Bất động sản

Dự án du lịch sinh thái 11.000 tỷ đồng tại thị xã tựa 'bàn tay khổng lồ' của tỉnh Thanh Hóa có điều chỉnh mới

Chi Chi 20/08/2024 10:35

Dự án du lịch sinh thái có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch của địa phương dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2026.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân tại phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Dự án do CTCP Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư

Theo điều chỉnh mới, dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô 84,8ha với tổng mức đầu tư là 11.096 tỷ đồng. Thời gian dự án đi vào hoạt động là quý II/2026.

Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân. Ảnh: Chủ đầu tư

Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân. Ảnh: Chủ đầu tư

Trước đó, vào tháng 6/2021, T&T đã tiến hành khởi công dự án. Theo các quyết định trước đó, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.663 tỷ đồng, tiến độ thực hiện được chia làm 3 giai đoạn và dự kiến hoạt động từ tháng 5/2024. Tuy nhiên do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng mà đến tháng 4/2023, việc giao đất thực hiện dự án mới chỉ đạt 80% diện tích, chủ đầu tư lúc bấy giờ đang thi công phần nền móng công trình.

Dự án Khu Du lịch sinh thái Tân Dân được thực hiện với mục đích khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch của vùng đất này, đồng thời đáp ứng yêu cầu về lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho người dân cũng như du khách, các chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

>> Sở Xây dựng Long An phản hồi dự án chưa xây đã bán rầm rộ tại huyện 'sát vách' TP. HCM

Với mục tiêu này, dự án được quy hoạch xây dựng với 4 phân khu chức năng gồm: Khu du lịch ven biển (khoảng 19,3ha) với các công trình biệt thự thấp tầng và các dịch vụ liên hoàn, tổng hợp; khu thương mại dịch vụ phố biển (khoảng 9,2ha) với hệ thống khách sạn 3-5 sao; khu du lịch văn hóa cộng đồng (làng chài) diện tích khoảng 4,78ha với các tiện ích nổi bật như chợ, vựa hải sản, khu biệt thự làng chài... Phân khu cuối cùng gồm các hạng mục cây xanh, mặt nước, bãi tắm với diện tích hơn 51,5ha nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho toàn dự án.

Thị xã Nghi Sơn từ trên cao tựa như

Thị xã Nghi Sơn từ trên cao tựa như "bàn tay khổng lồ" vươn ra biển. Ảnh: Internet

Dự án khi được hoàn thành kỳ vọng sẽ tạo dựng một khu du lịch biển vừa hiện đại vừa mang dấu ấn đặc trưng riêng của vùng đất, không chỉ đáp ứng xu hướng phát triển, hội nhập, mà còn là biểu tượng cho mô hình du lịch mới của mảnh đất Nghi Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Đó là mô hình nghỉ dưỡng hài hòa với thiên nhiên, tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp, cùng các hoạt động trải nghiệm ngoài trời sôi động, hấp dẫn. Cùng với các bãi biển trải dài từ Hải Ninh đến Hải Hòa và các điểm du lịch nổi tiếng như đảo Hòn Mê, hồ Yên Mỹ... dự án sẽ kết hợp để tạo thành quần thể du lịch quy mô, hiện đại bậc nhất của thị xã Nghi Sơn.

Nằm ven biển miền Trung, thị xã Nghi Sơn cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 50km về phía Nam. Nhìn từ trên cao, thị xã này khiến nhiều người liên tưởng đến một bàn tay khổng lồ đang vươn ra biển lớn. Gần đây, với sự đầu tư mạnh mẽ của chính quyền địa phương, kết hợp với sự thúc đẩy từ ngành du lịch, vùng đất này đã nhanh chóng thay đổi, trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua của tỉnh Thanh Hóa.

>> Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có 6 siêu dự án 16.000 tỷ: Mảnh đất 'vàng' cho phát triển công nghiệp

Khu đô thị nghìn tỷ trên 'đất vàng’ ở Thanh Hóa 12 năm chưa xong hạ tầng

Lộ diện liên danh muốn làm dự án khu dân cư hơn 374 tỷ đồng ở Thanh Hoá

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-du-lich-sinh-thai-11000-ty-dong-tai-thi-xa-tua-ban-tay-khong-lo-cua-tinh-thanh-hoa-co-dieu-chinh-moi-d130896.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án du lịch sinh thái 11.000 tỷ đồng tại thị xã tựa 'bàn tay khổng lồ' của tỉnh Thanh Hóa có điều chỉnh mới
POWERED BY ONECMS & INTECH