Theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), sản lượng xe của BYD trong tháng 4 và 5 chỉ tăng lần lượt 13% và 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái – đây là mức tăng thấp nhất kể từ tháng 2/2024, khi hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần.
Lực lượng chức năng đã buộc tiêu hủy hàng trăm chiếc ví cầm tay, túi xách, giày dép, áo quần… giả mạo các thương hiệu nổi tiếng tại các cửa hàng thời trang giữa trung tâm TP. Đà Nẵng, trung tâm chợ TP. Buôn Ma Thuột, chợ Vinh...
Hàng loạt cửa hàng có vị trí kinh doanh đắc địa tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình,... (Hà Nội) đồng loạt đóng cửa, khác hẳn với cảnh tấp nập mua bán trước đây. Điều trùng hợp là việc này diễn ra trong đợt cao điểm kiểm tra hàng lậu, hàng nhái.
Trái ngược với khung cảnh nhộn nhịp thường thấy, ba ngày nay, hàng loạt ki-ốt tại chợ Vinh, Nghệ An “cửa đóng then cài”, khiến không khí nơi đây vắng lặng lạ thường.
Trước mức thuế nhập khẩu lên tới 145%, nhiều nhà xuất khẩu Trung Quốc đã ngừng giao hàng sang Mỹ và chuyển hướng sang các thị trường khác như Trung Đông, Đông Nam Á.
Flavio Volp, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phụ tùng ô tô Canada nhấn mạnh: "Ngành ô tô hoạt động theo chuỗi cung ứng chặt chẽ, không thể thay thế linh kiện từ các nguồn khác ngay lập tức. Nếu các nhà sản xuất không thể chịu được mức thuế này, họ sẽ ngừng vận chuyển linh kiện và khi đó, các nhà máy từ Ontario đến Texas sẽ phải đóng cửa".