Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) khẳng định WB sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ Việt Nam về tư vấn chính sách, đưa thêm các chuyên gia giàu kinh nghiệm, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hợp tác.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các địa phương có đường sắt đi qua chủ trì bồi thường, tái định cư, thành lập Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng đối với siêu dự án đường sắt tốc độ cao trước ngày 1/7.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. Tổng giám đốc Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh “chúng tôi không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu vào làm”.
Lãnh đạo công ty cho biết doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm chủ các hạng mục nền, móng và toàn bộ kết cấu dưới ray nếu được tiếp cận vốn, chính sách và tiêu chí rõ ràng từ Nhà nước.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đã có mốc khởi công vào cuối năm 2026. Lãnh đạo Lizen nhìn nhận đây là cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp hạ tầng giao thông như công ty.
Bộ Xây dựng mới đây đã trình cấp có thẩm quyền về kế hoạch tổng thể, có tính khả thi cao nhằm mục tiêu khởi công Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào cuối năm 2026 trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.