Bất động sản

Dự án chậm cấp sổ hồng, chưa bàn giao hạ tầng: TP.HCM yêu cầu báo cáo

Anh Phương 23/11/2023 - 14:46

Trước tình trạng các dự án nhà ở thương mại chậm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để bàn giao, chậm cấp sổ hồng, UBND TP.HCM đề nghị các sở, ngành báo cáo.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải có ý kiến phản hồi liên quan đến phản ánh của đại biểu, cử tri về trách nhiệm bàn giao hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại 3 dự án nhà ở thương mại.

Trước đó, HĐND TP.HCM đã tổng hợp các nội dung được đại biểu, cử tri chất vấn thông quan các kênh tiếp nhận như fanpage của HĐND TP.HCM, Trung tâm báo chí TP và các cơ quan báo chí.

Một trong những nội dung được các đại biểu, cử tri quan tâm là trách nhiệm của chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại trong việc chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và chưa bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

“Như vậy, việc chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và chưa bàn giao cho chính quyền thì giải quyết như thế nào”, các cử tri đặt câu hỏi.

Để có cơ sở tổng hợp, tham mưu UBND TP.HCM trả lời cho các đại biểu HĐND TP, Sở TN&MT đề nghị Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải báo cáo về các dự án trên.

Ngoài ra, các đại biểu HĐND TP.HCM còn chất vấn về việc chậm cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) tại các chung cư trên địa bàn.

Đó là các chung cư: 4S Linh Đông, Moonlight Residences, Cao ốc Xanh, Saphire, Lexington, TP. Thủ Đức; chung cư Summer Square, quận 6; chung cư Minh Thành, Jamona Heights, quận 7; chung cư Xi Grand Count, quận 10; chung cư Hưng Ngân, Moscow Towers, quận 12; các chung cư Tân Hương Tower, Melody Residences, Phú Thạnh, quận Tân Phú; chung cư Nhà Sài Gòn, quận Bình Tân...

Một trong những dự án nhà ở thương mại chậm cấp sổ hồng được đại biểu phản ánh còn có chung cư Phương Việt (tên thương mại là Pegasuite), tại số 1001, Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8.

Theo phản ánh, trong tổng số 1.150 căn nhà tại dự án này thì đến nay chỉ có 650 sổ hồng được cấp. Vào tháng 1/2021, cư dân tại đây đã nộp 256 hồ sơ và đóng thuế, nhưng vẫn chưa có thông tin giải quyết.

Cư dân cho biết, nguyên nhân các căn hộ còn lại của dự án chưa được cấp sổ hồng do chờ xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo giải quyết việc cấp sổ hồng tại dự án này từ tháng 11/2022, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Số lượng dự án nhà ở thương mại hoàn thành trong quý III tăng 300%

Lý do hơn 30.000 nhà ở thương mại tại TP.HCM chưa được cấp giấy chứng nhận

Chi tiết hơn 77.200 nhà ở thương mại tại TP.HCM chưa được cấp giấy chứng nhận

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/du-an-cham-cap-so-hong-chua-ban-giao-ha-tang-tp-hcm-yeu-cau-bao-cao-2217383.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án chậm cấp sổ hồng, chưa bàn giao hạ tầng: TP.HCM yêu cầu báo cáo
POWERED BY ONECMS & INTECH