Xã hội

Đóng loạt cửa hàng miễn thuế ở 8 sân bay quốc tế, Thái Lan muốn kích cầu tiêu dùng địa phương

Linh Chi 07/07/2024 - 13:37

Việc đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế nhằm chuyển hướng chi tiêu sang các cửa hàng địa phương.

Nội các Thái Lan cho biết các cửa hàng miễn thuế tại khu vực đến của sân bay quốc tế sẽ đóng cửa để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng trong nước, dự báo chi tiêu bán lẻ trong nước mới sẽ tăng lên tới 3,5 tỷ baht mỗi năm.

Ông Rudklao Intawong Suwankiri - Phó phát ngôn viên của chính phủ, cho biết cả 3 đơn vị kinh doanh hàng miễn thuế đều đồng ý tạm dừng hoạt động tại 8 sân bay quốc tế là Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-tapao, Samui và Krabi.

Cửa hàng miễn thuế tại sân bay Suvarnabhumi. Ảnh Bangkok Post

Cửa hàng miễn thuế tại sân bay Suvarnabhumi. Ảnh Bangkok Post

Bà Rudklao cho biết các Bộ trưởng đã thừa nhận các hướng dẫn để thúc đẩy Thái Lan trở thành một trung tâm du lịch và chi tiêu theo đề xuất của Bộ Tài chính. Các hướng dẫn này bao gồm việc xóa bỏ các ưu đãi về thuế đối vơi kho ngoại quan dành cho các cửa hàng miễn thuế nhập cảnh.

Theo thống kê từ Cục Hải quan, năm 2023, doanh số bán hàng tại các cửa hàng miễn thuế ở Thái Lan đạt 3,02 tỷ baht. Du khách nhập cảnh vào Thái Lan qua các sân bay quốc tế thường có thể mua hàng hóa được miễn thuế theo các điều kiện sau: Các mặt hàng du khách nhập cảnh vào Thái Lan mua để sử dụng cá nhân hoặc chuyên môn không được vượt quá tổng giá trị 20.000 baht; tối đa 200 điếu thuốc lá; tối đa 250 gam xì gà hoặc thuốc lá, hoặc tổng cộng không quá 250 gam; đồ uống có cồn tối đa 1 lít.

Theo bà Rudklao, du khách mua hàng hóa từ các cửa hàng miễn thuế nhập cảnh làm giảm cơ hội chi tiêu cho hàng hóa trong nước. Do đó, biện pháp này nhằm mục tiêu là thúc đẩy tiêu dùng trong nước và sử dụng hàng hóa địa phương, chuyển hướng chi tiêu và tăng giá trị kinh tế chung. Bộ Tài chính kỳ vọng việc này sẽ làm tăng chi tiêu của khách du lịch nước ngoài thêm 570 baht/người/chuyến đi.

Theo bà Rudklao, điều này sẽ tạo ra cơ hội và có tác động tích cực đến sản xuất, đầu tư và việc làm, qua đó tăng doanh thu thuế của chính phủ.

Nguồn: Bangkok Post

>>Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm bán rượu bia sau 52 năm để kích cầu du lịch

Nghĩa trang người Hoa tại Thái Lan tổ chức chiếu phim cho người đã khuất

'Ông lớn' Thái Lan rót vốn, tiếp tục biến mảnh đất tại tỉnh rộng nhất Việt Nam thành 'đất vàng công nghiệp'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-loat-cua-hang-mien-thue-o-8-san-bay-quoc-te-thai-lan-muon-kich-cau-tieu-dung-dia-phuong-d127057.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đóng loạt cửa hàng miễn thuế ở 8 sân bay quốc tế, Thái Lan muốn kích cầu tiêu dùng địa phương
POWERED BY ONECMS & INTECH