Doanh nghiệp với ngân hàng sẽ đến với nhau như một người bạn

19-11-2023 16:21|Dương Lam

Đó là nhận định của đại diện ngân hàng về việc cho vay từ nay đến cuối năm tại hội thảo "Tháo van tín dụng - Khơi thông tăng trưởng.

Tại hội thảo "Tháo van tín dụng - Khơi thông tăng trưởng" do báo Dân trí tổ chức ngày 17/11 tại TPHCM, các chuyên gia, đại diện ngân hàng cùng thảo luận để tìm giải pháp tháo van tín dụng - khơi thông tăng trưởng, đề xuất những biện pháp hiệu quả để chạy nước rút tăng trưởng tín dụng cuối năm trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng còn thấp.

Cụ thể, theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 31/10, tín dụng đối với nền kinh tế đạt hơn 12,8 triệu tỷ đồng, tăng 7,39% so với cuối năm 2022. Trong khi đó, mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm của Ngân hàng Nhà nước lên đến 14%.

Doanh nghiệp với ngân hàng sẽ đến với nhau như một người bạn
Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp HDBank

"Chúng tôi nghĩ ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp với ngân hàng sẽ đến với nhau như một người bạn. Doanh nghiệp với ngân hàng hãy nói rõ với nhau hơn, hãy hiểu về nhau hơn", ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp HDBank chia sẻ tại hội thảo.

Ông nói thêm, trong những gói cho vay hiện tại có thể sẽ không chỉ là cái hợp đồng mua bán, không để tăng trưởng mà nhiều khi cho vay là để doanh nghiệp đáp ứng thanh khoản, để thanh toán cho một bên thứ ba.

"Chúng ta hãy tin nhau hơn, hãy dám thể hiện với nhau hơn. Doanh nghiệp phải mạnh dạn chia sẻ. Ngân hàng phải lắng nghe nhiều hơn", ông bày tỏ.

Theo ông, ngân hàng phải nghĩ ra nhiều gói tín dụng để đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của doanh nghiệp. Qua những điều đó, doanh nghiệp và ngân hàng sẽ kết nối được với nhau.

Kiến nghị mua nhà thương mại dưới 3 tỷ được vay gói 120.000 tỷ đồng

Kiến nghị mua nhà thương mại dưới 3 tỷ được vay gói 120.000 tỷ đồng

HDBank phối hợp với Agritrade thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trên nền tảng số

TOP 10 ngân hàng đạt mức độ hài lòng nhất: HDBank vươn lên cùng Vietcombank, Vietinbank, BIDV...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-voi-ngan-hang-se-den-voi-nhau-nhu-mot-nguoi-ban-211504.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp với ngân hàng sẽ đến với nhau như một người bạn
POWERED BY ONECMS & INTECH