quy định pháp luật các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu 06 tháng năm 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu 06 tháng năm 2021; Về việc hoàn tất mua lại trái phiếu trước hạn đối với các mã trái phiếu: BSECH2122002, BSECH2122001.

Với những vi phạm trên, Bông Sen bị UBCKNN xử phạt hành chính số tiền 92,5 triệu đồng.

Trước đó, hồi cuối tháng 8, tại đại hội cổ đông, Chủ tịch Bông Sen bà Vũ Thị Hồng Hạnh cho biết, trong các tài sản mà Bông Sen đưa vào để làm tài sản đảm bảo tại hồ sơ phát hành trái phiếu có tài sản đảm bảo là cổ phần tại CTCP Daeha. Đây là cổ phần sở hữu thuộc CTCP Hợp Nhất 1 và Bông Sen có sở hữu cổ phần chi phối tại công ty này.

Về việc xin ý kiến biểu quyết để chuyển tiền vào tài khoản theo chỉ định của Cơ quan điều tra, do Bông Sen đang bị Cơ quan điều tra yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản chỉ định để khắc phục hậu quả.

Bà Hạnh thừa nhận, trước đó Bông Sen đã phải báo cáo thống kê tất cả các khoản thu chi, dòng tiền hoạt động để Cơ quan điều tra kiểm tra xem dòng tiền của Bông Sen, dòng tiền hoạt động của công ty thu vào, trừ các khoản chi phí hoạt động, lương nhân viên, công nợ phải trả, nghĩa vụ thuế cho Nhà nước…, còn lại dòng tiền dôi ra phải chuyển vào tài khoản chỉ định.

Về việc Bông Sen có liên quan đến Vạn Thịnh Phát hay không và nguồn tiền sẽ được xử lý như thế nào, bà Hạnh cho biết, Bông Sen đang trong quá trình làm việc và chờ kết luận của Cơ quan điều tra của Bộ Công an. Toàn bộ dòng tiền của việc phát hành trái phiếu cũng đang trong quá trình làm việc điều tra, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Cũng theo bà Hạnh, Bông Sen nằm trong danh sách 762 công ty có liên quan đến Công ty Vạn Thịnh Phát.

Sở hữu loạt đất vàng, Bông Sen nợ lô trái phiếu 4800 tỷ

Vạn Thịnh Phát lừa 30.000 tỷ của hàng ngàn nhà đầu tư

Chuyên gia dự báo thị trường chứng khoán sau tuần giảm 47 điểm: Đã đến lúc bắt đáy?

Apax Leaders: Lời hứa khó thực hiện của ông Nguyễn Ngọc Thủy và đề nghị chuyển nợ học phí thành đầu tư bất động sản

Công an thông báo truy tìm người bị hại trong vụ Bất động sản Nhật Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-lien-quan-den-van-thinh-phat-bi-phat-925-ty-dong-208046.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5I4mzA
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát bị phạt 92,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH