Bất động sản

Động thái mới của tỉnh Bình Thuận về đại dự án NovaWorld Phan Thiết 5 tỷ Đô La

Phương Uyên 08/09/2023 13:00

Dự án NovaWorld Phan Thiết có diện tích 1.000ha với tổng vốn đầu tư là 5 tỷ USD. Các loại hình bất động sản tại dự án, gồm nhà phố biển, biệt thự đơn lập, song lập, shophouse…

screenshot-1612059621

Nguồn: Novaworld.info

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản về việc chuyển sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đối với dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương tại xã Tiến Thành,TP. Phan Thiết (tên thương mại là NovaWorld Phan Thiết) của Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận.

Theo đó, Sở Tài nguyên Môi trường đề nghị Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận lập bản đồ xác định cụ thể vị trí, diện tích tại các phần diện tích đất xây dựng công trình biệt thự nghỉ dưỡng và khu phố thương mại theo quy hoạch chi tiết của dự án và gửi về Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận để có cơ sở rà soát, tham mưu báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận.

UBND tỉnh Bình Thuận sẽ xem xét, giải quyết việc điều chỉnh hình thức từ thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần đối với phần diện tích đất xây dựng công trình biệt thự nghỉ dưỡng và khu phố thương mại theo quy định tại Điều 172 Luật Đất đai năm 2013.

Dự án NovaWorld Phan Thiết được xây dựng trên khu đất rộng 1.000 ha tại TP. Phan Thiết với vốn đầu tư là 5 tỷ USD. Các loại hình bất động sản tại dự án, gồm nhà phố biển, biệt thự đơn lập, song lập, shophouse, boutique hotel. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2019.

ks-movenpick-1-1608101420-1139-1608101624

Trước đó, vào tháng 7/2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án bất động sản báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận về dự án NovaWorld Phan Thiết.

Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng và tỉnh Bình Thuận cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án, các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo việc triển khai các dự án đúng tiến độ và đúng theo quy định của pháp luật. Tỉnh Bình Thuận cần quyết liệt giải quyết các vướng mắc, trong đó đặc biệt là về pháp lý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đây cũng là tiền đề quan trọng để các ngân hàng không chỉ khoanh hay giãn nợ cho doanh nghiệp mà còn giải ngân được những gói vay mới. Đối với những dự án có quy mô lớn như dự án Novaworld Phan Thiết của Novaland nên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thực hiện nhằm đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Hà Nội: Huyện Thanh Trì sắp có thêm tuyến đường mới 4 làn xe

Hà Tĩnh quyết đưa đường vành đai nghìn tỷ về đích đúng hạn

Nam Định tổ chức đấu giá hàng trăm lô đất trong tháng 9

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-thai-moi-cua-tinh-binh-thuan-ve-dai-du-an-novaworld-phan-thiet-d108208.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Động thái mới của tỉnh Bình Thuận về đại dự án NovaWorld Phan Thiết 5 tỷ Đô La
POWERED BY ONECMS & INTECH