Đối tác quay lưng, Twitter lỗ hơn 4 triệu đô la/ngày - Cuộc thanh lọc là không thể tránh khỏi

05-11-2022 13:23|Thu Trang

Theo tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mới của Twitter mọi nhân viên phải thôi việc đều được đền bù 3 tháng lương, tức nhiều hơn 50% so với luật định.

Các nhãn hàng lớn dần rời bỏ Twitter

Thứ Sáu (4/11/2022), Elon Musk, chủ sở hữu mới của Twitter, cho biết công ty đã ghi nhận “sự sụt giảm nặng nề của doanh thu” vì các nhà quảng cáo tạm dừng chi tiêu trên nền tảng truyền thông xã hội.

Trong một tweet, CEO Tesla, Twitter và SpaceX đổ lỗi cho "các nhóm hoạt động gây áp lực với các nhà quảng cáo." Ông cho biết Twitter đã không thay đổi chiến lược kiểm duyệt nội dung của mình và nói thêm rằng công ty đã làm "mọi thứ có thể để xoa dịu các nhà hoạt động."

Musk không nói rõ Twitter đã mất bao nhiêu doanh thu từ việc giảm giá hoặc làm thế nào ông có thể gán khoản lỗ đó là do áp lực từ các nhóm hoạt động.

Vị tỷ phú này đã nhắc lại quan điểm của mình vào thứ Sáu trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Đầu tư Baron. “Chúng tôi không thực hiện thay đổi nào trong hoạt động của mình," “Và chúng tôi đã cố gắng hết sức để xoa dịu họ và điều đó không hoạt động. Vì vậy, đây là một mối quan tâm lớn, tôi nghĩ rằng đây thực sự là một cuộc tấn công vào Tu chính án thứ nhất”.

Theo CNBC, trong những ngày gần đây, một số công ty cho biết họ sẽ tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter để xem mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào dưới quyền sở hữu của Musk. Đối thủ cạnh tranh của Tesla là General Motors và Audi, cùng gã khổng lồ thực phẩm General Mills là một trong những công ty đã tạm dừng chi tiêu trên Twitter.

Người phát ngôn của United Airlines cho biết đã đình chỉ quảng cáo trên Twitter vào đầu tuần này. Hãng hàng không vẫn đang đăng trên nền tảng. Có vẻ như đây là hãng hàng không chở khách đầu tiên của Hoa Kỳ cho biết họ đã ngừng quảng cáo trên Twitter.

Gã khổng lồ quảng cáo IPG đã khuyên khách hàng nên tạm dừng các kế hoạch truyền thông trên Twitter của họ, mặc dù không rõ có bao nhiêu khách hàng đang nhận lời khuyên của các đại lý IPG.

Cắt giảm chi phí, sa thải nhân viên là điều bắt buộc

Vào tối thứ Năm, Twitter đã thông báo cho các nhân viên rằng họ sẽ bắt đầu sa thải nhân viên. Theo Reuters, nhóm kiểm duyệt nội dung của Twitter dự kiến ​​sẽ nằm trong số những người bị cắt giảm việc làm đó, theo Reuters, trích dẫn dòng tweet của nhân viên.

Musk trong một tweet hôm thứ Sáu, đề cập đến việc sa thải, nói: “Về việc cắt giảm lực lượng của Twitter, rất tiếc là không có lựa chọn nào khác khi công ty đang lỗ hơn 4 triệu đô la / ngày. Tất cả mọi người rời đi đều được đền bù 3 tháng lương, tức là nhiều hơn 50% so với yêu cầu của pháp luật”.

Theo CNBC, nhóm tiếp thị toàn cầu của Twitter đã thực hiện cắt giảm sâu để xử lý, trong số những thứ khác, báo cáo và số liệu xung quanh hiệu suất quảng cáo, hiệu suất bán hàng và spam.

Đầu tuần này, Musk, người hiện tự gọi mình là “Chief Twit,” đã gặp một nhóm lãnh đạo của các tổ chức xã hội dân sự để giải quyết mối lo ngại về lời nói căm thù và thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử trên nền tảng.

Trước đó, một số tổ chức đại diện trong cuộc gọi Zoom kéo dài một giờ vào thứ Ba hiện đã đồng ký một bức thư ngỏ gửi các nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter kêu gọi họ tạm ngừng chi tiêu quảng cáo nếu Musk không thực thi các tiêu chuẩn an toàn và nguyên tắc cộng đồng của công ty.

Theo nền tảng phân tích quảng cáo MediaRadar, bất chấp những tuyên bố của Musk về sự sụt giảm doanh thu gần đây, chi tiêu quảng cáo của Twitter đã giảm trước khi ông tiếp quản công ty hoàn tất và trước khi các tổ chức xã hội dân sự bắt đầu gây sức ép với các thương hiệu, theo nền tảng phân tích quảng cáo MediaRadar.

Theo dữ liệu từ MediaRadar, các nhà quảng cáo trên Twitter đã tăng lên trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5, khoảng thời gian kế hoạch sử dụng Twitter riêng tư của Musk được công bố, trước khi nó bắt đầu giảm, theo dữ liệu từ MediaRadar. Nhưng số lượng nhà quảng cáo trung bình trên nền tảng này đã giảm từ 3.900 vào tháng 5 xuống còn 2.300 vào tháng 8. Vào tháng 9, số lượng nhà quảng cáo là 2.900.

Tesla báo doanh thu quý 3/2022 cao kỷ lục - Elon Musk: Vốn hóa Tesla có thể vượt cả Apple và Saudi Aramco cộng lại

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Doanh nghiệp Nhật Bản quyết tâm chiến đấu chống "khủng bố bán thời gian"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-tac-quay-lung-twitter-lo-hon-4-trieu-do-langay-sa-thai-nhan-vien-la-dieu-bat-buoc-156798.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đối tác quay lưng, Twitter lỗ hơn 4 triệu đô la/ngày - Cuộc thanh lọc là không thể tránh khỏi
POWERED BY ONECMS & INTECH