Xã hội

Đóng cửa hàng loạt sân bay, công viên giải trí lớn tại điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất hành tinh do siêu bão thế kỷ

Manh Lan 09/10/2024 19:26

Siêu bão Milton buộc nhiều sân bay, công viên giải trí lớn nhất thế giới ở Florida phải đưa ra thông báo đóng cửa khẩn cấp.

Walt Disney World Resort, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, vừa thông báo đóng cửa để đối phó với siêu bão Milton. Được biết, siêu bão này có khả năng trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Đại Tây Dương, khiến Florida - nơi được coi là điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất hành tinh - đang gấp rút triển khai các biện pháp phòng ngừa khẩn cấp.

Walt Disney World, với diện tích lên đến 25.000 mẫu Anh (tương đương 101km2), là công viên giải trí lớn nhất và được yêu thích nhất toàn cầu. Tuy nhiên, trước những dự báo nghiêm trọng về cơn bão Milton, khu nghỉ dưỡng này quyết định sẽ tạm dừng hoạt động. Theo thông báo chính thức trên trang web của Disney, việc đóng cửa sẽ diễn ra theo từng giai đoạn. Cụ thể, hai công viên Hollywood Studios và Animal Kingdom sẽ ngừng hoạt động vào lúc 13h thứ Tư (giờ địa phương), tiếp theo là Magic Kingdom và Epcot sẽ đóng cửa lúc 14h cùng ngày. Quyết định này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân viên trước sức mạnh tàn phá của cơn bão.

Walt Disney World. Ảnh: Forbes

Walt Disney World. Ảnh: Forbes

Không chỉ Walt Disney World, mà Universal Orlando - một công viên giải trí khác cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão - cũng buộc phải đưa ra quyết định tương tự. Các chuyên gia của Goldman Sachs dự báo rằng, việc đóng cửa các công viên giải trí cùng những gián đoạn do cơn bão gây ra sẽ khiến Disney phải chịu mức tổn thất từ 150 đến 200 triệu USD trong quý này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của tập đoàn.

Tuy nhiên, Disney World và Universal Orlando không phải là những địa điểm duy nhất bị ảnh hưởng bởi cơn bão Milton. Các sân bay lớn tại Florida cũng đang lần lượt tạm ngừng hoạt động để đối phó với cơn bão. Cụ thể, sân bay quốc tế Tampa và Sarasota Bradenton đã đóng cửa từ thứ Ba, trong khi sân bay quốc tế St. Pete-Clearwater cũng sẽ ngừng hoạt động cho đến hết thứ Năm. Nhiều sân bay khác trong khu vực cũng đang theo dõi sát sao tình hình và khuyến cáo hành khách chuẩn bị cho những thay đổi và gián đoạn lịch trình. Họ khuyến nghị mọi người liên hệ trực tiếp với các hãng hàng không để cập nhật thông tin mới nhất về các chuyến bay.

Universal Orlando - một công viên giải trí khác cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão - cũng buộc phải đưa ra quyết định tạm đóng cửa

Universal Orlando - một công viên giải trí khác cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão - cũng buộc phải đưa ra quyết định tạm đóng cửa

Các hãng du thuyền lớn ngoài khơi bờ biển phía Tây Florida cũng đã thay đổi hành trình để đảm bảo an toàn. Họ chọn di chuyển ra xa khỏi đường đi của bão Milton, đảm bảo tàu của mình ở khoảng cách an toàn, tránh bị ảnh hưởng bởi cơn bão lớn này. Đồng thời, nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng ven biển của bang Florida cũng đã thông báo tạm thời đóng cửa để đảm bảo sự an toàn cho du khách và nhân viên.

Theo thông tin từ Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), cơn bão Milton đang trên đà trở thành một trong những cơn bão nguy hiểm nhất từng được ghi nhận tại khu vực Đại Tây Dương. Sức gió duy trì gần tâm bão hiện tại đạt 270km/h, và có khả năng tăng mạnh hơn nữa khi bão tiến vào đất liền. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng Milton có thể đổ bộ vào khu vực vịnh Tampa vào cuối ngày thứ Tư hoặc sáng sớm thứ Năm (giờ địa phương). Cảnh báo này đã khiến các cơ quan chức năng tại Florida gấp rút ban hành lệnh sơ tán khẩn cấp ở nhiều khu vực ven biển. Hàng ngàn người dân đang rời bỏ nhà cửa, tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trước khi cơn bão đổ bộ.

Siêu bão Milton đang trên đà trở thành một trong những cơn bão nguy hiểm nhất từng được ghi nhận tại khu vực Đại Tây Dương. Ảnh: Mashable

Siêu bão Milton đang trên đà trở thành một trong những cơn bão nguy hiểm nhất từng được ghi nhận tại khu vực Đại Tây Dương. Ảnh: Mashable

Điều đáng chú ý là chỉ một tháng trước đó, bang Florida cũng đã chịu tác động từ siêu bão Helene - cơn bão gây ra thiệt hại nhân mạng lớn thứ hai trong lịch sử 50 năm qua của nước Mỹ. Điều này khiến người dân càng lo lắng về sự tàn phá mà Milton có thể mang đến. Hiện tại, các cơ quan chức năng, bao gồm Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) và chính quyền bang Florida, đang chuẩn bị đối phó với mọi tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Mặc dù các biện pháp phòng ngừa đã được triển khai, nhưng nguy cơ thiệt hại về người và tài sản vẫn rất lớn. Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân tuân thủ lệnh sơ tán và đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình. Các biện pháp cứu trợ, bao gồm cung cấp nhu yếu phẩm và hỗ trợ y tế, cũng đang được triển khai nhằm giảm thiểu hậu quả của siêu bão Milton.

*Theo CNN

Mỹ sơ tán hàng loạt trực thăng, tàu chiến trước khi siêu bão Milton đổ bộ

Lý do khiến giới chuyên gia khí tượng lo ngại siêu bão Milton

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-cua-hang-loat-san-bay-cong-vien-giai-tri-lon-tai-diem-den-nghi-duong-hap-dan-nhat-hanh-tinh-do-sieu-bao-the-ky-d135664.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đóng cửa hàng loạt sân bay, công viên giải trí lớn tại điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất hành tinh do siêu bão thế kỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH