Bất động sản

Sở Xây dựng Long An phản hồi dự án chưa xây đã bán rầm rộ tại huyện 'sát vách' TP. HCM

Khuê Vân 19/08/2024 18:15

Dự án này chưa hoàn tất cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự án nên chưa có văn bản đề nghị nghiệm thu hoàn thành theo quy định. Do đó, dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Trên thị trường bất động sản Long An hiện nay, môi giới đang rầm rộ quảng cáo dự án khu đô thị LA Home tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án nằm trên mặt tiền trục đường huyết mạch Lương Hòa - Bình Chánh, kết nối trực tiếp với TP. HCM và DT830 đi về các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Theo các công ty môi giới, dự án này do Công ty CP Prodezi Long An làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Công ty CP Tư vấn đầu tư Hướng Việt. Dự án có tổng quy mô 101,4ha, cung ứng 3.750 sản phẩm với đa dạng loại hình từ shophouse, nhà phố liền kề đến biệt thự. Giá bán tại đây dao động từ 2,99-5,55 tỷ đồng/căn, tuỳ vị trí và diện tích.

prodezi-1232

Dự án Khu dân cư Lương Hoà được quảng bá với tên Khu đô thị LA Home. Ảnh: A.H.

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ, huyện Bến Lức đang trở thành tâm điểm thu hút đầu tư về đô thị và công nghiệp của khu vực, xứng tầm đô thị vệ tinh liền kề với TP. HCM. Đây cũng là khu vực cửa ngõ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và ĐBSCL. Vì vậy, môi giới khẳng định dự án này thực sự đáng để "xuống tiền".

Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã phản hồi thông tin tới một số cơ quan báo chí về dự án này. Theo thông tin từ Sở Xây dựng, tại huyện Bến Lức không tồn tại dự án nào mang tên "LA Home Long An". Thay vào đó, chỉ có dự án "Khu dân cư Lương Hòa" do Công ty Cổ phần Prodezi Long An làm chủ đầu tư. Công ty này đã đăng ký tên “dự án LA Home” với Cục Sở hữu trí tuệ, nhưng tên gọi này trùng với địa chỉ của dự án khu đô thị LA Home.

>> Giá đất đô thị lớn tăng vọt, nhà đầu tư 'lội ngược dòng' về 'viên ngọc xanh' của núi rừng Tây Bắc

Dự án Khu dân cư Lương Hòa được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu tại Quyết định số 3254/QĐ-UBND ngày 14/9/2018. Sau đó, UBND tỉnh Long An đã thực hiện điều chỉnh dự án tới 4 lần tại các Quyết định số 4745/QĐ-UBND ngày 08/12/2020; số 707/QĐ/UBND ngày 3/2/2023; số 8247/QĐ/UBND ngày 8/9/2023 và số 102/QĐ/UBND ngày 4/1/2024.

Dự án được UBND tỉnh thu hồi đất do UBND xã Lương Hòa, huyện Bến Lức quản lý để giao đất và cho Công ty Cổ phần Prodezi Long An thuê đất. Dự án đến nay đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai và được Sở TN & MT cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất ở.

Tuy nhiên, hiện nay Công ty Prodezi Long An chưa xây dựng xong cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự án nên chưa có văn bản đề nghị nghiệm thu hoàn thành theo quy định. Do đó, dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh.

Capture
image00320240816161927

Dự án được mở bán rầm rộ trên các trang mạng. Ảnh chụp màn hình

Về việc một số công ty môi giới bất động sản quảng cáo không chính xác về pháp lý của dự án để huy động vốn, Sở Xây dựng cho biết theo báo cáo của Công ty Cổ phần Prodezi Long An, hiện công ty đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và đang đầu tư xây dựng hạ tầng cho dự án. Do nhận thấy tình hình thị trường bất động sản đang ảm đạm, công ty đã lập trang thông tin dự án để chuẩn bị cho việc giới thiệu chính thức trong tương lai gần.

Công ty này khẳng định rằng họ không rao bán, không huy động vốn từ khách hàng, và cũng không ký hợp đồng đặt cọc hay hợp đồng chuyển nhượng mua bán với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Prodezi Long An khẳng định, việc các công ty môi giới bất động sản giới thiệu dự án và thu phí tư vấn từ khách hàng là giao dịch dân sự giữa các bên và không liên quan đến chủ đầu tư.

Sở Xây dựng đã yêu cầu UBND huyện Bến Lức tiếp tục theo dõi tình hình đầu tư và xây dựng tại dự án, đồng thời tăng cường kiểm tra các dự án khác trong khu vực để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

>> Hợp long cây cầu thứ 8 bắc qua con sông danh tiếng nhất kinh đô phong kiến cuối cùng của Việt Nam

Báu vật hơn 200 tuổi bên trong ngôi cổ tự nổi tiếng ở Long An

Long An phê duyệt dự án khu công nghiệp gần 5.200 tỷ đồng cho công ty nhóm Kinh Bắc (KBC)

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/so-xay-dung-long-an-phan-hoi-du-an-chua-xay-da-ban-ram-ro-tai-huyen-sat-vach-tp-hcm-d130831.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sở Xây dựng Long An phản hồi dự án chưa xây đã bán rầm rộ tại huyện 'sát vách' TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH