Tại buổi kiểm tra, tỉnh Quảng Trị cho biết công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành khoảng 239ha, đủ điều kiện để triển khai các hạng mục chính của dự án.
Để đảm bảo tiến độ triển khai đường băng thứ 3 tại dự án sân bay Long Thành, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội xem xét về chủ trương tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Hiện nay, địa phương đang tăng tốc chi trả tiền bồi thường thu hồi đất và mở đường cho dự án sân bay lớn nhất phía Bắc, lọt TOP sân bay 5 sao hàng đầu thế giới.
Hiện đơn vị tư vấn đã đưa ra 3 vị trí để hình thành cảng hàng không quốc tế Ninh Bình thuộc địa bàn phường Liêm Tuyền và các xã Bình Lục, Bình Mỹ, Bình Sơn, Tân Minh, Thanh Bình.
Ninh Bình đang xúc tiến đề án xây dựng sân bay quốc tế nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông, mở rộng không gian phát triển và tăng khả năng kết nối vùng phía Nam đồng bằng sông Hồng.
UBND tỉnh An Giang mới giao nguyên trạng tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho nhà đầu tư tiếp nhận, quản lý và khai thác.
Tỉnh đang đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ loạt dự án hạ tầng hàng không trọng điểm nhằm bảo đảm hoàn thành, đưa vào khai thác đúng mốc thời gian đã đề ra.
Dự án nếu được triển khai sẽ tạo cú hích phát triển hạ tầng chiến lược, mở rộng kết nối cho khu vực giàu tiềm năng du lịch và công nghiệp của Ninh Bình.
Trên công trường dự án sân bay Long Thành, gần 14.000 lao động cùng khoảng 3.000 thiết bị đang được huy động, triển khai hàng trăm mũi thi công, hướng tới mục tiêu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025 và đưa vào khai thác thương mại nửa đầu 2026.
Nhà thầu liên danh xin thêm 1 tháng để quyết định số phận dự án sân bay trị giá hơn 237.000 tỷ đồng này khi Bangkok Airways cảnh báo rằng họ có thể rút lui.
Sân bay Măng Đen sẽ được xem xét đưa vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.