Bất động sản

Dự án 20.000 tỷ của Becamex IDC (BCM) tại tỉnh lớn nhất Nam Bộ có điều chỉnh mới

Lan Ngọc 17/10/2024 07:09

Mục tiêu chính của dự án là thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Phước, với diện tích 6.876km2 (theo số liệu năm 2016 từ Tổng cục Thống kê), là tỉnh có diện tích lớn nhất Nam Bộ, thuộc vùng Đông Nam Bộ. Nhờ sở hữu quỹ đất rộng lớn, tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hạ tầng đô thị và kinh tế.

Năm 2023, Bình Phước đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,34%, vượt mục tiêu đề ra là 8%. Điều này đã giúp tỉnh dẫn đầu khu vực Đông Nam Bộ và xếp thứ 11 toàn quốc về tốc độ tăng trưởng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước mới đây đã có cuộc họp với CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex - Bình Phước để thảo luận về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 của Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Đây là dự án lớn do Becamex - Bình Phước, một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC), làm chủ đầu tư, trong đó Becamex IDC sở hữu 40,1% vốn điều lệ.

>> Những đối tượng nào có thể được giảm tiền thuê đất trong năm 2024?

Dự án 20.000 tỷ của Becamex IDC (BCM) tại tỉnh lớn nhất Nam Bộ có điều chỉnh mới
Dự án 20.000 tỷ đồng của Becamex IDC tại tỉnh lớn nhất Nam Bộ có điều chỉnh mới - Nguồn: Internet

Dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước có tổng diện tích hơn 4.633ha, trong đó: Khu công nghiệp (2.448ha); khu dân cư (2.185ha)

Tổng mức đầu tư cho dự án này là khoảng 20.000 tỷ đồng (tương đương hơn 812 triệu USD). Tại cuộc họp, đại diện Becamex - Bình Phước đã kiến nghị điều chỉnh một số nội dung cục bộ trong quy hoạch phân khu, bao gồm: Điều chỉnh tầng cao tại lô đất dành cho công trình dịch vụ; thay đổi chức năng sử dụng 5ha đất từ đất công nghiệp sang đất giáo dục và đào tạo; điều chỉnh vị trí trạm điện 110kV.

Các thay đổi này nhằm đảm bảo dự án phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành, đồng thời đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và an toàn hoạt động. Tuy nhiên, việc điều chỉnh sẽ không làm thay đổi tính chất, chức năng, quy mô hay diện tích ranh giới của dự án.

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ các Sở, Ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Tuệ Hiền, đã cơ bản thống nhất với các đề xuất điều chỉnh của Becamex - Bình Phước. Bà cũng yêu cầu các Sở, Ban ngành hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan đến việc điều chỉnh và tiếp tục hỗ trợ công ty trong quá trình thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Mục tiêu chính của dự án là thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước trong thời gian tới.

>> Cao tốc 88km gồm 3 hầm xuyên núi, 81 hầm chui dân sinh, 77 cầu và 586 cống: Thi công thần tốc nhờ sử dụng công nghệ đặc biệt

Doanh nghiệp sở hữu KCN hàng tỷ USD ở Bình Phước lãi 'mỏng' trở lại, nợ vẫn chất cao

Lộ thời gian khởi công mở rộng quốc lộ gần 14.000 tỷ đồng nối TP. HCM với Bình Dương, Bình Phước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-20000-ty-cua-becamex-idc-bcm-tai-tinh-lon-nhat-nam-bo-co-dieu-chinh-moi-254167.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án 20.000 tỷ của Becamex IDC (BCM) tại tỉnh lớn nhất Nam Bộ có điều chỉnh mới
POWERED BY ONECMS & INTECH