Tài chính Ngân hàng

Dù không có con trai, cụ bà vẫn yêu cầu giao dịch viên Vietcombank chuyển 150 triệu đồng cho ‘con trai’

Chi Hạ 05/06/2025 13:22

Trong quá trình giao dịch, cụ bà liên tục nhắc đến việc chuyển tiền cho “con trai” – trong khi theo thông tin nắm được, cụ không có con trai.

Theo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB), sáng ngày 4/6/2025, một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được ngăn chặn kịp thời tại Phòng giao dịch Thanh Hà – Vietcombank Hải Dương nhờ sự cảnh giác của cán bộ ngân hàng và sự phối hợp nhanh chóng với lực lượng Công an thị trấn Thanh Hà.

Cụ thể, vào khoảng 10h sáng, một cụ bà trú tại xã Tân An, huyện Thanh Hà (Hải Dương) bị đối tượng giả danh cán bộ điều tra gọi điện đe dọa sẽ bị xử lý hình sự và yêu cầu chuyển 150 triệu đồng để “hỗ trợ xác minh”. Cụ đã đến Phòng giao dịch Thanh Hà - Vietcombank Hải Dương để thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn của đối tượng.

Dù không có con trai, cụ bà vẫn yêu cầu giao dịch viên Vietcombank chuyển 150 triệu đồng cho ‘con trai’
Phòng giao dịch Thanh Hà đã chủ động phối hợp với Công an thị trấn Thanh Hà để xác minh sự việc. Ảnh: Vietcombank

Trong quá trình giao dịch, cán bộ ngân hàng nhận thấy cụ có nhiều dấu hiệu bất thường như biểu hiện lo lắng, bất an và liên tục nhắc đến việc chuyển tiền cho “con trai” – trong khi theo thông tin nắm được, cụ không có con trai.

Nhận thấy dấu hiệu nghi vấn, Phòng giao dịch Thanh Hà đã chủ động phối hợp với Công an thị trấn Thanh Hà để xác minh sự việc.

Sau khi trao đổi trực tiếp với khách hàng, lực lượng công an xác định đây là một vụ giả danh cán bộ điều tra nhằm lừa đảo. Nhờ sự phối hợp nhanh chóng, toàn bộ số tiền đã được giữ lại, ngăn chặn thành công âm mưu chiếm đoạt tài sản.

Sau khi được giải thích, cụ bà đã hiểu rõ thủ đoạn của các đối tượng và gửi lời cảm ơn đến cán bộ ngân hàng và lực lượng công an đã hỗ trợ kịp thời.

Vietcombank khẳng định luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, đồng thời tiếp tục khuyến cáo người dân cần cảnh giác cao độ với các cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền, đặc biệt khi có nội dung liên quan đến điều tra, xác minh hoặc xử lý vi phạm.

Khách hàng cần giữ bình tĩnh, kiểm tra kỹ thông tin và nâng cao cảnh giác trước mọi yêu cầu chuyển tiền bất thường để hạn chế rủi ro cho chính bản thân và gia đình.

Trước đó, vào ngày 19/5/2025, Vietcombank Hà Nam cũng đã phát hiện và phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo tương tự với số tiền gần 300 triệu đồng.

>> Khách kiên quyết chuyển 285 triệu đồng, Phó Trưởng phòng chi nhánh Vietcombank lập tức báo công an

Khách kiên quyết chuyển 285 triệu đồng, Phó Trưởng phòng chi nhánh Vietcombank lập tức báo công an

Trả lại 1,5 tỷ đồng chuyển nhầm, người phụ nữ này là ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-khong-co-con-trai-cu-ba-van-yeu-cau-giao-dich-vien-vietcombank-chuyen-150-trieu-dong-cho-con-trai-291996.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Dù không có con trai, cụ bà vẫn yêu cầu giao dịch viên Vietcombank chuyển 150 triệu đồng cho ‘con trai’
    POWERED BY ONECMS & INTECH